Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại hàng tháng đã trở thành diễn đàn kết nối doanh nghiệp - Thương vụ - hiệp hội ngành hàng, thúc đẩy xuất khẩu.
Thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Ấn Độ - Việt Nam Xúc tiến thương mại: Những cách làm hay, hiệu quả từ Hải Dương Kinh phí xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu được chi ra sao? Báo Công Thương là ''cầu nối'' giữa các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

Tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Âu diễn ra tại Italia ngày 18 và 19/7/2024 vừa qua, báo cáo kết quả khảo sát công tác tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về việc tăng cường, nâng cao chất lượng cung cấp, tư vấn thông tin thị trường nước ngoài cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và cơ quan quản lý liên quan trong nước, từ tháng 7/2022 đến nay, Bộ Công Thương đã tổ chức 22 kỳ Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Việt Nam đã cung cấp chi tiết gần 770 báo cáo cập nhật thông tin thị trường, khoảng 170 nội dung tham luận. Các Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đánh giá, hơn 500 lượt đề xuất, kiến nghị đã được xử lý, giải quyết. Đạt được kết quả này là do sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài trong việc phối hợp tổ chức thành công các Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại, cũng như hỗ trợ tích cực và hiệu quả các địa phương, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp triển khai hoạt động Xúc tiến thương mại phát triển thị trường tại địa bàn.

Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú phát biểu tại Hội nghị Tham tán Thương mại khu vực châu Âu diễn ra ngày 18 và 19/7/2024

Hiệu quả từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại

Dựa trên các ý kiến, đánh giá của các Thương vụ, có thể thấy các Thương vụ đều có những nhận định tích cực về hiệu quả đạt được từ các hội nghị giao ban hàng tháng. Những kết quả chính mà các Thương vụ ghi nhận qua các kỳ hội nghị cụ thể như sau:

Thứ nhất, các Hội nghị có ý nghĩa rất thiết thực trong việc cung cấp những nguồn thông tin hữu ích cho hoạt động của các Thương vụ, cập nhật thông tin tình hình thị trường sản xuất, xuất khẩu từ các địa phương và doanh nghiệp, giúp Thương vụ nắm bắt được nhiều thông tin thị trường của nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nước và tại các địa bàn để giới thiệu với các đối tác nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác nhập khẩu, phân phối nước sở tại.

Thứ hai, giúp các Thương vụ cập nhật một cách thực tế và kịp thời các nhu cầu từ các sở ban ngành, địa phương, hiệp hội trong việc mở rộng thị trường, kế hoạch thực hiện hoạt động Xúc tiến thương mại của các địa phương, doanh nghiệp tại địa bàn từ đó có sự phối hợp với Thương vụ trong triển khai, thực hiện, xây dựng những giải pháp hỗ trợ phù hợp; giúp nắm bắt tốt hơn các chỉ đạo của Bộ, cập nhật các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước để kịp thời định hướng cho các hoạt động công tác và phổ biến, cập nhật các chính sách quản lý của nước sở tại tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ ba, đây là diễn đàn cần thiết để giúp các Thương vụ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị khác; thiết lập mở rộng đầu mối liên hệ công tác với các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp trong nước, tạo thuận lợi cho công tác kết nối doanh nghiệp; tăng cường phối hợp công tác trong triển khai nhiệm vụ của Thương vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các Hội nghị cũng đã tiếp nhận những khó khăn, vướng mắc của Thương vụ trong quá trình phối hợp tham gia Chương trình giao ban Xúc tiến thương mại hàng tháng như: sự khác biệt về múi giờ; các điều kiện cơ sở vật chất giới hạn; khó khăn trong việc tham dự Hội nghị hàng tháng, do một số địa bàn Thương vụ phải đón nhiều đoàn trong nước hoặc đi công tác địa phương, dẫn đến việc bị trùng lịch công tác; khó khăn trong việc lấy thông tin đầy đủ về doanh nghiệp mà Thương vụ liên quan đến nội dung phát biểu và trả lời...

Kiến nghị từ Thương vụ

Cũng theo Cục trưởng Vũ Bá Phú, tại các Hội nghị giao ban, đa số các Thương vụ mong muốn tăng cường sự tương tác giữa các Thương vụ và địa phương, doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng. Đồng thời kiến nghị nội dung Hội nghị nên có sự tập trung vào các vấn đề phát sinh cần giải quyết và các diễn biến, tình hình mới để nội dung được ngắn gọn và thiết thực; kiến nghị chia thành hai hình thức giao ban: Giao ban định kỳ hàng quý và giao ban theo chuyên đề...

Ngoài ra, kiến nghị tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, tương tác với các đơn vị mang tính cụ thể, đi sâu; giảm bớt thông tin chung chung. Đưa ra những kế hoạch cụ thể, thiết thực và có phương án triển khai. Mỗi kỳ giao ban tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, một vài thị trường trọng điểm và kế hoạch thúc đẩy xúc tiến thương mại cho từng thị trường đó; phân công phát triển cụ thể mặt hàng và nhóm mặt hàng xuất khẩu phù hợp với khu vực thị trường và từng thị trường; có thêm nhiều chương trình xúc tiến thương mại kết hợp giao ban tại các thị trường hoặc nhóm thị trường. Thực hiện đan xen các buổi giao ban mang tính chuyên đề với các giao ban xúc tiến thương mại thông thường hoặc/và thông tin chính sách mới...

