Thứ bảy 10/05/2025 05:18

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Khoảng 30 tập đoàn hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), quốc tế trong nhiều lĩnh vực tài chính, công nghệ, năng lượng đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác đầu tư.

Chiều ngày 24/7, Công ty Vero, đối tác truyền thông của Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết: Ông Lý Gia Siêu - Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông, sẽ dẫn đầu phái đoàn Hồng Kông đến thăm, làm việc tại Hà Nội ngày 31/7 - 1/8/2024 và TP. Hồ Chí Minh ngày 1 - 2/8/2024.

Được tổ chức bởi Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông, phái đoàn bao gồm các đại diện chính phủ của Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) và khoảng 30 lãnh đạo doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và quốc tế trong nhiều lĩnh vực như tài chính và bảo hiểm; đổi mới và công nghệ; dịch vụ chuyên nghiệp; cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và cung ứng; năng lượng và khách sạn.

Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông (Trung Quốc) và lớn nhất trong khu vực ASEAN, là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông và là đối tác lớn thứ 2 trong ASEAN (Ảnh minh họa).

Hồng Kông là trung tâm tài chính, kinh doanh, đầu tư, giao lưu văn hóa quốc tế, và là cầu nối giữa Trung Quốc đại lục và thế giới. Hồng Kông đóng vai trò phát triển mối quan hệ thân thiết giữa Trung Quốc đại lục và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường đại lục.

Việt Nam và Hồng Kông duy trì mối quan hệ thương mại và kinh tế mạnh mẽ. Riêng trong năm 2023, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông và lớn nhất trong khu vực ASEAN, là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông và là đối tác lớn thứ 2 trong ASEAN, và đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 8 của Hồng Kông và là thị trường lớn thứ 3 trong ASEAN. Do đó, Hồng Kông mong muốn củng cố thêm thông qua chuyến thăm, làm việc này

Bên cạnh đó, chuyến thăm, làm việc này cũng sẽ tạo điều kiện thảo luận về sự hợp tác giữa Hồng Kông và Việt Nam cũng như cách giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của Hồng Kông trong các lĩnh vực mới đang tăng trưởng, như đổi mới và công nghệ (I&T), phát triển bền vững và tài chính xanh. Những cuộc thảo luận này cũng sẽ bao gồm các chiến lược thâm nhập thị trường và cơ hội đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp Hồng Kông.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Hội nhập kinh tế

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025