Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử 01/06/2023 15:01 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hải Dương: Xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà Bài 3: Xúc tiến thương mại bắc "nhịp cầu" tiêu thụ Thị trường nội địa: Còn dư địa lớn cho tiêu thụ nông sản Hải Dương |
Ngày 30/5, tại thành phố Hải Dương, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội. Đây là chủ đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Lương Ngọc - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Hải Dương chia sẻ, tỉnh Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 57 km về phía Tây, cách Hải Phòng 45 km về phía Đông và cách thành phố Hạ Long 100 km.
![]() |
Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và các trang mạng xã hội tỉnh Hải Dương |
Hải Dương được coi là vựa rau của khu vực đồng bằng sông Hồng. Một số loại nông sản có sản lượng lớn, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu như: Rau ăn lá, dưa chuột, cải bắp, chuối, hành, ớt, tỏi, vải thiều, khoai tây, dưa hấu và dưa lê, cà chua, xu hào, súp lơ, cà rốt… Lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm của Hải Dương phát triển rất nhanh, hiện có trên 150 doanh nghiệp hoạt động trong ngành này. Công nghiệp chế biến đạt tốc độ tăng trưởng 23%/năm. Nông sản chủ yếu được xuất khẩu sang Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bỉ, Anh, Pháp, LB Nga, Úc và Mỹ...
Ngoài ra, Hải Dương có đặc sản nổi tiếng là bánh đậu xanh Hải Dương, bánh gai Ninh Giang… được thị trường ưa chuộng. Trong đó, bánh đậu xanh được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Hải Dương còn có nhiều loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao khác như quả ổi, quả na được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.
![]() |
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử |
Với những thế mạnh về điều kiện tự nhiên, giao thông, dân số, với nhiều sản phẩm đặc trưng, Hải Dương mong muốn sẽ đẩy mạnh xúc tiến các sản phẩm của địa phương lên sàn thương mại điện tử, không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn ở thị trường quốc tế. Ông Nguyễn Lương Ngọc hy vọng, buổi tập huấn sẽ mở ra nhiều cơ hội với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Hải Dương để tiếp cận với thương mại điện tử, do đó, ông đề nghị các học viên sẽ tích cực học hỏi, trao đổi với các giảng viên để thực hành nhiều, xử lý tốt các thao tác kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cũng như mạng xã hội, hỗ trợ hiệu quả cho việc bán hàng qua thương mại điện tử thời gian tới.
Chia sẻ về thương mại điện tử tỉnh Hải Dương và việc phát triển kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh, ông Võ Xuân Nam, Phụ trách đào tạo - Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử cho biết, theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2023 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khảo sát, Hải Dương xếp vị trí thứ 19 trên cả nước. Đây là thứ hạng chưa tương xứng với lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, công nghệ, nguồn lực của Hải Dương với tiềm năng trong phát triển thương mại điện tử của tỉnh nhà.
![]() |
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử |
Ông Nam hy vọng trong thời gian tới, cùng với tiềm năng sẵn có, sự quan tâm của địa phương thì chỉ số xếp hạng cũng như tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại ở Hải Dương sẽ phát triển, tiến xa hơn nữa.
Tại Hội nghị tập huấn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương cho biết, còn gặp khó khăn trong việc thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hdmart.vn; shopee.vn; postmart.vn; mạng xã hội tiktok,... Liên quan đến nội dung này, các đại diện Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Sàn thương mại điện tử postmart.vn đã hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thiết lập tài khoản, cách đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm, viết lời giới thiệu, chốt đơn hàng...
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Các nước CLMV: Nâng cao năng lực thực thi chuyển đổi số

Bộ Công Thương ban hành Quy chế quản lý hoạt động kết nối dữ liệu số

Bộ Công Thương: Tập huấn chuyển đổi số và thương mại điện tử cho cán bộ, công chức

Hướng dẫn doanh nghiệp tìm “bẫy” trong hoạt động thương mại điện tử

Kiểm tra toàn diện TikTok: Những vi phạm sẽ được xử lý theo pháp luật Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định

10h sáng 19/9 diễn ra tọa đàm Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ sản phẩm hiệu quả cho thị trường miền núi

Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử - Điểm sáng ngành Công Thương

Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc

Bắc Ninh: Khánh thành Trung tâm phân loại hàng hóa tự động xử lý đến 2,5 triệu bưu kiện/ngày

Thêm công cụ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam giao dịch trực tuyến an toàn

Bộ Công Thương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử

Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ ngành Công Thương

Bộ Công Thương: Bồi dưỡng kiến thức thực thi pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử

Bộ Công Thương thực hiện Chỉ thị số 18 về kết nối, chia sẻ dữ liệu phát triển thương mại điện tử

Hội thảo tại VIFA ASEAN 2023: Tiết lộ các xu hướng mới nhất cho doanh nghiệp SME

Truy xuất nguồn gốc bằng QRCode: Minh bạch chất lượng sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn để phát triển kinh tế số

Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật thương mại điện tử tại Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng

Nâng cao năng lực thực thi Chương trình Nghị sự số cho các nước CLMV

Tăng cường hợp tác xây dựng dữ liệu thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam

Cơ hội tăng trưởng bứt phá cho hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và sản phẩm dừa Bến Tre

Hướng tới “xanh hóa” thương mại điện tử

Mặt trái của thương mại điện tử và những giải pháp ngăn chặn để phát triển một cách lành mạnh
