Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023

PV

PV

Thông báo mới nhất của ứng dụng đặt xe Grab cho biết, công ty này cho biết sẽ tăng thu phụ phí của người dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Grab xin "khất" báo cáo trước yêu cầu của Bộ Công Thương Khách hàng nghi ứng dụng Grab “tận thu”, không minh bạch giá phí Tùy tiện áp phí gây bức xúc, cách nào quản Grab Việt Nam?

Thông báo của Grab cho rằng nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Grab xin thông báo áp dụng “Phụ phí Tết Nguyên đán” áp dụng từ ngày 20/01/2023 – 26/01/2023 đối với các chuyến xe/ đơn hàng phát sinh trong khung giờ từ 6:00 giờ đến 22:00 giờ, cụ thể:

Với dịch vụ chở khách bằng xe máy, Grab thu thêm phụ phí 5.000 đồng/lượt phương tiện, ở các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Định, Bình Thuận, Nghệ An, Gia Lai, Thanh Hóa, Tiền Giang, Tây Ninh, Cà Mau.

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023
Thông báo thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023 của Grab

Đối với dịch vụ chở khách bằng xe ô tô từ 4 chỗ trở lên (GrabCar), mức phụ phí là 15.000 đồng, áp dụng tại các địa phương như TP.Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đắk Lắk, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Lâm Đồng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ giao hàng ăn, giao hàng siêu tốc và đi chợ hộ (GrabFood, GrabExpress Siêu Tốc và GrabMart), Grab thu phụ phí đồng loạt 5.000 đồng/lượt.

Trong 7 ngày thu phụ phí, Grab cũng áp dụng mã khuyến mãi cho dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô với mức giảm giá từ 10%-15%. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho khách hàng đi đến các sân bay từ Hà Nội và TP.HCM.

Người sử dụng dịch vụ Grab tại Hà Nội, TP.HCM không phải là đối tượng được hưởng khuyến mãi, giảm giá cước, trong khi đó Grab chỉ áp dụng cho các địa phương khác như Hải Phòng, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Trước đó, công ty này cũng đã từng đưa ra một loại hình thu phí là “phụ phí nắng nóng”. Theo đó, kể từ ngày 6/7, tại Hà Nội và TP HCM, Grab thu thêm phụ phí nắng nóng 5.000 với mỗi chuyến xe Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart. Còn với dịch vụ Grab Express là 3.000 đồng một đơn hàng. "Phụ phí nắng nóng" được áp dụng với điều kiện nhiệt độ ngoài trời trong khung giờ nhất định đạt từ 350C trở lên.

Grab lại “sản sinh” thu phụ phí Tết Nguyên đán 2023
Grab liên tục ban hành các loại hình thu phí - Ảnh minh họa

Liên quan đến việc thu phụ phí của Grab, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã có văn bản gửi đến doanh nghiệp này. Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết "Phụ phí nắng nóng" hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả, do đó phải được thông báo đầy đủ, rõ ràng cho người tiêu dùng trước khi áp dụng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hãng Grab

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp tài chính chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Doanh nghiệp tài chính chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Người tiêu dùng tài chính luôn là đối tượng yếu thế, do đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng được các doanh nghiệp tài chính chú trọng.
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương lấy ý kiến về Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương thông báo lấy ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

“Người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính luôn là đối tượng yếu thế, bởi họ không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này”.
Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật bảo vệ người tiêu dùng.
Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Đội thi của Công ty Xăng dầu khu vực I đã xuất sắc giành giải nhất Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.

Tin cùng chuyên mục

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, vừa xử phạt vi phạm hành chính 415 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người bán hàng đa cấp vi phạm quy định.
Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Nhờ những chiến lược tăng trưởng WinCommerce vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định trong quý 3/2023 và trên đà gặt hái lợi nhuận trong thời gian tới
WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng luôn được hưởng giá tốt khi mua các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm trong hệ thống Wincommerce.
Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp đa cấp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam và Công ty TNHH Seacret.
WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

Với giá thành rẻ hơn đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, hàng nhãn riêng WinMart ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart GateWay Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) bị khách hàng tố bán gạo nhãn hiệu “WinMart Good Gạo thơm hảo hạng RVT” kém chất lượng, có rất nhiều mọt.
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.
Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Dù mua xe Mercedes-Benz S450 mới nhưng trong vòng 20 tháng một khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phải mang tới hãng sửa chữa vì hàng loạt lỗi.
Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Ngày 26/10, Đoàn kiểm tra công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm 2023 của Bộ Công Thương đã làm việc tại tỉnh Nghệ An.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Theo Báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, người tiêu dùng hiện đang cân nhắc nhiều về môi trường bên cạnh sức khỏe cá nhân khi mua thực phẩm.
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương về triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) ước tính, lượng gà sống nhập tiểu ngạch, gà nhập lậu qua biên giới lên tới hơn 200.000 tấn/năm.
Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

UBND tỉnh Thái Bình quyết định xử phạt cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh ngọt Trang Moon (huyện Tiền Hải) 80 triệu đồng vì gây ngộ độc cho 28 học sinh tiểu học.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia hỗ trợ Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức Hội nghị hướng dẫn tuân thủ pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành Sữa.
Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd.
Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về mẫu thuốc Cefixim giả theo thông tin khuyến cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế.
Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Gần 3 tấn thịt lợn đông lạnh đã chết trước khi mổ, có dấu hiệu bốc mùi, được phát hiện tại một cửa hàng trong chợ Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.
Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên các ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc. NTD có quyền không lựa chọn
Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Không chỉ những người thường xuyên làm nhiệm vụ trong điều kiện thiếu oxy, nhiều khí độc… mỗi người dân cũng nên trang bị mặt nạ chống độc, đề phòng bất trắc.
Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Đề phòng sự cố hỏa hoạn, người dân nên trang bị một chiếc thang dây thoát hiểm hoặc dây thoát hiểm tự động. Tuy nhiên dùng loại nào là cân nhắc của nhiều người?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động