
Mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc, cốm Tú Lệ đở trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo sức hút riêng có, mời gọi du khách về Lào Cai vào mùa lúa chín.

Hội chợ thương mại cư dân biên giới Cao Bằng – Sùng Tả 2025 diễn ra từ 31/10 đến 4/11 mở ra cơ hội đưa sản phẩm đặc sản, hàng vùng cao thâm nhập thị trường Trung Quốc.

UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại năm 2025, nhằm nâng cao năng lực quản lý, tiêu thụ sản phẩm đồng bào dân tộc thiểu số.

Các Phiên chợ vùng cao được Thanh Hóa tổ chức thường niên là cơ hội để quảng bá, giới thiệu, mở rộng giao thương đối với đặc sản, sản phẩm đặc trưng vùng dân tộc.

Không chỉ là dược liệu quý, sâm Ngọc Linh đang được Đà Nẵng đưa vào phát triển du lịch, mở hướng đi mới cho vùng núi và góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc.

Từ giống lúa chỉ trồng nhỏ lẻ để ăn, Nếp Tài của đồng bào Dao Quế Lâm nay đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng, mở ra hướng đi phát triển bền vững.

Văn Chấn hiện có 13/22 sản phẩm OCOP liên quan đến chè Shan tuyết. Giữ thương hiệu Suối Giàng giữa bối cảnh mới là nỗ lực lớn của địa phương và hợp tác xã.

Được mệnh danh là “xứ sở chuối ngọt, xoài thơm”, Yên Châu (Sơn La) đang chuyển mạnh từ sản xuất nhỏ lẻ sang xây dựng thương hiệu, đưa nông sản ra thị trường quốc tế.

Người dân ở xã Xốp (tỉnh Quảng Ngãi) đang đổi thay từng ngày nhờ cây sâm, dược liệu và những đồi cà phê, mắc ca.

Từ cà phê, ca cao đến dược liệu, đồng bào dân tộc Đắk Lắk đang đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng chuyển đổi số để nâng sức cạnh tranh hàng Việt.

Nhiều hợp tác xã tại Quảng Ngãi do đồng bào dân tộc thiểu số làm chủ hoặc tham gia hội viên đã tạo đầu ra ổn định cho nông sản vùng dân tộc, nâng thu nhập cho người dân.

Bát Xát (Lào Cai) đang từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao thu nhập và bảo tồn văn hoá địa phương.

Từ những đồi chè Tân Cương, chè Đinh - loại chè tinh túy nhất Thái Nguyên đang được các HTX như Hảo Đạt, Trung Du, Thắng Hường, La Bằng nâng tầm thương hiệu.

Tận dụng lợi thế dược liệu dưới tán rừng đặc biệt là cây sâm 7 lá và phát triển chăn nuôi tập trung, xã La Êê (TP. Đà Nẵng) mở hướng đi mới giúp người dân thoát nghèo.

Đà Nẵng nghiên cứu xây dựng Trung tâm nghiên cứu chế biến sâu dược liệu miền Trung, hình thành chuỗi giá trị khép kín, tạo sinh kế bền vững cho đồng bào miền núi.

Khánh Hòa xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập và đời sống bền vững.

Sơn La khuyến khích nông dân, doanh nghiệp, HTX tham gia chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ để thay thế sản xuất nhỏ lẻ, nâng cao giá trị và thương hiệu.

Chợ phiên vùng cao không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa mà còn là không gian văn hóa đặc biệt, kết nối cộng đồng, lan toả sản vật bản địa tới người tiêu dùng.

Từ món ăn đặc sản trở thành thành thương hiệu, khâu nhục đã không chỉ là sản phẩm thông thường mà còn giúp bà con đồng bào thiểu số Hồi Xuân thoát nghèo.

Mỗi mùa thu, hồng da tre Thái Nguyên lại trở thành đặc sản hiếm có, mở lối phát triển kinh tế bền vững cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát triển chuỗi giá trị nông sản tại Cao Bằng: Gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và vì người nghèo giai đoạn 2021 - 2025.

Bắc Ninh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, liên kết chuỗi và chuyển đổi số để mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cà phê Arabica Sơn La có hương vị khác biệt nhờ thổ nhưỡng, khí hậu ưu đãi. Phúc Sinh đã đồng hành cùng nông dân, nâng tầm hạt cà phê Việt ra thế giới.

Nhờ chè Tán Ma, một loại chè đặc trưng vùng biên giới Hiền Kiệt (Thanh Hóa) được dùng khi tiếp khách quý đến nhà mà bà con vùng cao xứ Thanh đã thoát nghèo.