Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Tối 24/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mac “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”.
Gần 150 gian hàng tham gia Ngày hội sản phẩm OCOP 2021 tại An Giang Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam được quảng bá tại Đà Nẵng Quảng Nam: Hơn 80 gian hàng tham gia ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Đưa hàng trăm sản phẩm OCOP Quảng Nam đến với người dân Thủ đô Hà Nội

Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 được diễn ra từ ngày 24 đến 26/11/2023; trưng bày, giới thiệu hơn 200 sản phẩm mang nét đặc trưng riêng có của Quảng Trị như gạo hữu cơ Quảng Trị, cà phê Khe Sanh, tiêu Cùa, Cao chè Vằng, Cao cà gai leo, tinh dầu tràm, cháo bột cá lóc Cà Mèn; Gà Cùa, Nước mắm Gia Đẳng, rượu Vodka Vena, bia Camel Quảng Trị...

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”
Nhiều sản phẩm đặc sản của Quảng Trị được du khách và người dân Thủ đô quan tâm, tìm hiểu mua sắm

Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Hỗ trợ doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, tìm kiếm và mở rộng nhà phân phối sản phẩm tại thành phố Hà Nội, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, mãnh đất, con người, điểm đến du lịch tỉnh Quảng Trị đến với người dân thủ đô. Kết hợp hài hòa giữa xúc tiến thương mại với quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư vào tỉnh Quảng Trị.

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”
Người dân Thủ đô tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của Quảng Trị
Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”
Các sản phẩm làng nghề OCOP của Quảng Trị như nước mắm được người dân chọn mua nhiều
Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”
Diễn ra tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, 20 gian hàng của Quảng Trị thu hút đông đảo người dân Thủ đô mua sắm vào dịp cuối tuần

Phát biểu khai mạc Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023, ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sạch, xây dựng các vùng chuyên canh lúa hữu cơ; cà phê Arabica Khe Sanh; hồ tiêu; cao dược liệu an xoa; cà gai leo; cao chè vằng; tinh dầu thiên nhiên; dầu lạc... với giá trị cao, có thương hiệu trên thị trường.

Trên cơ sở đó, thông qua việc triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, các sản phẩm của tỉnh Quảng Trị đã có sức tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới. Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị có 113 sản phẩm OCOP, trong đó có 42 sản phẩm đạt 4 sao, 71 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là các sản phẩm OCOP được xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Triển khai thực hiện thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị - thành phố Hà Nội và được sự thống nhất của UBND thành phố Hà Nội, lần đầu tiên tỉnh Quảng Trị tổ chức “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội” nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp xúc tiến, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Hà Nội và các tỉnh/thành khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, còn quảng bá hình ảnh, mãnh đất, con người, điểm đến du lịch tỉnh Quảng Trị đến với người dân thủ đô. Kết hợp hài hòa giữa xúc tiến thương mại với quảng bá, xúc tiến du lịch và đầu tư vào tỉnh Quảng Trị.

Tại Ngày hội, ngoài các hoạt động trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; các hoạt động giao thương (B2B), ký kết hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết trong sản xuất, kinh doanh. Các hoạt động và giao thương giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, các doanh nghiệp còn trưng bày giới thiệu hình ảnh, ấn phẩm, tập gấp… về điểm đến, dịch vụ du lịch tỉnh Quảng Trị. Ấn phẩm, danh mục dự án… xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội sản phẩm Quảng Trị được tổ chức tại thành phố Hà Nội. Ngày hội sẽ trở thành sự kiện, điểm đến hấp dẫn để người dân Thủ đô và người Quảng Trị đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, cũng như du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, du lịch và những dự án đầu tư đầy tiềm năng tại Quảng Trị đến mọi người.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Trị

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.

Tin cùng chuyên mục

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động