Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023” Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024

Nhiều điểm mới

Tại buổi Họp giới thiệu “Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức sáng 29/11, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1873/QĐ-BCT về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” từ ngày 4/ 12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, hiệp hội, ngành hàng trên cả nước, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, tổ chức và cá nhân liên quan, các cơ quan và đơn vị truyền thông cùng phát động, thực hiện.

Với mục đích đã đề ra, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành”, ông Lê Hoàng Tài chia sẻ.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Họp giới thiệu Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”

Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Mai Văn Sơn- Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại thông tin thêm: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được thực hiện trên phạm vi cả nước. Hiện hơn 40 địa phương đã ban hành chương trình riêng, lồng ghép cùng các hoạt động xúc tiến thương mại và hoạt động văn hoá du lịch khác nhằm tạo không gian tiêu dùng rộng mở cho người dân.

Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định: Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Như vậy, kết hợp với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, năm nay, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4/12/2023 – 9/2/2024, tức là kéo tới 2 tháng”, ông Mai Văn Sơn cho hay.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Ông Mai Văn Sơn- Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại

Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với doanh nghiệp, đơn vị liên quan để Chương trình được thực hiện tốt nhất, có tính lan toả, tạo sức hút mua sắm với người dân. Kỳ vọng người dân sớm nắm bắt thông tin hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp và thực hiện mua sắm cho dịp cuối năm.

Về công tác tổ chức, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc với các Sở Công Thương, tổ chức xúc tiến thương mại và cơ quan chức năng khác hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại đồng bộ; theo dõi kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm.

Đảm bảo tối đa uy tín cho doanh nghiệp, quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại trả lời báo giới

Tại buổi họp giới thiệu, trả lời những vấn đề giới truyền thông quan tâm về hiệu quả của Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia các năm trước, khuyến cáo tới người tiêu dùng và giải pháp đảm bảo các hoạt động khuyến mại minh bạch, chính xác, đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia. Để thực hiện, Cục Xúc tiến thương mại đã trao đổi với các Sở Công Thương, hiện có hơn 40 Sở Công Thương đã ban hành quyết định tổ chức chương trình khuyến mại riêng của địa phương.

Cục Xúc tiến thương mại cũng đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và bảo vệ người tiêu dùng … để tiếp nhận thông tin phản ánh về hàng hoá không đảm bảo và xử lý; cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho truyền thông và người tiêu dùng.

Việc xử lý các hành vi vi phạm sẽ tuân thủ theo các quy định trong chính sách hiện hành.

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%
Chương trình thu hút sự quan tâm của truyền thông

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 theo thống kê có gần 70.000 chương trình khuyến mại, năm 2021 có 56.110 chương trình. “Năm nay, kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện. Chương trình khuyến mại ở hạn mức 100% thường tập trung vào ngành hàng tiêu dùng và trong hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử”, ông Mai Văn Sơn nói.

Về băn khoăn của danh nghiệp trong việc có cần đăng ký để thực hiện chương trình khuyến mại trong Chương trình hay không, đại diện Cục Xúc tiến thương mại giải đáp: Với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia tất cả doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại và không phải đăng ký. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo thông tin công khai minh bạch cho phía cơ quan quản lý nhà nước giám sát và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Hải Linh-Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khoác ‘áo mới’ cho hạt gạo Việt

Khoác ‘áo mới’ cho hạt gạo Việt

Cùng với chất lượng đã được khẳng định bởi nhiều lần được chứng minh ngon nhất thế giới, thương hiệu chính là “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo.
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đón nhận tín hiệu vui

Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đón nhận tín hiệu vui

Theo đại biểu Quốc hội, tổng thu ngân sách từ xuất nhập khẩu 2 tháng năm 2025 tăng 5.017 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước là những tín hiệu vui, lạc quan.
Sản xuất xanh -

Sản xuất xanh - 'hộ chiếu' giúp doanh nghiệp tiến ra biển lớn

Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế.
Xuất khẩu sang Australia: Mở đường cho các sản phẩm mới

Xuất khẩu sang Australia: Mở đường cho các sản phẩm mới

Hàng hóa Việt Nam có cơ hội lớn để xuất khẩu sang Australia. Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, cần mở rộng sang ngành hàng mới như thịt gà tươi, cua Cà Mau.
Ấn Độ cho xuất khẩu gạo, doanh nghiệp ứng phó ra sao?

Ấn Độ cho xuất khẩu gạo, doanh nghiệp ứng phó ra sao?

Khi Ấn Độ đã dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào các thị trường ngách, đồng thời xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao.

