Longform
14/05/2022 13:05
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

14/05/2022 13:05

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Để xúc tiến thương mại là

Để có được góc nhìn mới mẻ, khách quan về công tác xúc tiến thương mại, dịp kỷ niệm 71 năm ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2022), Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Phạm Thị Ngọc Thủy - Giám đốc điều hành Văn phòng Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan tập hợp tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.

------------------------------------

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Hoạt động xúc tiến thương mại được đánh giá như “bà mối” góp phần tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bà nhìn nhận như thế nào về đóng góp của ngành Công Thương nói chung và hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian hơn 2 năm Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19?

Trong hơn 2 năm qua, dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới công tác xúc tiến thương mại, nhiều hoạt động giao thương như hội chợ, triển lãm trực tiếp trong và ngoài nước... bị gián đoạn do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, nhìn nhận ở góc độ tích cực, tôi cho rằng, các cơ quan xúc tiến thương mại từ trung ương đến địa phương, từ các đơn vị Công và Tư đã rất nỗ lực để thích ứng và linh hoạt trong bối cảnh dịch Covid-19.

Về một số điểm sáng trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tiên phải kể đến sự đổi mới, đa dạng hóa phương thức xúc tiến thương mại. Nếu như trước đây, công tác xúc tiến thương mại vẫn thường chỉ làm theo phương thức truyền thống thông qua việc tổ chức các hội chợ, hội nghị, triển lãm… thì hiện đã được triển khai đa dạng, kết hợp linh hoạt trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số dưới dạng số hóa. Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp cho hoạt động xúc tiến thương mại không bị gián đoạn. Doanh nghiệp tìm được những thị trường mới, đối tác mới để duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh.

Để xúc tiến thương mại là

Thứ hai, công tác xúc tiến thương mại đã được đẩy mạnh ở thị trường mà Việt Nam đã ký kết các FTA. Do đó, các doanh nghiệp có thông tin nhiều chiều hơn, mở rộng phát triển trên nhiều lĩnh vực, từ nông sản, thực phẩm đã qua chế biến đến các mặt hàng cơ khí, công nghiệp hỗ trợ, dệt may, da giày, logistics… Điều này giúp doanh nghiệp vừa duy trì và phát huy được các thị trường chủ lực, đồng thời mở ra được những thị trường mới.

Thứ ba, đặc điểm tiêu thụ nông sản của Việt Nam chủ yếu là mặt hàng tươi, các mặt hàng qua chế biến vẫn còn hạn chế. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vừa qua, việc tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các nông sản có sản lượng lớn và có tính mùa vụ cao được quan tâm tháo gỡ

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Ngoài ra, theo Công ty Tư vấn Chiến lược và Định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới Brand Finance, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong khi nhiều quốc gia trên thế giới không duy trì được giá trị thương hiệu quốc gia, Việt Nam vẫn duy trì được vị trí thứ 33/100 Top giá trị thương hiệu mạnh. Giá trị thương hiệu năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Dù đây chỉ là đánh giá của tổ chức độc lập và có thể chưa bao hàm toàn diện hết các vấn đề, tuy nhiên, kết quả trên cho thấy nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng quảng bá, thương hiệu và nòng cốt là Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Đó chính là một phần công sức của những người đã và đang làm hoạt động xúc tiến thương mại.

Hiện, dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, Việt Nam đang trong giai đoạn bình thường mới với những tín hiệu từ hoạt động sản xuất kinh doanh, vậy bài toán đặt ra hiện nay đối với công tác xúc tiến thương mại là gì, thưa bà?

Đối với hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp mong muốn các cơ quan nhà nước có thể đồng hành và đánh giá được những xu hướng mới hình thành sau đại dịch do thói quen tiêu dùng, các chuỗi cung ứng và nhu cầu đơn hàng thay đổi. Trong đó, những thay đổi về mặt hành vi bao gồm việc người tiêu dùng sử dụng nền tảng số đã tăng vọt. Tất cả những sự chuyển dịch đòi hỏi phải đánh giá lại thị trường, có như vậy công tác xúc tiến thương mại mới đạt được hiệu quả.

