Thứ hai 12/05/2025 12:03

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ngày 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị công bố tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.

Hội nghị công bố Chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn thương mại điện tử Alibaba.com phối hợp tổ chức.

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion là dự án do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba.com triển khai, xây dựng và vận hành trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Đây là không gian hàng hoá Made in Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, tập hợp giới thiệu doanh nghiệp, thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng, đại diện xây dựng và quảng bá hình ảnh, thương hiệu Việt Nam; đồng thời hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động kết nối thương mại kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion tập trung 100 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới, có vai trò then chốt giúp thúc đẩy sản phẩm, thương hiệu Việt Nam ra thị trường thế giới, đẩy mạnh giao thương kinh doanh giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng Việt Nam.

Chương trình cũng góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng quốc tế về chất lượng sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com thông qua các nỗ lực và hoạt động trang bị kiến thức thương mại điện tử, nâng cao kỹ năng vận hành và ứng dụng thương mại điện tử tại doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tiêu biểu là doanh nghiệp nằm trong Top 100 doanh nghiệp có số điểm cao nhất theo thang điểm đánh giá của Bộ tiêu chí xét tuyển doanh nghiệp của Gian hàng hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion do Cục Xúc tiến thương mại, Alibaba.com cùng ban hành và tuyển chọn.

Quyền lợi doanh nghiệp tiêu biểu: Được sử dụng văn bản chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng quốc gia Việt Nam trong công tác quản trị kinh doanh và truyền thông thương hiệu trong thời gian áp dụng hiệu lực được nêu tại văn bản chứng nhận do đơn vị chủ trì cung cấp; hiển thị thương hiệu với nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam trên Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Alibaba.com.

Ngoài ra còn được quyền lợi ưu đãi như: Báo cáo ngành cập nhật 6 tháng 1 lần, dịch vụ khám sức khoẻ gian hàng và tư vấn 1-1 mỗi 6 tháng 1 lần nhằm giúp doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com; gián tiếp nhận lợi ích truyền thông từ các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo về chương trình của đơn vị chủ trì.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại và sàn thương mại điện tử Alibaba.com phối hợp tổ chức Hội nghị công bố Chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com tại Hà Nội, giai đoạn 2024-2025.

Theo đó, doanh nghiệp tham gia ứng tuyển từ ngày 28/11 - 31/12/2023; Ban tổ chức lựa chọn từ ngày 2/1/2024-16/1/2024; công bố kết quả tuyển chọn Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu vào ngày 25/1/2024.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD