Thứ bảy 10/05/2025 08:27

Đà Nẵng: Một sản phẩm OCOP được đề xuất đánh giá để công nhận hạng 5 sao

Thành phố Đà Nẵng công nhận thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; đề nghị Hội đồng cấp quốc gia đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 5 sao đối với một sản phẩm.

Ngày 7/2, UBND thành phố Đà Nẵng cho biết đã có quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố đợt 2, năm 2022.

Thành phố Đà Nẵng có thêm 12 sản phẩm OCOP mới, đưa tổng số sản phẩm OCOP tại địa phương lên 63 sản phẩm

Theo đó, thành phố Đà Nẵng có thêm 12 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao mới của 10 chủ thể.

Gồm 2 sản phẩm OCOP 4 sao là sản phẩm Chả lụa Peco Food của Công ty TNHH Peco Fooda và Lạp xưởng tươi MinKai của Hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trang.

10 sản phẩm công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao gồm: Bánh tráng mè truyền thống Thi Chung của Hộ kinh doanh Trần Thị Thi Chung; Chả cá Thát lát chiên Văn Tới, Chả cá Thát lát Văn Tới của Hợp tác xã Làng Phú Sơn; Nấm đông trùng hạ thảo Quỳnh Tâm, Nấm Linh Chi Quỳnh Tâm của Hộ kinh doanh Quỳnh Tâm; Gà thả vườn Kê Sơn của HTX dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp Hòa Phong 1; Chè dây Hòa Bắc của Hộ kinh doanh Lê Anh Tú; Mật ong Bana Bee của Công ty CP Nông nghiệp CNC Davina; Nước mắm Nam Ô Hiệp Hải của Hộ kinh doanh Phạm Thị Hải Nguyệt; Rượu đinh lăng - Đà tửu của Hộ kinh doanh Mai Thị Xuân.

Kết quả đánh giá phân hạng có giá trị trong 3 năm kể từ ngày ký quyết định và được UBND thành phố cấp chứng nhận sản phẩm OCOP.

Sản phẩm bánh dừa nướng mè được thành phố Đà Nẵng đề nghị Hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao

Đáng chú ý, thành phố Đà Nẵng đã công nhận kết quả đánh giá cấp địa phương để đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia đánh giá, công nhận phân hạng 5 sao đối với sản phẩm Bánh dừa nướng mè Mỹ Phương của Công ty TNHH Mỹ Phương Food.

Đây là sản phẩm OCOP đầu tiên của thành phố Đà Nẵng được đánh giá và đề nghị công nhận sản phẩm OCOP 5 sao. Được biết, sản phẩm này hiện có sức tiêu thụ rất tốt ở thị trường nội địa và được ưa chuộng làm quà đặc sản địa phương phục vụ du lịch. Bên cạnh đó, sản phẩm đã xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đến thời điểm hiện tại (tháng 2/2023), thành phố Đà Nẵng có 63 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, có 21 sản phẩm OCOP 4 sao và 42 sản phẩm OCOP 3 sao. Một số sản phẩm trong số đó đã xuất khẩu đến thị trường các quốc gia trên thế giới. Nhiều đơn vị chủ thể của các sản phẩm OCOP 4 sao đã xuất khẩu cũng cho biết vẫn đang liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã và mong muốn có thể trở thành sản phẩm OCOP 5 sao để rộng đường xuất khẩu hơn.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP