Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

PV

PV

Thông báo mới nhất của ứng dụng đặt xe Grab cho biết, công ty này cho biết sẽ tăng thu phụ phí của người dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Grab xin "khất" báo cáo trước yêu cầu của Bộ Công Thương Khách hàng nghi ứng dụng Grab “tận thu”, không minh bạch giá phí Tùy tiện áp phí gây bức xúc, cách nào quản Grab Việt Nam?

Thông báo của Grab cho rằng nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Grab xin thông báo áp dụng “Phụ phí Tết Nguyên đán” áp dụng từ ngày 20/01/2023 – 26/01/2023 đối với các chuyến xe/ đơn hàng phát sinh trong khung giờ từ 6:00 giờ đến 22:00 giờ, cụ thể:

Với dịch vụ chở khách bằng xe máy, Grab thu thêm phụ phí 5.000 đồng/lượt phương tiện, ở các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Định, Bình Thuận, Nghệ An, Gia Lai, Thanh Hóa, Tiền Giang, Tây Ninh, Cà Mau.

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023
Thông báo thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023 của Grab

Đối với dịch vụ chở khách bằng xe ô tô từ 4 chỗ trở lên (GrabCar), mức phụ phí là 15.000 đồng, áp dụng tại các địa phương như TP.Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ giao hàng ăn, giao hàng siêu tốc và đi chợ hộ (GrabFood, GrabExpress Siêu Tốc và GrabMart), Grab thu phụ phí đồng loạt 5.000 đồng/lượt.

Trong 7 ngày thu phụ phí, Grab cũng áp dụng mã khuyến mãi cho dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô với mức giảm giá từ 10%-15%. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho khách hàng đi đến các sân bay từ Hà Nội và TP.HCM.

Người sử dụng dịch vụ Grab tại Hà Nội, TP.HCM không phải là đối tượng được hưởng khuyến mãi, giảm giá cước, trong khi đó Grab chỉ áp dụng cho các địa phương khác như Hải Phòng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Trước đó, công ty này cũng đã từng đưa ra một loại hình thu phí là “phụ phí nắng nóng”. Theo đó, kể từ ngày 6/7, tại Hà Nội và TP HCM, Grab thu thêm phụ phí nắng nóng 5.000 với mỗi chuyến xe Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart. Còn với dịch vụ Grab Express là 3.000 đồng một đơn hàng. "Phụ phí nắng nóng" được áp dụng với điều kiện nhiệt độ ngoài trời trong khung giờ nhất định đạt từ 350C trở lên.

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023
Grab liên tục ban hành các loại hình thu phí - Ảnh minh họa

Liên quan đến việc thu phụ phí của Grab, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã có văn bản gửi đến doanh nghiệp này. Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết "Phụ phí nắng nóng" hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hãng Grab

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không vừa ra thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết 2023.
Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.
VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

Khoảng 16h ngày 3/2, nhiều người dùng VinaPhone ở khu vực miền Bắc cho biết bị mất sóng hoàn toàn. Nhà mạng thừa nhận vấn đề và gửi lời xin lỗi người dùng.
Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Trên thị trường tivi thông minh, tivi Xiaomi đang tạo nên "cơn sốt" vì được quảng cáo là giá rẻ nhưng chất lượng ngang ngửa với nhiều thương hiệu lớn.
Người tiêu dùng cần cẩn thận với Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân

Người tiêu dùng cần cẩn thận với Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng cần thận trọng về Sâm tố nữ Sweet Love, Dưỡng cốt Thái Vạn Xuân vì có nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương: Mua, bán pháo hoa Z121 trên mạng là trái quy định pháp luật

Bộ Công Thương: Mua, bán pháo hoa Z121 trên mạng là trái quy định pháp luật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, mua bán pháo hoa ngoài phạm vi các cửa hàng của Nhà máy Z121 và Tổng công ty GAET là vi phạm pháp luật
VCCI góp ý gì về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)?

VCCI góp ý gì về Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)?

