Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022
Bảo vệ người tiêu dùng 28/12/2022 14:25 Theo dõi Congthuong.vn trên
J&T Express bắt nhịp xu hướng người dùng trẻ trên mạng xã hội Những điểm mới trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) |
Theo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, sau hơn 6 tháng thực hiện Chương trình khảo sát 'Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy' năm 2022 đã nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng tại hầu hết các tỉnh/thành phố. Có 120 hàng hóa, dịch vụ do Sở Công Thương các tỉnh/thành phố giới thiệu, đề cử tham gia khảo sát thuộc 6 nhóm ngành hàng gồm: Nhóm Tiêu dùng, làm đẹp; Nhóm nông nghiệp; Nhóm gia vị; Nhóm đồ uống; Nhóm đồ ăn; Nhóm dịch vụ.
![]() |
Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022 |
Kết quả khảo sát như sau: đối với Nhóm tiêu dùng, làm đẹp, ban tổ chức nhận được 10.166 câu trả lời. Các tỉnh/ thành phố có nhiều câu trả lời gồm: TP. Hồ Chí Minh 6.062; Long An 351; Đồng Nai 342;… Mức độ hài lòng đối với sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp như sau: Tin cậy 95,4%; không tin cậy 4,6%.
Đối với Nhóm nông nghiệp, có 11.381 câu trả lời. Trong đó, tỷ lệ sử dụng phân bón nội, ngoại là 91,8% và 8,2%; Mức độ tin cậy 95,9%, không tin cậy là 4,1%; tỷ lệ sử dụng chế phẩm vi sinh JA-MIOS V là 31,9%; chế phẩm vi sinh JA-BIOTIC là 22,9%; phân bón hữu cơ vi sinh TM 20,9%; phân bón Lào Cai NPK các loại là 17,5%/17,2%/14,1%.
Đối với Nhóm gia vị, ban tổ chức nhận được 10.353 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,3%, không tin cậy là 3,7%.
Đối với Nhóm Đồ uống, ban tổ chức nhận được 10.515 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.
Đối với Nhóm Đồ ăn, Ban tổ chức nhận được 10.413 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.
Đối với Nhóm dịch vụ, Ban tổ chức nhận được 10,254 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 92,9%, không tin cậy là 7,1%.
Phiếu khảo sát được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link và gửi phiếu khảo sát đến người tiêu dùng để nhận câu trả lời; phát phiếu khảo sát cho người tiêu dùng trả lời trực tiếp.
Việc thẩm định kết quả khảo sát như sau: Lựa chọn Top 50, Top 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp); lập Hội đồng thẩm định; công bố kết quả khảo sát.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi, nếu hàng hóa, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: nguoitieudung.org.vn.
Phát biểu tại Hội nghị công bố kết quả khảo sát và trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho biết, việc khảo sát ý kiến đánh giá khách quan của người tiêu dùng về chất lượng, giá cả, mẫu mã, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… đối với hàng hóa dịch vụ mà họ tin cậy, qua đó, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, cung ứng ra thị trường những hàng hóa, dịch vụ có sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
‘Kết quả khảo sát góp phần cung cấp thêm thông tin để người tiêu dùng tham khảo trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ từ trải nghiệm của nhiều người tiêu dùng. Cuộc khảo sát có những tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực, có thể kiểm chứng’, ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, người tiêu dùng vừa là đối tượng mà tổ chức, các nhân sản xuất, kinh doanh hướng tới, đồng thời cũng là nhân tố quyết định sự phát triển của các tổ chức cá nhân. Định hướng phát triển của doanh nghiệp cũng trên cơ sở thông tin nghiên cứu thị trường, khảo sát tiêu dùng. Khảo sát ý kiến người tiêu dùng là một kênh quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và quyền góp ý với tổ chức, cá nhân kinh doanh về giá cả; chất lượng hàng hóa, dịch vụ; phong cách phục vụ; phương thức giao dịch theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định
Tin cùng chuyên mục

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”

Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ
