Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Sáng 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành trên cả nước.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu Hoàn thiện chính sách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ

Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức, mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội nghị tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và đối tác trong cả nước, góp phần phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tạo cơ hội kết nối với các Nhà phân phối có uy tín trên cả nước qua kênh trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Tăng cường liên kết các vùng miền, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội nghị có sự tham tham gia của hơn 115 đơn vị sản xuất và phân phối đến từ 27 tỉnh thành trên cả nước như An Giang, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long... trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng địa phương như thực phẩm, nông sản, hải sản, dược mỹ phẩm, đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời trang, quà tặng lưu niệm,...

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ 27 địa phương trong cả nước góp mặt tại Hội nghị.

Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá, giới thiệu và kết nối các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương.

“Đến với Hội nghị lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng cùng các tỉnh, thành trong nước và các nhà phân phối, siêu thị đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Qua Hội nghị lần này, mong muốn sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong cả nước, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định sau thời gian dài phải chịu ảnh hưởng nặng nề của địa dịch Covid-19”, ông Minh chia sẻ.

Tại hội nghị, đã chứng kiến lễ ký kết, trao các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp trong cả nước có nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết dịch vụ.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Dịp này, đã có 9 cặp kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho hay, thông qua hội nghị, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác kết nối với 2 doanh nghiệp đến từ tỉnh Nam Định và tỉnh Bình Phước. Đây đều là những thị trường trọng điểm của doanh nghiệp, nơi có nguồn nguyên liệu hỗ trợ sản xuất hiệu quả và cũng là thị trường tiềm năng để phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

“Hội nghị Kết nối lần này được tổ chức rất hiệu quả, đáp ứng đúng mong muốn không chỉ riêng cơ sở chúng tôi mà đối với tất cả các cơ sở từ các tỉnh thành khác, vừa tìm kiếm thêm được đầu ra vừa liên kết hợp tác với vùng nguyên liệu”, bà Nhi nhận xét.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị được đánh giá rằng tổ chức đúng thời điểm nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh hoạt động thương mại.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM&SX Viễn Phú (tỉnh Cà Mau) bày tỏ, đến với Hội nghị Kết nối cung cầu tại Đà Nẵng, doanh nghiệp mong muốn được kết nối tới các nhà phân phối, các doanh nghiệp có nhu cầu để phân phối sản phẩm tại thị trường địa phương như Đà Nẵng và các tỉnh thành phố khác.

“Thông qua Hội nghị lần này, doanh nghiệp đã liên kết hợp tác với một số nhà phân phối, doanh nghiệp khác từ các tỉnh thành để hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp mong muốn sẽ tìm kiếm được thêm nhiều sự hợp tác nữa trong khuôn khổ sự kiện cũng như sau này nếu như có cơ hội”, ông Hùng cho hay.

Được biết, Hội nghị lần này là chương trình trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại, Đầu tư và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2022 thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 (diễn ra từ ngày 03/8 - 08/8/2022).

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Dự kiến thời hạn loại bỏ các chất nguy hiểm trong một số sản phẩm tiêu dùng sẽ được đưa vào quy định mới và được thông qua vào đầu năm tới.
5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Trong 5 tháng còn lại của năm 2022, doanh nghiệp ngành da giày xác định đối mặt với nhiều thách thức, trong đó nổi cộm là thiếu thông tin thị trường.
Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?

Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?

Ngành tổ chức triển lãm đang hồi sinh rõ rệt, thể hiện qua các triển lãm và hội chợ quốc tế lớn nhỏ liên tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Nhập siêu gần 2 triệu tấn thép

Nhập siêu gần 2 triệu tấn thép

Sau năm 2021 xuất siêu, 7 tháng đầu năm 2022, nhập siêu sắt thép đã quay trở lại với con số gần 2 triệu tấn.
Hoa Kỳ gia hạn điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với gỗ dán từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với gỗ dán từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã có kết luận sơ bộ vụ việc điều tra lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước là để phát huy trí tuệ của bộ phận cán bộ Công Thương, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

Mục tiêu loại bỏ văn hóa “tiêu thụ và vứt bỏ”, các sản phẩm có vòng đời ngắn và nền kinh tế “tạo rác” của EU dự kiến sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu dệt may, da giày
Phát triển logistics tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây: Xây dựng cơ chế liên vùng

Phát triển logistics tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây: Xây dựng cơ chế liên vùng

Doanh nghiệp phải xây dựng cơ chế liên vùng cũng như chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư phát triển dịch vụ logistics trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 dự báo đạt trên 200 triệu USD

Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 dự báo đạt trên 200 triệu USD

Đến giữa tháng 7/2022, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt gần 122 triệu USD. Dự báo, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 đạt trên 200 triệu USD.
Cảnh báo sớm: Giảm rủi ro cho hàng xuất khẩu

Cảnh báo sớm: Giảm rủi ro cho hàng xuất khẩu

Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang bị các nước áp dụng biện pháp PVTM với tần suất ngày càng gia tăng. Vì thế, công tác cảnh báo sớm sẽ tiếp tục được đẩy mạnh
UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 bắt đầu từ 0h ngày 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 bắt đầu từ 0h ngày 8/8

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8 và kết thúc ngày 10/8/2022.
Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022 quy tụ thương hiệu hàng đầu thế giới, trưng bày giới thiệu công nghệ mới, cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ngành dọc.
Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

7 tháng năm 2022, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức giảm 2 con số. Linh hoạt phương án sản xuất, nâng cao chất lượng... được các chuyên gia khuyến nghị.
Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.
Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Những tháng cuối năm, đơn hàng đang giảm dần, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết trong 3 tháng 8,9,10, lượng đơn hàng đã giảm 30% so với những năm trước.
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Để nông sản, thủy sản Việt Nam tạo uy tín trên thị trường EU, doanh nghiệp cần đạt các quy định, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, thông tin minh bạch, trung thực...
9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h sáng ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.
Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.
Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Đối diện với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu thụ chậm, liệu xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?
Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Dịch vụ logistics đóng góp quan trọng trong việc đưa mức kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2021 đạt 668,5 tỷ USD.
Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Cả nước đã xuất siêu 74 triệu USD, khác với dự báo nhập siêu trước đó. Kết quả này giúp mức xuất siêu 7 tháng của cả nước đạt 1,08 tỷ USD.
Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Hàng loạt mặt hàng nông sản tại Đồng bằng sông Cửu Long đã được đưa vào hệ thống bán lẻ trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới nhờ kết nối giao thương.
Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc sẽ gia tham gia Triển lãm METALEX Vietnam cùng Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/10/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động