Tin cùng chuyên mục

Ngành thủy sản Việt Nam

Ngành thủy sản Việt Nam 'đón sóng' FTA thế hệ mới

Là ngành giàu tiềm năng với lợi thế từ các FTA thế hệ mới, ngành thủy sản Việt Nam đứng trước cơ hội mở rộng thị trường, đồng thời đối mặt với nhiều thách thức.
Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 22 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 22 tỷ USD

2 tháng đầu năm, thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ đã vượt 22 tỷ USD. Hoa Kỳ vẫn giữ vững vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

EU nới lỏng quy định xanh: Doanh nghiệp dệt may có ‘dễ thở’?

Dù EU có 'mềm hóa' trong thực thi chính sách xanh nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời, doanh nghiệp dệt may vẫn cần khẩn trương đáp ứng quy định, tiêu chuẩn.
Gạo 100% tấm của Việt Nam không đủ để xuất khẩu

Gạo 100% tấm của Việt Nam không đủ để xuất khẩu

Chủng loại gạo 100% tấm của Ấn Độ khác với Việt Nam. Do đó, việc Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm sẽ không ảnh hưởng đến gạo Việt.
Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Điện Biên: Nâng cao nhận thức người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025.
Infographic | Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Infographic | Hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Singapore

Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước trong năm 2024 đạt hơn 31,67 tỷ SGD, tăng 9,49% so với năm 2023.
Ấn Độ gỡ ‘rào’, gạo Việt có chịu tác động?

Ấn Độ gỡ ‘rào’, gạo Việt có chịu tác động?

Hàng rào cuối cùng trong xuất khẩu gạo vừa được nhà cung cấp gạo lớn nhất thế giới - Ấn Độ - gỡ bỏ. Liệu việc này có ảnh hưởng đến giá gạo Việt Nam?
Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 31 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 31 tỷ USD

2 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam – Trung Quốc tiếp tục khởi sắc và đã đạt 31,2 tỷ USD.
Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ

Với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu, ngành gỗ Việt cần tiếp tục đổi mới, cải tiến để vượt qua thách thức, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh trở lại

Giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam tăng mạnh trở lại

Sau khi giảm vào thời điểm cuối năm 2024, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam đã tăng mạnh trở lại trong 2 tháng đầu năm 2025 do nguồn cung hạn chế.
Infographic | Hợp tác thương mại Việt Nam – Indonesia

Infographic | Hợp tác thương mại Việt Nam – Indonesia

Năm 2024, quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực với giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Xuất khẩu hạt điều giảm 2 con số

Xuất khẩu hạt điều giảm 2 con số

Xuất khẩu hạt điều 2 tháng đầu năm 2025 giảm cả lượng và giá trị. Dự báo, từ tháng 4 - 5 trở đi, thị trường sẽ nhộn nhịp trở lại.
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Doanh nghiệp Việt kỳ vọng tiến sâu vào thị trường Kyrgyzstan

Thị trường Kyrgyzstan với nhiều dư địa phát triển công nghiệp và năng lượng đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt...
Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP

Không gian trưng bày, giới thiệu muối, gia vị, sản phẩm OCOP thu hút 60 gian hàng của hơn 40 đơn vị đến từ hơn 20 tỉnh/thành phố trên cả nước tham gia.
TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

TS. Vũ Văn Tính: Cần đột phá AI trong quản lý thuế

Theo TS. Vũ Văn Tính, với khả năng phân tích khối lượng dữ liệu khổng lồ từ các giao dịch trực tuyến, sử dụng AI trong quản lý thuế là giải pháp đột phá.
Gạo chất lượng cao dần chiếm ưu thế xuất khẩu

Gạo chất lượng cao dần chiếm ưu thế xuất khẩu

Trong cơ cấu chủng loại gạo xuất khẩu, gạo chất lượng cao dần chiếm ưu thế trong tổng lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam.
HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

HCM City Export 2025: Nâng cao cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu.
Xuất nhập khẩu: Điểm sáng khối doanh nghiệp trong nước

Xuất nhập khẩu: Điểm sáng khối doanh nghiệp trong nước

Một trong những điểm sáng của hoạt động xuất nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2025 là khối doanh nghiệp trong nước vẫn duy trì được thị phần và tốc độ tăng trưởng.
Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Fesival Nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Hành trình mới cho nghề muối

Tối ngày 6/3/2025, tại Quảng trường Hùng Vương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khai mạc Festival nghề muối Việt Nam.
Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Bình Định: Xúc tiến thương mại cho sản phẩm gỗ, thủ công mỹ nghệ

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Mobile VerionPhiên bản di động