Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

PV

PV

Nhờ chương chình Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com, nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt đã bước đầu gặt hái được thành công.
Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán ở một số thị trường toàn cầu trong năm nay. Việt Nam là một trong số các thị trường đó, cùng với các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam hiện là quốc gia có nhiều Nhà cung cấp được xác minh nhất trên thị trường toàn cầu.

Một trong các Nhà cung cấp được xác minh của Việt Nam thành công trên Alibaba.com là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, với thương hiệu Viettime Craft. Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sọt, rá, đồ sơn mài,..) tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007, Viettime Craft uy tín và nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và giao hàng đúng hẹn. Sản phẩm của Viettime Craft đã được xuất khẩu và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Châu Á… trong những năm qua.

Viettime Craft luôn có ý thức bảo vệ môi trường và góp phần giữ gìn màu xanh toàn cầu. Sản phẩm của doanh nghiệp được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lục bình, mây, tre, lá cọ, cỏ biển… tạo nên những “sản phẩm xanh” thân thiện với môi trường.

Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam thành công nhờ chương trình xác minh của Alibaba.com

Với tâm thế luôn đổi mới, sáng tạo và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, Viettime Craft trở thành nhà cung cấp Vàng của Alibaba.com vào năm 2015 và có đơn hàng đầu tiên sau 2 tháng kinh doanh. Sau 2 năm vận hành tài khoản Alibaba.com, Viettime Craft mở rộng phòng xuất nhập khẩu từ 3 nhân viên lên 20 nhân viên, và đăng ký thêm 1 tài khoản Alibaba.com Gold Supplier vào năm 2017 để phục vụ một dòng sản phẩm mới.

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, chia sẻ: “Từ khi trở thành Nhà cung cấp được xác minh, số lượng khách đến cửa hàng Alibaba.com của chúng tôi mỗi tháng dao động từ 20.000 đến 30.000, với 300 đến 400 yêu cầu nhận hàng mỗi tháng, những chỉ số này đang gấp 6 lần trung bình ngành hàng trên Alibaba.com và giá trị giao dịch của chúng tôi đã đạt 5 triệu đô la”.

Năm 2018, nhà máy đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu ra đời, từ đó Viettime Craft liên tục mở rộng kinh doanh, chuẩn bị nội lực để đến năm 2022, doanh nghiệp tự tin nâng cấp gian hàng của mình lên thành Gian hàng Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com. Đây là gian hàng được khách hàng vô cùng tin tưởng, để chinh phục khách hàng ở những thị trường cạnh tranh nhất.

Để trở thành Nhà cung cấp được xác minh, Viettime Craft đã phải trải quá trình đánh giá của một đơn vị kiểm định quốc tế, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Việc đánh giá này được thực hiện bởi một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS. Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Để nhận được sự công nhận từ phía SGS, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp cũng như từng sản phẩm được đăng trên các cửa hàng trực tuyến của Alibaba.com. Một số trong đó là mô tả về sản phẩm, hình ảnh minh họa về sản phẩm, hay hướng dẫn sử dụng. Kết quả của quá trình xác minh đầy tỉ mỉ này là doanh nghiệp sẽ chính thức được công nhận là Nhà cung cấp được xác minh, được phân biệt bởi Thẻ Nhà cung cấp được xác minh. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Bằng cách giới thiệu gói Thành viên Nhà cung cấp được xác minh, Alibaba.com muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ công mỹ nghệ
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động