Đắk Nông: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Hội chợ hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 diễn ra từ 26/10 đến 1/11, là hoạt động xúc tiến thương mại tiêu biểu của Đắk Nông.
Xúc tiến thương mại: Bàn đạp thúc đẩy xuất khẩu gỗ Chương trình xúc tiến thương mại: Cơ hội lớn từ những điều rất nhỏ

Gia tăng tăng trưởng thương mại nội địa

Theo Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông, trong tháng 7/2023, tình hình thị trường cung cầu, giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh duy trì ổn định. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 7/2023 ước đạt 2.108,5 tỷ đồng, tăng 1,1% so với tháng 6/2023 và tăng 18,2% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 13.795 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Đắk Nông: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm thế mạnh
Quảng bá sản phẩm thế mạnh của Đắk Nông thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại

Kế hoạch Xúc tiến thương mại Đắk Nông năm 2023 đã được phê duyệt với tổng kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách địa phương là 750 triệu đồng cho việc thực hiện 5 đề án.

Do đó, thời gian tới, nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, trong các ngày từ 26/10 đến 1/11/2023, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 do Đắk Nông đăng cai tổ chức.

Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút khoảng 100 đơn vị, doanh nghiệp các tỉnh, thành trong khu vực và các tỉnh, thành trong cả nước tham gia với khoảng 300 gian hàng. Các gian hàng được phân bố thành 3 khu vực: Khu trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm làng nghề truyền thống trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước và Khu vực thương mại dịch vụ tổng hợp.

Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu về phát triển công nghiệp, thương mại tỉnh Đắk Nông nói riêng và các tỉnh, thành phố, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước nói chung. Đây còn là hoạt động nhằm tạo mối liên kết thương mại giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh; gắn kết giữa các hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa và du lịch.

Hội chợ cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1-2024).

Trước đó, Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Đắk Nông 2023 đã được tổ chức tổ chức trong vòng 06 ngày, từ ngày 29/6 đến ngày 4/7/2023, là cơ hội giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm đặc trưng, đặc sản tỉnh Đắk Nông và các tỉnh khu vực Tây Nguyên đến với người dân trong tỉnh, ngoài tỉnh. Sự kiện đã giúp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế của tỉnh Đắk Nông sau 20 năm thành lập qua đây đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thương mại du lịch tỉnh Đắk Nông trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng tổ chức thực hiện đề án thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa có lợi thế phát triển của miền núi, vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống phân phối trên thị trường: Xây dựng 02 mô hình điểm mua bán hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất và tiêu dùng miền núi vùng sâu vùng xa tại tỉnh Đắk Nông.

Đồng thời, thông báo đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh biết, đăng ký tham gia các sự kiện: Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023; Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp - thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023; hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, ban hành kế hoạch tổ chức đề án Hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, chất lượng của tỉnh đi nghiên cứu thị trường, kết nối giao thương đưa hàng vào tiêu thụ tại các siêu thị TP. Hồ Chí Minh.

Thúc đẩy xuất nhập khẩu của địa phương

Đối với xuất nhập khẩu, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 7/2023 ước đạt 72,6 triệu USD, tăng 6,5% so với tháng trước và tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, hầu hết các mặt hàng chủ yếu đều tăng so với tháng trước. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 564,7 triệu USD, giảm 5,2%.

Kim ngạch nhập khẩu trong tháng 7/2023 ước đạt 39,6 triệu USD, tăng 3,3% so với tháng trước và tăng 75,8 so với cùng kỳ năm trước. Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 154,3 triệu USD, giảm 2,1%.

Để thúc đẩy xuất nhập khẩu địa phương từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương Đắk Nông đã trình UBND tỉnh xem xét cho chủ trương thực hiện: Kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2023; Đề án “Hỗ trợ xuất khẩu” năm 2023. Đồng thời, đề xuất danh sách doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí xét chọn Danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2022 gửi Bộ Công Thương. Sở cũng tổ chức đoàn xúc tiến giao thương, đầu tư tại New Zealand và Australia 2023 để tìm hướng xuất khẩu mạnh hơn sản phẩm của địa phương ra nước ngoài.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và châu Mỹ

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm lần thứ 10 đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ.
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 có quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang EU

Bộ Công Thương phối hợp với Uỷ ban châu Âu tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh trong sản xuất nông sản, thực phẩm thúc đẩy xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU)”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động