Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Sáng 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành trên cả nước.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu Hoàn thiện chính sách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ

Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức, mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội nghị tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và đối tác trong cả nước, góp phần phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tạo cơ hội kết nối với các Nhà phân phối có uy tín trên cả nước qua kênh trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Tăng cường liên kết các vùng miền, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội nghị có sự tham tham gia của hơn 115 đơn vị sản xuất và phân phối đến từ 27 tỉnh thành trên cả nước như An Giang, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long... trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng địa phương như thực phẩm, nông sản, hải sản, dược mỹ phẩm, đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời trang, quà tặng lưu niệm,...

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ 27 địa phương trong cả nước góp mặt tại Hội nghị.

Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá, giới thiệu và kết nối các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương.

“Đến với Hội nghị lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng cùng các tỉnh, thành trong nước và các nhà phân phối, siêu thị đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Qua Hội nghị lần này, mong muốn sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong cả nước, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định sau thời gian dài phải chịu ảnh hưởng nặng nề của địa dịch Covid-19”, ông Minh chia sẻ.

Tại hội nghị, đã chứng kiến lễ ký kết, trao các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp trong cả nước có nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết dịch vụ.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Dịp này, đã có 9 cặp kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho hay, thông qua hội nghị, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác kết nối với 2 doanh nghiệp đến từ tỉnh Nam Định và tỉnh Bình Phước. Đây đều là những thị trường trọng điểm của doanh nghiệp, nơi có nguồn nguyên liệu hỗ trợ sản xuất hiệu quả và cũng là thị trường tiềm năng để phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

“Hội nghị Kết nối lần này được tổ chức rất hiệu quả, đáp ứng đúng mong muốn không chỉ riêng cơ sở chúng tôi mà đối với tất cả các cơ sở từ các tỉnh thành khác, vừa tìm kiếm thêm được đầu ra vừa liên kết hợp tác với vùng nguyên liệu”, bà Nhi nhận xét.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị được đánh giá rằng tổ chức đúng thời điểm nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh hoạt động thương mại.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM&SX Viễn Phú (tỉnh Cà Mau) bày tỏ, đến với Hội nghị Kết nối cung cầu tại Đà Nẵng, doanh nghiệp mong muốn được kết nối tới các nhà phân phối, các doanh nghiệp có nhu cầu để phân phối sản phẩm tại thị trường địa phương như Đà Nẵng và các tỉnh thành phố khác.

“Thông qua Hội nghị lần này, doanh nghiệp đã liên kết hợp tác với một số nhà phân phối, doanh nghiệp khác từ các tỉnh thành để hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp mong muốn sẽ tìm kiếm được thêm nhiều sự hợp tác nữa trong khuôn khổ sự kiện cũng như sau này nếu như có cơ hội”, ông Hùng cho hay.

Được biết, Hội nghị lần này là chương trình trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại, Đầu tư và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2022 thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 (diễn ra từ ngày 03/8 - 08/8/2022).

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sâu đang tăng trưởng mạnh và đây được đánh giá là xu hướng không thể đổi khác trong hoạt động xuất khẩu cà phê.
Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản bứt phá ngoạn mục

Năm 2024 là năm bứt phá của nông nghiệp Việt Nam khi giá trị sản xuất tăng trưởng trên 3,2%, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản ước đạt trên 62 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Việt Nam nhập khẩu gần 1,98 triệu tấn đậu tương trong 11 tháng năm 2024

Nhập khẩu đậu tương của Việt Nam trong 11 tháng đạt gần 1,98 triệu tấn, trị giá 1,02 tỷ USD, tăng 19,6% về lượng, nhưng giảm 3% kim ngạch so với cùng kỳ.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Dự báo nào cho xuất khẩu rau, quả năm 2025?

Kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay. Con số 8 tỷ USD dự báo sẽ đạt được trong năm 2025.
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để

Xuất khẩu bền vững sang EU: Nâng cao giá trị sản phẩm để 'thoát kiếp' gia công

Để tận dụng tốt hơn EVFTA và đáp ứng các quy định xanh hóa của EU, không còn cách nào khác ngoài việc nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu thay vì làm gia công.
Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Thuỵ Điển được đánh giá là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam khi nhu cầu nhập khẩu sản phẩm này ngày càng tăng cao thời gian gần đây.
Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,57 triệu tấn phân bón các loại trong 11 tháng năm 2024

11 tháng, Việt Nam xuất khẩu trên 1,57 triệu tấn phân bón, tương đương gần 644,46 triệu USD, tăng 13,7% về khối lượng, tăng 11,6% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Hàng nghìn người

Hàng nghìn người 'săn' hàng hiệu giá rẻ ở thành phố Vũng Tàu

Sự kiện 'Khuyến mại hàng hiệu - Flash Sale Holiday Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024' đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024

Từ con số chỉ 180 triệu USD kim ngạch xuất khẩu vào năm 2010, xuất khẩu dừa đạt hơn 900 triệu USD vào năm 2023 và kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

Xuất khẩu hàng hóa: Cần nâng cao sức mạnh nội lực

11 tháng 2024, xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng 2 con số. Các FTA hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp. Tăng sức mạnh nội lực, doanh nghiệp sẽ nâng được kim ngạch.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Tối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD

Năm 2024, xuất khẩu da giày về đích với trên 26 tỷ USD

Năm 2024, ngành da giày về đích, đạt trên 26 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 10% so với năm 2023. Nhiều nhãn hàng ưu tiên chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất.
11 tháng, xuất khẩu ghi nhận mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực ASEAN

11 tháng, xuất khẩu ghi nhận mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực ASEAN

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 11 tháng đạt 369,93 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao so với nhiều nước khu vực ASEAN và châu Á.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phát triển kinh doanh, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh công tác chống lẩn tránh phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ.
Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Công Thương thu hồi mã số kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Xuất nhập khẩu Tomato.
Dấu mốc mới trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Israel

Dấu mốc mới trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Israel

Ngày 11/12, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) đã được giới thiệu chính thức tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động