Thứ hai, bên cạnh việc duy trì các thị trường truyền thống, chúng ta cần đánh giá các thị trường ngách, bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng trong bối cảnh đại dịch sẽ tạo ra cả thách thức và cơ hội.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Cơ hội ở đây là gì? Đó có thể là các thị trường rất ngách, là những thị trường rất tiềm năng mà chúng ta chưa biết rõ. Do đó, doanh nghiệp mong muốn công tác xúc tiến thương mại cần có sự phối hợp chặt chẽ ở cả khối Công và khối Tư để tìm xem đâu thực sự là lợi thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Để xúc tiến thương mại là

Với công tác xúc tiến thương mại, câu chuyện của nền tảng số giải quyết được rất nhiều bài toán trong bối cảnh dịch Covid-19 như thời gian, sự linh hoạt, tốc độ… nhưng có những ngành hàng vẫn cần hoạt động xúc tiến dưới dạng hình thức truyền thống như hội chợ, triển lãm thương mại chuyên đề... tuy nhiên doanh nghiệp cho rằng phải đổi mới ngay trong chính những hình thức đã hết sức quen thuộc này.

Điển hình như ngành chế biến gỗ, hiện một số doanh nghiệp tự tin cho biết họ có thể là người dẫn dắt chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, ngoài việc doanh nghiệp nỗ lực thể hiện năng lực của mình với đối tác thì đây phải là bài toán của quốc gia. Ngành chế biến gỗ cần những khu triển lãm theo chuyên đề đặc biệt lớn, để có thể trưng bày không chỉ sản phẩm mà còn là nơi thể hiện được năng lực trong nhiều khâu khác nhau, minh chứng cho khả năng đáp ứng của ngành gỗ Việt trong nhiều khâu quan trọng của chuỗi.

Tương tự, đối với ngành dệt may - da giày, chúng ta phải nhìn ở góc độ công nghiệp thời trang và cần những khu triển lãm chuyên nghiệp để tiếp cận theo tư duy này, có như vậy, tiếng nói và sức mạnh trong việc trao đổi, đàm phán, xúc tiến thương mại sẽ khác với việc từng ngành dệt may hay da giày đi chào hàng riêng.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Năm 2022, nhiều tổ chức trong nước và quốc tế dự báo kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ phục hồi, nhu cầu tiêu dùng gia tăng. Đây là cơ hội cho sản xuất và xuất khẩu tiếp đà tăng trưởng. Để tận dụng tốt cơ hội này, hoạt động xúc tiến thương mại cần tiếp tục được đổi mới như thế nào, nhất là đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động này, thưa bà?

Trước khi trả lời câu hỏi này tôi xin chia sẻ một câu chuyện thực tế. Có một tham tán thương mại gọi về cho tôi và cho biết khi họ muốn hỗ trợ cho doanh nghiệp nước bạn – ở thị trường mà họ đang chịu trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ - tìm hiểu các đối tác trong nước để triển khai các hoạt động xúc tiến thì gặp trục trặc. Bởi lẽ, họ có thể tìm đầu mối doanh nghiệp nông nghiệp hay doanh nghiệp sản xuất hạt điều, tuy nhiên, họ lại “tắc” thông tin khi tìm kiếm doanh nghiệp sản xuất hạt điều hữu cơ.

Để xúc tiến thương mại là

Điều này cho thấy chúng ta đang thiếu các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để giúp cho các hoạt động xúc tiến thương mại đi vào trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng, chi tiết cụ thể.

Chuyển đổi số được đánh giá là cầu nối giao thương không thể thiếu trong thời gian qua. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc này không còn là lựa chọn “nên hay không” mà là bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, trong công tác triển khai thực hiện thì vẫn “mạnh ai nấy làm” và doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn, bế tắc.

Trong đó, cơ quan quản lý nhà nước phải làm đầu mối và tính đến xây dựng nền tảng chung đồng bộ hoặc kết hợp với các đối tác tư nhân đã và đang có sẵn nền tảng để có thể phát triển thành nền tảng chung, đồng bộ. Từ đó, các doanh nghiệp gắn kết những nền tảng đặc thù, chuyên ngành của họ vào đó thay vì từng mảnh ghép rời rạc như hiện tại.

Bên cạnh những platform (nền tảng) như vậy thì phải có cơ sở dữ liệu chuyên ngành như đã đề cập ở trên. Xây dựng cơ sở dữ liệu là bài toán không dễ, đòi hỏi phải chuyên tâm và thực sự nghiêm túc nhưng nếu không làm thì chúng ta sẽ khó mà có sự bứt phá.

Chúng ta cũng cần hiểu rằng các đối tác nước ngoài sẽ không chờ đợi mình thay đổi. Và ở các nước họ luôn sẵn sàng các loại thông tin để hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến thương mại dưới hình thức trả phí hoặc miễn phí. Do vậy, nếu mình không có thông tin mà đối tác cần thì chắc chắn sức cạnh tranh, khả năng thu hút nhà mua hàng sẽ bị đánh giá thấp so với các đối thủ cạnh tranh.

