Thứ sáu 16/05/2025 03:59

Gian hàng Quốc gia Việt Nam đầu tiên được ra mắt trên sàn thương mại điện tử

Ngày 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Chương trình Online Friday đã công bố khai trương gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam và công bố các chương trình ưu đãi khủng cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm sẽ diễn ra vào ngày 6/12, với 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70%.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) - cho biết: Đây lần đầu tiên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giới thiệu "Gian hàng Quốc gia Việt trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam". Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ thời gian qua giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với với các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam, trước mắt là sàn TMĐT Sendo và Voso thuộc Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post).

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số ký kết hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam cho ra mắt gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

Đây cũng là lần đầu tiên “gian hàng quốc gia” được xây dựng và sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu Việt Nam uy tín, hàng hoá chất lượng tốt được đảm bảo bởi Bộ Công Thương. Thêm nữa, hoạt động TMĐT xuyên biên giới dự kiến sẽ vận hành vào cuối tháng 12/2019 thông qua “gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn TMĐT ở nước ngoài, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt bán hàng trực tiếp tới tận tay người tiêu dùng với sự tham gia đồng hành của các thương hiệu lớn của Việt Nam như TH True Milk, Sao Thái Dương, Gạo Lộc Trời, Vinacacao, Viettel Post...

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố chương chương trình “ưu đãi khủng” cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến Online Friday

Ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh, nay hàng Việt đã có một gian hàng chung, ở đó có các mặt hàng tiêu biểu cho Việt Nam, với chất lượng quản lý tốt nhất, và cũng tập trung tất cả dịch vụ tốt nhất cho gian hàng này để có thể đưa hàng hóa Việt Nam tiêu thụ trên kênh TMĐT tốt nhất, tới thị trường người Việt trong nước cũng như thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh việc giới thiệu gian hàng quốc gia, Ban tổ chức cũng công bố các chương trình “ưu đãi khủng” cho người tiêu dùng mua sắm trực tuyến Online Friday lớn nhất năm sẽ diễn ra vào ngày 6/12. Theo đó, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday thu hút hơn 1.000 thương hiệu với 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70% và dự kiến hơn 2.500 tỉ đồng được giao dịch trong ngày. Hoạt động trải nghiệm TMĐT được diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Để hưởng các siêu khuyến mãi, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher tại bảng trải nghiệm ở 3 khu vực Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng từ ngày 3/12/2019 hay tại website www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher và vào ngày 6/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng. Hàng hoá sẽ được giao tận nhà.

Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình chỉ có hàng chính hãng "Every Friday" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 6/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử