Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Sáng 28/12, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố kết quả khảo sát, trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022.
J&T Express bắt nhịp xu hướng người dùng trẻ trên mạng xã hội Những điểm mới trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Theo Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, sau hơn 6 tháng thực hiện Chương trình khảo sát 'Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy' năm 2022 đã nhận được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng tại hầu hết các tỉnh/thành phố. Có 120 hàng hóa, dịch vụ do Sở Công Thương các tỉnh/thành phố giới thiệu, đề cử tham gia khảo sát thuộc 6 nhóm ngành hàng gồm: Nhóm Tiêu dùng, làm đẹp; Nhóm nông nghiệp; Nhóm gia vị; Nhóm đồ uống; Nhóm đồ ăn; Nhóm dịch vụ.

Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022
Công bố Chương trình khảo sát ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022

Kết quả khảo sát như sau: đối với Nhóm tiêu dùng, làm đẹp, ban tổ chức nhận được 10.166 câu trả lời. Các tỉnh/ thành phố có nhiều câu trả lời gồm: TP. Hồ Chí Minh 6.062; Long An 351; Đồng Nai 342;… Mức độ hài lòng đối với sản phẩm tiêu dùng, làm đẹp như sau: Tin cậy 95,4%; không tin cậy 4,6%.

Đối với Nhóm nông nghiệp, có 11.381 câu trả lời. Trong đó, tỷ lệ sử dụng phân bón nội, ngoại là 91,8% và 8,2%; Mức độ tin cậy 95,9%, không tin cậy là 4,1%; tỷ lệ sử dụng chế phẩm vi sinh JA-MIOS V là 31,9%; chế phẩm vi sinh JA-BIOTIC là 22,9%; phân bón hữu cơ vi sinh TM 20,9%; phân bón Lào Cai NPK các loại là 17,5%/17,2%/14,1%.

Đối với Nhóm gia vị, ban tổ chức nhận được 10.353 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,3%, không tin cậy là 3,7%.

Đối với Nhóm Đồ uống, ban tổ chức nhận được 10.515 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.

Đối với Nhóm Đồ ăn, Ban tổ chức nhận được 10.413 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 96,4%, không tin cậy là 3,6%.

Đối với Nhóm dịch vụ, Ban tổ chức nhận được 10,254 câu trả lời, trong đó, mức độ tin cậy là 92,9%, không tin cậy là 7,1%.

Phiếu khảo sát được Ban tổ chức chuẩn bị sẵn và gửi đến người tiêu dùng nghiên cứu tự trả lời thông qua các hình thức phổ biến như: Khảo sát trực tuyến, gửi đường link và gửi phiếu khảo sát đến người tiêu dùng để nhận câu trả lời; phát phiếu khảo sát cho người tiêu dùng trả lời trực tiếp.

Việc thẩm định kết quả khảo sát như sau: Lựa chọn Top 50, Top 100 hàng hóa, dịch vụ do người tiêu dùng bình chọn (từ cao xuống thấp); lập Hội đồng thẩm định; công bố kết quả khảo sát.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ theo dõi, nếu hàng hóa, dịch vụ đã được cấp giấy chứng nhận vi phạm pháp luật sẽ bị loại khỏi danh sách và thông tin trên website: nguoitieudung.org.vn.

Phát biểu tại Hội nghị công bố kết quả khảo sát và trao Chứng nhận ‘Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy’ năm 2022, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho biết, việc khảo sát ý kiến đánh giá khách quan của người tiêu dùng về chất lượng, giá cả, mẫu mã, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… đối với hàng hóa dịch vụ mà họ tin cậy, qua đó, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, cung ứng ra thị trường những hàng hóa, dịch vụ có sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