Cục trưởng Vũ Bá Phú: Hiệu quả lớn từ các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại
Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tới đây sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu đối với các thị trường trọng điểm tại châu Âu

Trong năm 2025, để công tác giao ban xúc tiến thương mại đạt được nhiều hiệu quả cao hơn, các hệ thống Thương vụ kiến nghị, các Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại tập trung theo các ưu tiên nhiệm vụ năm 2025 của Bộ Công Thương, trong đó có lĩnh vực năng lượng, dệt may, da giày, đồ gỗ và nội thất, cơ khí, nông lâm thuỷ sản, hợp tác cảng biển, logistic, rà soát và tháo gỡ rào cản kỹ thuật và Thương mại.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp; Giới thiệu cập nhật những văn bản pháp luật mới, các chủ chương, chính sách mới của nhà nước liên quan tới các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu và thúc đẩy kết nối giao thương; Tập trung vào chuyên đề ngành hàng và doanh nghiệp xuất khẩu, tháo gỡ các khó khăn rào cản để doanh nghiệp tiếp cận với thị trường. Lựa chọn mặt hàng xuất khẩu phù hợp với từng thị trường và khu vực thị trường; Tiếp tục tăng cường khai thác các chương trình xúc tiến thương mại theo các vùng miền.

“Chìa khóa” để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tới đây sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến xuất khẩu đối với các thị trường trọng điểm tại châu Âu, đặc biệt tận dụng tối đa dư địa thị trường, phát huy hiệu quả do các hiệp định thương mại tự do mang lại... qua đó đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tránh phụ thuộc vào một số thị trường, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động Xúc tiến thương mại trên các thị trường mới, thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa trực tiếp tiếp cận được. Trong đó ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động cung cấp thông tin thị trường, cơ hội xúc tiến thương mại, phối hợp với các Thương vụ, Hiệp hội ngành hàng đẩy mạnh hơn nữa và nâng cao hiệu quả triển khai các hoạt động tuyên truyền xuất khẩu tại các thị trường nước ngoài.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định, cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển công tác Xúc tiến thương mại tại các thị trường sở tại, là cầu nối giữa doanh nghiệp trong nước và thị trường quốc tế trong việc cung cấp thông tin chi tiết về thị trường, hỗ trợ kết nối giao thương, và thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động Xúc tiến thương mại trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại có một số đề xuất, kiến nghị với các đồng chí Tham tán Thương mại và các Thương vụ tại châu Âu như sau:

Thứ nhất, đề nghị hệ thống thương vụ Việt Nam ở châu Âu tiếp tục phối hợp hiệu quả với Cục Xúc tiến thương mại duy trì đều đặn các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại hàng tháng để thường xuyên cung cấp thông tin cập nhật về tình hình thị trường nước ngoài; các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, những cơ hội giao thương và khuyến nghị đối với các cho địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng như cơ quan quản lý trong nước.

Thứ hai, phối hợp quảng bá, tuyên truyền và tổ chức Đoàn vào giao dịch tại các Hội chợ Triển lãm quốc tế lớn tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì thường niên như: Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Vietnam Foodexpo 2024 (từ ngày 13-16/11/2024); Triển lãm Thương mại quốc tế và May mặc, Dệt may và Công nghệ dệt may Việt Nam - VIATT 2025 (tháng 2/2025); Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo 2025 (tháng 4/2025).

Thứ ba, tăng cường giới thiệu các Hội chợ triển lãm, sự kiện Xúc tiến thương mại quốc tế lớn, uy tín tại nước sở tại theo chuyên ngành mà các doanh nghiệp, ngành hàng Việt Nam cần tham dự.

Thứ tư, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư theo quy mô vùng kinh tế (06 vùng) của Bộ Công Thương. Đây là chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư do Bộ Công Thương tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm xuất khẩu của các vùng kinh tế, kết nối giao thương cho các vùng kinh tế với các khu vực thị trường trên thế giới với tên gọi là "Winning with Vietnams".

Thứ năm, phối hợp trong công tác tuyên truyền quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tại các sự kiện ngoại giao, kinh tế ở nước sở tại. Đồng thời, Cục cũng đề nghị các Thương vụ quảng bá sản phẩm ngành hàng, sản phẩm mang nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trên các phương tiện truyền thông số. Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm truyền thông số sẵn có cho các Thương vụ hàng năm.

Thứ sáu, tham gia vào các ứng dụng và nền tảng trong hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, để tăng cường kết nối với các doanh nghiệp trong hệ sinh thái, từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu cũng như xây dựng mạng lưới để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giao thương với thị trường quốc tế cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài tìm đối tác phù hợp tại Việt Nam.

Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại cũng đề nghị các Thương vụ hỗ trợ trong công tác quảng bá truyên truyền hệ sinh thái úc tiến thương mại số đến các tổ chức thương mại và doanh nghiệp tại thị trường nước sở tại, và tăng cường hợp tác quốc tế bằng việc phối hợp chia sẻ kinh nghiệm với các quốc gia phát triển về việc xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Cục Xúc tiến thương mại sẽ có tài liệu hướng dẫn và tổ chức các chương trình tập huấn riêng cho hệ thống Thương vụ trong thời gian tới.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tham tán thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động