Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Hội chợ thương mại nằm trong sự kiện Tuần VHDL tỉnh Gia Lai năm 2022 là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Gia Lai: Rộn ràng, ấm áp “mùa” Tri ân

Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022, là một phần trong sự kiện Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 nhằm tôn vinh bản sắc văn hoá, quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương đồng thời giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh Gia Lai, tạo dấu ấn nổi bật dịp cuối năm. Từ đây, nhiều kỳ vọng mới cũng mở ra cho bức tranh kinh tế, văn hoá xã hội trong năm Quý Mão 2023.

Các hoạt động của Tuần văn hoá - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 diễn ra vào thời điểm cuối năm, là thời điểm thuận lợi khi nhu cầu vui chơi và mua sắm của người dân tăng cao.

Lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương
Lễ công bố văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực địa phương

Theo Sở Công thương tỉnh Gia Lai cho biết, Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương năm 2022 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với quy mô 150 gian hàng, hầu hết hàng hóa tham gia hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương. Tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của các sản phẩm địa phương do các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất tại các huyện tham gia giới thiệu là điểm mới và là điểm nhấn quan trọng trong hội chợ lần này.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết: “Bên cạnh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các HTX, các cơ sở sản xuất - kinh doanh của Gia Lai, của các tỉnh, thành và các doanh nghiệp giới thiệu, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tiềm kiếm nhà phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm chủ lực của địa phương, đồng thời cũng là dịp để bà con mua sắm đón xuân Quý mão năm 2023.”

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Gia Lai tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP địa phương
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Gia Lai tham quan các gian hàng sản phẩm OCOP địa phương

Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình đón khách ra vào nườm nượp chỉ để mua khoai Lệ Cần và các sản phẩm từ khoai như miến, tinh bột khoai… Ông Nguyễn Trình-Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Tân Bình, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, cho biết: “Khách hàng biết đến các sản phẩm OCOP thương hiệu khoai Lệ Cần một phần thông qua các hội chợ thương mại do tỉnh tổ chức. Qua mỗi lần chúng tôi tham gia, sức mua các mặt hàng tăng lên đáng kể. Dự tính kết thúc Hội chợ lần này, chúng tôi có thể bán được gần 80 kg Miến khoai lang và hơn 3 tạ khoai lang Lệ Cần, chưa kể các sản phẩm khác của HTX. ”

Còn chị Lý Anh Thư - chủ gian hàng Bò một nắng Tý Vân cho hay, cơ sở của chị tham gia hội chợ với mục tiêu lớn nhất là quảng bá Bò một nắng Tý Vân-một trong những thương hiệu lâu đời, hình thành gần 1/3 thế kỷ ở vùng đất chảo lửa Krông Pa.

“Hội chợ là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, các đại lý phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. Chúng tôi có 7 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và đăng ký bảo hộ thương hiệu cho bò một nắng Tý Vân từ 2012. Dù hình thành đã 30 năm nhưng trước đây gia đình chưa có ý thức quảng bá thương hiệu và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Các hoạt động của tỉnh giúp chúng tôi nâng cao ý thức hơn trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu” – chị Thư chia sẻ thêm.

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương
Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương
Hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm địa phương tỉnh Gia Lai năm 2022 thu hút du khách tham gia mua sắm

Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Gia Lai đã chủ động trong khôi phục hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại thông qua nhiều sự kiện.

Với mong muốn kết hợp nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, công nghệ để tạo nên chuỗi sự kiện nổi bật dịp cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND TP Pleiku đã bắt tay nhau cùng tạo nên một không gian nhiều màu sắc tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022.

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực như: Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch… đồng thời giới thiệu, tôn vinh quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Sự kiện cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Phúc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Mobile VerionPhiên bản di động