Đồng Tháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông sản trên nền tảng số
Thương mại 07/07/2021 21:25 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thông tin được cho biết tại “Hội nghị công bố các chương trình ứng dụng thương mại điện tử giúp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tỉnh Đồng Tháp”, diễn ra ngày 7/7 theo hình thức trực tuyến do Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức. Tại hội nghị, Sở Công Thương đã phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Haravan triển khai chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp triển khai các giải pháp thương mại điện tử và bán lẻ đa kênh (Omnichannel), giai đoạn 2021 - 2025.
Theo ông Huỳnh Lâm Hồ - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Haravan, dưới sự tác động của Covid-19 và sự thúc đẩy các tập đoàn công nghệ, hành vi của người tiêu dùng đã dịch chuyển sang mua hàng đa kênh, thị trường thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng vượt bậc, đến 2025 quy mô có thể đạt đến 52 tỷ USD, gấp 4 lần năm 2020. Tuy nhiên để doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số trong bán hàng đa kênh và thương mại hiệu quả, thì việc đưa các giải pháp công nghệ vào việc vận hành, kinh doanh là điều tất yếu. Dù vậy, muốn kinh doanh hiệu quả cần phải có việc đào tạo, trang bị kiến thức nền tảng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh địa phương, từ đó doanh nghiệp vừa và nhỏ mới có nền tảng tăng trưởng vững chắc.
Xác định được tầm quan trọng này, Sở Công Thương Đồng Tháp và Haravan sẽ cùng triển khai 2 hoạt động chính gồm: Xây dựng chương trình và nội dung đào tạo thiết thực và miễn phí hàng tháng/ quý, giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử; Chương trình trợ giá đặc biệt đến 50% từ Sở Công Thương Đồng Tháp và Haravan cho các giải pháp công nghệ bán hàng đa kênh omnichannel, nền tảng tăng trưởng online với website tích hợp toàn diện nhà vận chuyển cùng các đơn vị cổng thanh toán phổ biến… Dự kiến, tTrong thời gian 3-6 tháng tiếp theo của năm 2021, Haravan sẽ hỗ trợ triển khai thí điểm miễn phí cho 10 doanh nghiệp, hợp tác xã của Đồng Tháp triển khai kinh doanh bán lẻ đa kênh, xây dựng hình mẫu thành công với thương mại điện tử để các doanh nghiệp hướng theo.
![]() |
Website Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp |
Dịp này, website Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp (https://www.htxdacsandongthap.com) đã chính thức ra mắt. Ông Ngô Chí Công, đại diện HTX đặc sản Đồng Tháp chia sẻ, hệ thống kinh doanh omnichannel của Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp được tích hợp nhiều tính năng giúp quản lý bán hàng đa kênh từ website, mạng xã hội như: Facebook, livestream và các sàn thương mại điện tử tập trung tại một hệ thống quản lý. Trong tương lai, website này có thể mở rộng bán hàng xuyên biên giới tại các quốc gia Đông Nam Á. Mặc dù vừa ra mắt nhưng website đã có hơn 220 sản phẩm như nông sản, sản phẩm đặc trưng mỗi phường xã (OCOP-Chương trình “mỗi xã một sản phẩm”), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…
Theo đánh giá của đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), việc các doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh là hướng đi phù hợp với tình hình thực tế. Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các nền tảng về bán hàng và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, thời gian tới Cục sẽ phối hợp cùng với Sở Công Thương Đồng Tháp thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ giúp các doanh nghiệp làm quen và kinh doanh tốt hơn trên các nền tảng số…
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1 năm 2023 đạt 46,56 tỷ USD

Trung Quốc ‘ăn hàng’, giá sầu riêng cao kỷ lục

Cửa khẩu Lào Cai thông quan khoảng 9.000 tấn nông sản trong dịp Tết Quý Mão 2023

Năm 2022, xuất khẩu thức ăn gia súc đạt 1,13 tỷ USD

Đầu năm 2023, hàng nghìn xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam
Tin cùng chuyên mục

Nhiều xe hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn mùng 3 Tết Nguyên đán

Sử dụng hiệu quả tiềm năng và lợi thế để phát triển thương mại Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2023 và những lợi thế

Cảng biển tấp nập đón tàu lớn làm hàng đầu năm

Kỷ lục xuất khẩu 11 tỷ USD, doanh nghiệp thủy sản ‘hái ra tiền’ thế nào?

Xuất khẩu năm 2022: Bài học thành công

Xuất khẩu da giày sang các thị trường có FTA tăng trưởng mạnh

Năm 2022, xuất khẩu cá ngừ cán đích 1 tỷ USD

5 nhóm mặt hàng cán mốc xuất khẩu tỷ USD trong nửa đầu tháng 1/2023

Quảng bá nước mắm Phú Quốc tại thị trường Thái Lan

Kỳ vọng xuất khẩu thành phố Đà Nẵng 2023

Trung Quốc thông báo dừng thông quan dịp Tết từ 21/1 đến 28/1/2023

Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái sôi động trở lại

Kỷ lục xuất nhập khẩu năm 2022: Dấu ấn đặc biệt của Bộ Công Thương

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2022 đạt 1,4 tỷ USD

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Dự báo lợi nhuận doanh nghiệp thủy sản giảm trong năm 2023

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số