‘Kết quả khảo sát góp phần cung cấp thêm thông tin để người tiêu dùng tham khảo trong việc lựa chọn hàng hóa, dịch vụ từ trải nghiệm của nhiều người tiêu dùng. Cuộc khảo sát có những tiêu chí rõ ràng, công khai, minh bạch, khách quan, trung thực, có thể kiểm chứng’, ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, người tiêu dùng vừa là đối tượng mà tổ chức, các nhân sản xuất, kinh doanh hướng tới, đồng thời cũng là nhân tố quyết định sự phát triển của các tổ chức cá nhân. Định hướng phát triển của doanh nghiệp cũng trên cơ sở thông tin nghiên cứu thị trường, khảo sát tiêu dùng. Khảo sát ý kiến người tiêu dùng là một kênh quan trọng để người tiêu dùng thực hiện quyền lựa chọn hàng hóa, dịch vụ và quyền góp ý với tổ chức, cá nhân kinh doanh về giá cả; chất lượng hàng hóa, dịch vụ; phong cách phục vụ; phương thức giao dịch theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa buộc tiêu hủy lô thuốc trị trào ngược dạ dày Rabesta 20 (Rabeprazol natri 20mg) do vi phạm chất lượng.
Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã giải quyết 9 vụ khiếu nại của NTD, tổng giá trị hàng hóa được giải quyết gần 800 triệu đồng.
Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Ngày 15/3, tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Thu hồi thuốc kháng viêm Prednison 5mg

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thu hồi mẫu thuốc Prednison 5mg số GĐKLH: GC-298-18. Đây là loại thuốc kháng viêm được bán phổ biến tại Việt Nam.
Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Từ 31/3/2023,các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin cá nhân không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tin cùng chuyên mục

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”

Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”

Vào lúc 10h sáng nay (20/3), Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn trong bán hàng đa cấp”.
Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Việc lắp dàn lạnh và cục nóng điều hoà không đúng cách được khuyến cáo gây tốn điện, không mát và dễ gây hư hỏng thiết bị.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Thành phố Đà Nẵng đang triển khai dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm, hướng đến mọi sản phẩm thực phẩm được bán ra đều có người chịu trách nhiệm.
Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Sáng 12/3, tại Hà Nội, diễn ra Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Với thông điệp "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thu hút doanh nghiệp cùng đông đảo người dân tham gia.
Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Quyền của người tiêu dùng đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống người dân, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh…
Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Tổ chức giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”

Bộ Công Thương và UBND TP. Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3/2023).
3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

Lắp đặt máy lạnh sai cách không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả, hao phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam.
Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Audi Việt Nam triệu hồi 51 xe để thay thế túi khí trên vô lăng

Một số xe Audi TT sản xuất trong khoảng thời gian 2015 - 2017 được Audi Việt Nam triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí Takata trên vô lăng.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Đảm bảo hài hòa quyền, lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) cần rà soát, tránh chồng chéo với các luật khác, đảm bảo cân bằng, hài hòa quyền, lợi ích giữa các bên.
Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Cần thực hiện nhiều giải pháp để ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” 15/3 có ý nghĩa thiết thực hơn

Luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã thực hiện được hơn 10 năm nay và có nhiều tác dụng tích cực đối với xã hội.
Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm “bảo mật” thông tin của người tiêu dùng

Góp ý dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các đại biểu cho rằng, tổ chức, thông tin người tiêu dùng phải được bảo mật.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) phải đảm bảo tính khả thi

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) cần rà soát tính đồng bộ với các Luật khác, tránh chồng chéo, có tính khả thi cao, dễ nhớ,nhanh đi vào cuộc sống
Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với VCCI tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay giá cao hơn quy định

Cục Hàng không vừa ra thông báo về việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết 2023.
Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Sắp diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023

Từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.
VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

Khoảng 16h ngày 3/2, nhiều người dùng VinaPhone ở khu vực miền Bắc cho biết bị mất sóng hoàn toàn. Nhà mạng thừa nhận vấn đề và gửi lời xin lỗi người dùng.
Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Sự thật về tivi Xiaomi đang "làm mưa làm gió" trên thị trường

Trên thị trường tivi thông minh, tivi Xiaomi đang tạo nên "cơn sốt" vì được quảng cáo là giá rẻ nhưng chất lượng ngang ngửa với nhiều thương hiệu lớn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động