Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 diễn ra từ 4/12/2023 – 10/1/2024 Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại |
Chương trình “Tháng khuyến mại năm 2023” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn ra từ ngày 20/10/2023 - 20/11/2023 và Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 -10/1/2024.
Công tác tuyên truyền cho hai chương trình được triển khai theo Kế hoạch số 5128/KH-SC, ngày 10/8/2023 của Sở Công Thương Đồng Nai.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 |
Theo đó, kế hoạch tổ chức tuyên truyền được triển khai thông qua hình thức in, treo băng rôn tuyên truyền tại các tuyến đường lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.
Các nội dung tuyên truyền được đăng tải trên website của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp, cũng như phối hợp tuyên truyền với các phòng Kinh tế/Kinh tế và Hạ tầng, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố để tổ chức phát thanh tuyên truyền tại địa phương.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương giao các phòng, đơn vị trực thuộc với các nhiệm vụ cụ thể: Phòng Quản lý Thương mại chịu trách nhiệm thiết kế nội dung tuyên truyền trên băng rôn. Làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp giấy phép treo băng rôn tuyên truyền về “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và “Tháng khuyến mại năm 2023” tại các tuyến đường lớn trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch. Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xử lý các hồ sơ khuyến mại tham gia “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và “Tháng khuyến mại năm 2023” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến (hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc trên trang web khuyến mại của Sở Công Thương Đồng Nai tại địa chỉ: https://.dkkm.dongnai.gov.vn.
Trong đó, Phòng Kế hoạch Tài chính tổng hợp có nhiệm vụ phối hợp với đơn vị thực hiện gói thầu thiết kế, đặt in băng rôn theo đúng nội dung tuyên truyền và thời gian thực hiện theo kế hoạch này. Phòng Kế hoạch Tài chính tổng hợp chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục thanh, quyết toán kinh phí theo quy định pháp luật và phối hợp với Phòng Quản lý Thương mại trong công tác báo cáo tiến độ hoặc kết quả thực hiện.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp có nhiệm vụ đăng tải thông tin về Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và “Tháng khuyến mại năm 2023” trên webite của các đơn vị. Triển khai, vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và phân phối hàng hóa thực hiện các chương trình khuyến mại kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu với hình thức phù hợp, thiết thực.
Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố thông tin, phổ biến về các chương trình này đến từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông thông tin, tuyên truyền trên Đài phát thanh địa phương, xe loa lưu động, tăng cường thời lượng phát sóng, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trước và trong thời gian diễn ra hai chương trình trên đến mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền. Chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền đến doanh nghiệp, người dân các thông tin, sự kiện có liên quan đến những chương trình này. Vận động các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tham gia chương trình và phối hợp Sở Công Thương trong công tác triển khai chương trình (treo băng rôn, cờ phướn, …) tạo điều kiện cho chương trình đạt hiệu quả cao nhất.
Đặc biệt là các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp hưởng ứng tham gia chương trình bằng các hoạt động ưu đãi, khuyến mại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, ... dành cho người tiêu dùng với các hình thức khuyến mại được quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ, hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng trong đợt này là 100%.
Mục đích của việc tuyên truyền là nhằm khuyến khích các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị triển khai các chương trình khuyến mại kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước; tăng cường quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng, khẳng định uy tín thương hiệu. Qua đó, người tiêu dùng được lựa chọn, sử dụng các sản phẩm trong nước có chất lượng tốt với giá cả phù hợp và hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, trên cơ sở đó khuyến khích, định hướng sử dụng hàng Việt Nam.