Đặc sản mật ong Tây Bắc 'phủ sóng' Sàn Việt

Với việc xuất hiện trên Sàn Việt, mật ong Phổng Lái – đặc sản núi rừng Tây Bắc “phủ sóng” rộng rãi trên thị trường và lấy được lòng tin của người tiêu dùng.
Sàn Việt mở đường đưa đặc sản núi rừng Quảng Nam vươn xa Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản: Nâng tầm nông sản Việt Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Vị ngọt tinh túy từ núi rừng

Là sản phẩm đặc trưng của Hợp tác xã (HTX) ong Phổng Lái, mật ong Phổng Lái là niềm tự hào của người dân huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Nằm dưới chân đèo Pha Đin, khu vực này được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu ôn hòa và hệ thống thực vật phong phú, là điều kiện thuận lợi nhất cho nghề nuôi ong.

Thành lập vào tháng 8/2018, HTX ong Phổng Lái ban đầu có 13 thành viên. Sau hơn 5 năm, hợp tác xã mở rộng quy mô, tăng số lượng đàn ong lên hơn 1.000 đàn.

HTX ong Phổng Lái không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật cho các thành viên, giúp họ làm giàu kiến thức và nâng cao tay nghề, từ đó, nâng cao chất lượng và sản lượng mật ong được sản xuất.

Xác định không chạy theo số lượng mà khẳng định thương hiệu bằng chất lượng, quá trình nuôi và thu hoạch mật ong được áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, từ giai đoạn nuôi, thu hoạch đến đóng gói, giúp mật ong giữ được độ tươi ngon, tác dụng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm mật ong của HTX ong Phổng Lái (Thuận Châu, Sơn La) được công nhân sản phẩm OCOP 4 sao.
Sản phẩm mật ong của HTX ong Phổng Lái (Thuận Châu, Sơn La) được công nhân sản phẩm OCOP 4 sao. Ảnh: Văn Ngọc

Mật ong Phổng Lái được sản xuất từ những đàn ong khỏe mạnh, chăm sóc trong môi trường tự nhiên với nguồn hoa phong phú từ rừng già và các cây ăn quả. Quy trình nuôi ong khoa học và tỉ mỉ đã giúp sản phẩm này sở hữu đặc tính độc đáo với vị ngọt thanh nhẹ nhàng, không gắt, đảm bảo nguyên chất và an toàn sức khỏe.

Với vị ngọt thanh, mùi hương dễ chịu và màu vàng óng đẹp mắt, mật ong Phổng Lái đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Bên cạnh giá trị to lớn về dinh dưỡng và sức khỏe, mật ong Phổng Lái còn mang ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Việc nuôi ong dựa vào hệ sinh thái tự nhiên không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn giúp duy trì sự cân bằng trong đa dạng sinh học. Đây chính là một điểm sáng cho nỗ lực chung trong việc phát triển kinh tế xanh tại Sơn La.

Là sản phẩm từ một vùng đồi núi xa xôi ở phía Bắc, việc tiếp cận và mở rộng thị trường đối với HTX ong Phổng Lái gặp những khó khăn nhất định. Với những sự hỗ trợ của các Sở, ngành địa phương, mật ong Phổng Lái được xúc tiến thương mại mạnh mẽ thông qua các hội chợ, triển lãm… trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, nhận thấy kênh xúc tiến trực tiếp là chưa đủ, HTX ong Phổng Lái tìm hiểu và tiếp cận kênh thương mại điện tử để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và kết nối với các đối tác. Thông qua các sàn thương mại điện tử, đặc sản từ núi rừng Tây Bắc nhanh chóng tạo được thương hiệu và “phủ sóng” trên thị trường.

Bước tiến mạnh mẽ trên Sàn Việt

Ngay khi Sàn Việt (sanviet.vn) chính thức được vận hành, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Sơn La, HTX mật ong Phổng Lái đã đưa sản phẩm mật ong chuẩn VietGAP lên sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt.

Đây là bước đi để đón đầu xu hướng chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản… của các địa phương, đặc biệt là những địa phương có thế mạnh về nông nghiệp như Sơn La.

Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng sàn thương mại điện tử Sơn La (www.sonla.sanviet.vn). Dù mới được vận hành như sàn thương mại điện tử này đã thu hút với hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng trăm sản phẩm lên sàn.

Sàn thương mại điện tử Sơn La được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất (Sanviet.vn) do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và quản lý vận hành.

Đây là sàn thương mại điện tử được phát triển trong khuôn khổ đề án xây dựng sàn thương mại hợp nhất 63 tỉnh, thành của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương. Những sàn nhánh của các tỉnh thành như sàn thương mại điện tử Sơn La được kết nối vào một hệ thống tích hợp.

Ngoài ra, nhờ vào tính năng so sánh giá cạnh tranh và đánh giá chất lượng sản phẩm, người dùng có thể tiếp cận đầy đủ thông tin để quyết định mua hàng. Việc này không chỉ nâng cao độ tin tưởng của người tiêu dùng mà còn tăng cường mức độ phủ sóng của thương hiệu.

Sàn Việt đã giúp quảng bá hiệu quả sản phẩm mật ong Phổng Lái
Sàn Việt đã giúp quảng bá hiệu quả sản phẩm mật ong Phổng Lái. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, sàn thương mại hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng các công cụ tiếp thị như phân tích dữ liệu tiêu dùng, tối ưu hóa chiến lược quảng bá và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đây chính là nền tảng để hợp tác xã phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ.

Chính điều này đã tạo nên uy tín cũng như độ lan tỏa mạnh mẽ của Sàn Việt. Nhờ đó, những sản phẩm như mật ong Phổng Lái xuất hiện trên nhiều nền tảng thương mại điện tử, giúp tăng khả năng quảng bá và nâng cao doanh số bán hàng. Qua các nền tảng trực tuyến, HTX ong Phổng Lái có thể giới thiệu câu chuyện về hành trình sản xuất mật ong bền vững, tạo sự đồng cảm và tin cậy từ khách hàng.

Sự tương tác trực tiếp qua thương mại điện tử còn giúp hợp tác xã nắm bắt nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, cải tiến và phát triển sản phẩm một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị sản phẩm mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của ngành nông nghiệp và kinh tế số.

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Sơn La, đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức 9 lớp tập huấn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm nông sản trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook) và các nền tảng thương mại điện tử trên địa bàn các huyện Yên Châu, Mộc Châu và TP. Sơn La.

Nhờ vậy, nhiều HTX, nông dân tiếp cận được công nghệ, chủ động tổ chức trong các hoạt động bán hàng trực tuyến, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử hiệu quả.

Nhiều chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm đã được triển khai, địa phương đã phối hợp với các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về thương mại điện tử; hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn livestream bán hàng trên các mạng xã hội, sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước.

Quỳnh An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sàn Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Thương mại điện tử thổi luồng sinh khí mới cho hợp tác xã

Nhiều nông dân ở Long An đã trở thành "doanh nhân nông nghiệp" nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và thương mại điện tử.
Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Mật ong Cẩm Tú, An Giang đang được phân phối rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Sàn Việt, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi và tin cậy.
Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến tới 4 lần/tháng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường bán buôn bán lẻ trực tuyến.
Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

TP. Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ để doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá khoai rim Đầm Sen

Cá khoai rim Đầm Sen 'chiếm sóng' thị trường trong nước nhờ thương mại điện tử

Cá khoai rim Đầm Sen, đặc sản Bình Thuận, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên Sàn Việt, nhanh chóng vươn xa toàn quốc với lượng đơn hàng vượt trội.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử - đưa nông sản của doanh nghiệp nhỏ vào sân chơi lớn

Thương mại điện tử đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông sản.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Thảo dược Việt Nam  - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thảo dược Việt Nam - trà xạ đen ‘lan toả’ trên sàn thương mại điện tử

Thông qua Sàn thương mại điện tử Sàn Việt, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của An Giang dần khẳng định được thương hiệu, trong đó có Trà xạ đen Thảo An.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động