Vì thế, bên cạnh việc nhìn nhận sự cần và bức thiết trong chuyển đổi số thì cần phải định hướng chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại phải đi kèm với những yêu cầu nhất định như vậy để có mục tiêu rõ ràng hướng đích.

Để xúc tiến thương mại là

Như bà vừa chia sẻ, làm cơ sở dữ liệu là bài toán rất vất vả, vậy giải pháp cần triển khai là gì, thưa bà?

Đúng là việc này không dễ, do đó, song song với việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống, các cơ quan xúc tiến thương mại cần phải tính toán một cách nghiêm túc, bài bản về việc đẩy mạnh chuyển đổi số.

Qua quan sát thực tế, nhiều hiệp hội doanh nghiệp đã và đang tự ứng dụng công nghệ số và hoạt động xúc tiến thương mại khá tốt. Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) là một trong những hiệp hội, ngành hàng sản xuất nỗ lực, đi đầu trong xây dựng, vận hành các nền tảng số, xây dựng hệ dữ liệu của doanh nghiệp thành viên... Nhưng câu hỏi đặt ra là chúng ta muốn thông tin dữ liệu của cả ngành gỗ thì sẽ như thế nào? Thông tin của các doanh nghiệp phụ trợ ngành gỗ ở đâu? Tôi cho rằng, việc này phải cần vai của các cơ quan Trung ương chứ từng hiệp hội, từng doanh nghiệp không đủ sức để thực hiện.

Để làm được sẽ cần sự tham gia của rất nhiều Bộ ngành, địa phương, trong đó rất cần một “nhạc trưởng” và ngành Công Thương là đơn vị phù hợp, giống như cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư mà Bộ Công an đang là đơn vị chủ trì. Từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các cơ quan chức năng liên quan đang triển khai kết nối rất nhiều hoạt động khác trên nền tảng, dữ liệu đấy và với mảng thương mại, xúc tiến thương mại, doanh nghiệp cũng kì vọng như thế với vai trò của ngành Công Thương. Phải có cơ quan đầu mối, chủ trì hoạch định bài toán chung thì mọi việc mới dần rõ nét.

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu

Phát huy vai trò ‘cầu nối’ giao thương từ xúc tiến thương mại, theo bà, yếu tố quan trọng nhất là gì?

Thực ra xúc tiến thương mại chúng ta vẫn chủ yếu làm theo mô hình, cách thức thói quen cũ. Việc này bắt nguồn từ ngân sách nhà nước thường không dễ để chi tiêu linh hoạt. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, doanh nghiệp không hoàn toàn dựa vào nguồn lực của nhà nước mà họ có thể tự làm, song điều họ mong chờ nhất là cơ quan xúc tiến thương mại hỗ trợ thiết kế các chương trình thực sự phù hợp, cũng như là cầu nối gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế một cách thường xuyên, liên tục thay vì làm dàn trải.

Trong đó, công tác xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh nâng cao chất lượng, đi vào các thị trường ngách, thị trường trọng tâm, trọng điểm giúp doanh nghiệp thấy rõ sự chuyển đổi tiêu dùng, thị trường trong và sau đại dịch Covid-19.

Bên cạnh các hoạt động đang thực hiện, cơ quan xúc tiến thương mại có thể điều chỉnh để dồn lực nhiều hơn, đáp ứng các mục tiêu mà doanh nghiệp kỳ vọng, trọng tâm.

Đặc biệt, tôi kỳ vọng sự hợp tác của khối Công - Tư sẽ chặt chẽ hơn, từ đó tìm ra bài toán trọng tâm xúc tiến thương mại là gì, ưu tiên nào cần thực hiện trước khi mà nguồn lực còn hạn hẹp. Xúc tiến thương mại cần phải bắt đầu đổi mới từ những câu chuyện này, thay vì chỉ dựa trên kế hoạch và thói quen cũ.

Xin cảm ơn bà!

Nội dung, ảnh: Nguyễn Hạnh

Đồ họa: Trang Anh

Trang Anh

Có thể bạn quan tâm

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Xem thêm

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Văn hóa doanh nhân không chỉ là phong cách lãnh đạo, mà còn là những giá trị cốt lõi được nuôi dưỡng qua thời gian, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, dũng cảm.
Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa “trên bờ và trên biển” đã mang lại cho Quảng Ninh một diện mạo mới: Xanh, sạch, đẹp.
|< < 1 2 3 4 > >|