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị, cần cân nhắc quy định trách nhiệm cảnh báo người tiêu dùng khi giao dịch trên không gian mạng.
Sửa đổi Luật để bảo vệ người tiêu dùng toàn diện hơn

Sửa đổi Luật để bảo vệ người tiêu dùng toàn diện hơn

Chính phủ đã đề xuất và được Quốc hội nhất trí đưa dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) vào chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2022.
Đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động, giải quyết quyền lợi của người tham gia

Đa cấp Homeway Việt Nam chấm dứt hoạt động, giải quyết quyền lợi của người tham gia

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Công ty TNHH Homeway Việt Nam giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định.
Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không giấy phép

Đắk Lắk: Phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không giấy phép

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô lớn không có giấy phép, thu giữ nhiều sản phẩm cùng nguyên liệu sản xuất.
Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Sáng 28/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát, trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022.
3 Công ty kinh doanh đa cấp New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị phạt 605 triệu đồng

3 Công ty kinh doanh đa cấp New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị phạt 605 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp 3 công ty New Image Việt Nam, Hoằng Đạt và Herbalife Việt Nam bị Bộ Công Thương xử phạt 605 triệu đồng.
Sinh viên trường Luật Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sinh viên trường Luật Hà Nội đoạt giải nhất cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Với tổng điểm 29,7 đội thi đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội đã giành giải Nhất tại Vòng Chung kết Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Chương trình giới thiệu sáng kiến “Thúc đẩy kinh doanh có trách nghiệm trong Thương mại điện tử Việt Nam” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với UNDP thực hiện.
“Sổ tay” 10 cảnh báo với sinh viên để tránh bẫy đa cấp bất chính tại Việt Nam

“Sổ tay” 10 cảnh báo với sinh viên để tránh bẫy đa cấp bất chính tại Việt Nam

Ông Nguyễn Phương Sơn - Trưởng ban Truyền thông và Đối ngoại - Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam đã đưa ra 10 cảnh báo với sinh viên để tránh đa cấp bất chính.
Ban soạn thảo Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng họp lần thứ tư

Ban soạn thảo Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng họp lần thứ tư

Sáng 14/12, Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã họp lần thứ tư tại trụ sở Bộ Công Thương.
Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống hàng giả

Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống hàng giả

Theo cơ quan chức năng, mặc dù có đầy đủ quy định pháp luật và mức xử lý hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng giống như không gian thật
Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam

Kinh doanh đa cấp không phép: Bộ Công Thương đề nghị điều tra, xử lý công ty Caster City Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh theo dõi Công ty TNHH Caster City Việt Nam vì có dấu hiệu kinh doanh đa cấp không phép.
Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại “vẫn nóng” trên nhiều chiến tuyến

Buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng diễn biến phức tạp, hình thức vi phạm online diễn ra rất mạnh, đòi hỏi sự chung tay của nhiều bên đẩy lùi vấn nạn này.
Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ số

Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu bằng ứng dụng công nghệ số

Hàng giả, hàng nhái không chỉ tập trung vào các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu mà ngày càng nhiều hàng hóa các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng bị làm giả.
TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

TP. Hồ Chí Minh siết kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

Sở Giáo dục – Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm rà soát việc đảm bảo An toàn thực phẩm trên địa bàn.
Thực thi pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng toàn cầu trong bối cảnh Covid-19

Thực thi pháp luật và bảo vệ người tiêu dùng toàn cầu trong bối cảnh Covid-19

Đại dịch Covid-19 không chỉ tác động đến các vấn đề bảo vệ người tiêu dùng mà còn làm thay đổi cách thức hoạt động của các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Phối hợp chặt chẽ, “hiệp đồng”, đấu tranh, truy quét hàng giả

Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình: Phối hợp chặt chẽ, “hiệp đồng”, đấu tranh, truy quét hàng giả

Để bảo vệ, giữ vững thị trường, thời gian qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động.
Thu hồi thiết bị cảnh báo cháy Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances

Thu hồi thiết bị cảnh báo cháy Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo chương trình thu hồi thiết bị cảnh báo cháy mang tên Simplex TrueAlert ES Addressable Notification Appliances
Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Homeway Việt Nam

Thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty Homeway Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử phạt và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Homeway Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động