Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023” Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Nhiều điểm mới

Tại buổi Họp giới thiệu “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức sáng 29/11, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/ 12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, hiệp hội, ngành hàng trên cả nước, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan, các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.

Với mục đích đã đề ra, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành”, ông Lê Hoàng Tài chia sẻ.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Họp giới thiệu Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Mai Văn Sơn- Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại thông tin thêm: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được thực hiện trên phạm vi cả nước. Hiện hơn 40 địa phương đã ban hành chương trình riêng, lồng ghép cùng các hoạt động xúc tiến thương mại và hoạt động văn hoá du lịch khác nhằm tạo không gian tiêu dùng rộng mở cho người dân.

Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định: Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Như vậy, kết hợp với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, năm nay, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4/12/2023 – 9/2/2024, tức là kéo tới 2 tháng”, ông Mai Văn Sơn cho hay.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Ông Mai Văn Sơn- Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại

Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với doanh nghiệp, đơn vị liên quan để Chương trình được thực hiện tốt nhất, có tính lan toả, tạo sức hút mua sắm với người dân. Kỳ vọng người dân sớm nắm bắt thông tin hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp và thực hiện mua sắm cho dịp cuối năm.

Về công tác tổ chức, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc với các Sở Công Thương, tổ chức xúc tiến thương mại và cơ quan chức năng khác hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại đồng bộ; theo dõi kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm.

Đảm bảo tối đa uy tín cho doanh nghiệp, quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại trả lời báo giới

Tại buổi họp giới thiệu, trả lời những vấn đề giới truyền thông quan tâm về hiệu quả của Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia các năm trước, khuyến cáo tới người tiêu dùng và giải pháp đảm bảo các hoạt động khuyến mại minh bạch, chính xác, đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia. Để thực hiện, Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với các Sở Công Thương, hiện có hơn 40 Sở Công Thương đã ban hành quyết định tổ chức chương trình khuyến mại riêng của địa phương.

Cục Xúc tiến thương mại cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và bảo vệ người tiêu dùng … để tiếp nhận thông tin phản ánh về hàng hoá không đảm bảo và xử lý; cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho truyền thông và người tiêu dùng.

Việc xử lý các hành vi vi phạm sẽ tuân thủ theo các quy định trong chính sách hiện hành.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Chương trình thu hút sự quan tâm của truyền thông

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 theo thống kê có gần 70.000 chương trình khuyến mại, năm 2021 có 56.110 chương trình. “Năm nay, kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện. Chương trình khuyến mại ở hạn mức 100% thường tập trung vào ngành hàng tiêu dùng và trong hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử”, ông Mai Văn Sơn nói.

Về băn khoăn của danh nghiệp trong việc có cần đăng ký để thực hiện chương trình khuyến mại trong Chương trình hay không, đại diện Cục Xúc tiến thương mại giải đáp: Với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia tất cả doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại và không phải đăng ký. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo thông tin công khai minh bạch cho phía cơ quan quản lý nhà nước giám sát và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hải Linh-Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Mobile VerionPhiên bản di động