Sở Công Thương Ninh Bình đẩy mạnh số hóa đưa các sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử

Ngày 12/ 5/2023, Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức hội nghị tập huấn đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
Ninh Bình - Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xuất nhập khẩu hàng hóa Sở Công Thương Ninh Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa các vùng miền

Hội nghị có sự phối hợp của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Hội nghị với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Ngô Minh Kim, Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình nhấn mạnh: Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới và Việt Nam ngày càng phát triển, thương mại điện tử đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.

Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, về đối tượng tham gia, về quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số ở nước ta. Thương mại điện tử đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến và mang lại hiệu quả không kém gì hình thức bán hàng truyền thống.

Sở Công Thương Ninh Bình đẩy mạnh số hóa đưa các sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử
Gian hàng trưng bày các sản phẩm của tỉnh Ninh Bình

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, sức mua giảm sút, việc tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa nói chung, các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP nói riêng đang gặp không ít khó khăn. Cùng với kênh bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội vừa là cầu nối giữa sản xuất và người tiêu dùng đồng thời là kênh giới thiệu, quảng bá, đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm đến với người tiêu dùng trong nước; giúp các cơ sở sản xuất kinh doanh cập nhật được thông tin, phản hồi của khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người mua.

Việc đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã từng bước hoàn thiện khâu tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín như Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo… là một trong những kênh bán hàng hiệu quả, hứa hẹn giúp các đơn vị tìm được đầu ra tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhận thức được vai trò quan trọng của thương mại điện tử nói chung và các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội nói riêng trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua bám sát sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương và các cơ quan có liên quan đẩy mạnh tổ chức các hội nghị phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử cho các đối tượng là các cán bộ quản lý nhà nước thuộc các sở, ban, ngành, hiệp hội, UBND các huyện, thành phố và cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã.

Đồng thời, hàng năm Sở đều bố trí nguồn kinh phí để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử toàn cầu nhằm giúp các đơn vị duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu. Đồng thời phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Gian hàng Việt trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước; hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia các sàn giao dịch điện tử như lazada, sendo, tiki, shopee…

Hội nghị lần này sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích, hỗ trợ mạnh mẽ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm theo hướng hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đồng thời với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và cộng đồng doanh nghiệp, chương trình hội nghị hôm nay sẽ là tiền đề để chúng ta có nhiều hơn các chương trình hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh tỉnh Ninh Bình trong hoạt động chuyển đổi số và đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước qua sàn thương mại điện tử.

Tại hội nghị, các chuyên gia của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã trình bày các chuyên đề về sàn thương mại điện tử: Giới thiệu khái niệm, vai trò sàn thương mại điện tử, cơ chế hoạt động, các mô hình của sàn thương mại điện tử; thương mại điện tử Ninh Bình và Phát triển kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh; hướng dẫn thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki..., các mạng xã hội: Facebook, Zalo... Đồng thời hỗ trợ các đơn vị thực hành về thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức và kỹ năng khả năng, sẵn sàng tham gia các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, tận dụng có hiệu quả kênh bán hàng qua thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đặng Hiền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Ninh Bình

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Mô hình

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Mô hình canh tác lúa-tôm vốn không xa lạ với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng sản phẩm gạo lúa tôm vẫn còn khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Nền kinh tế số Việt Nam giữ vững mức tăng trưởng hai con số, chạm mốc 36 tỷ USD, được thúc đẩy chủ yếu bởi lĩnh vực thương mại điện tử và du lịch trực tuyến.
Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản gửi Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý đối với hàng hoá nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử.
Bộ Công Thương ra

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Bộ Công Thương đã làm việc với đại diện của sàn thương mại điện tử Temu, Shein và yêu cầu phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11/2024.
Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Từ 0 giờ ngày 29/11, Online Friday 2024 sẽ chính thức mở ra chuỗi "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc" với hàng ngàn sản phẩm được giảm giá, đảm bảo chất lượng.
Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng xanh đã và đang “gõ cửa” ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Việt đã thúc đẩy sản phẩm của mình lên sàn thương mại điện tử
Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

So với năm 2023, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%, tốc độ nhanh thứ 3 khu vực sau Philippines (23%) và Thái Lan (19%).
Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hà Nội tìm kiếm cơ hội kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ số.
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã tới vùng sâu, vùng xa.
Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Nền tảng HKDO được thiết kế để kết hợp các lợi ích của thương mại truyền thống với sức mạnh của thương mại điện tử.
Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Sự kiện quốc gia về Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty ShopeePay 25 triệu đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động