Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung
Xúc tiến thương mại Thứ năm, 23/06/2022 - 12:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo Bộ Công Thương, từ ngày 24 - 25/6/2022, UBND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung.
Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm “Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định từ ngày 24/6 - 3/7/2022 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Hội chợ sẽ diễn ra với quy mô khoảng 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của đoàn doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố lân cận.
![]() |
Hội nghị được diễn ra từ ngày 24 - 25/6/2022 |
Trong thời gian diễn ra hội nghị, phía Ban tổ chức sẽ bố trí các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa các nhà phân phối với các đại lý bán lẻ, các đầu mối tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố… để gặp gỡ trao đổi nhu cầu giao thương hàng hoá các bên.
Tại hội nghị, với sự chứng kiến của các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố tham dự sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ quan địa phương, các doanh nghiệp với các đơn vị phân phối, các sàn thương mại điện tử và giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với nhau nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt qua phương thức truyền thống và hiện đại.
Ngoài sự phối hợp của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt lần này, trong khuôn khổ chương trình, vào sáng ngày 25/6/2022 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng phối hợp với Sở Công Thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee … cùng các đối tác nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại.
Với mục đích kích cầu nội địa, hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối - tiêu thụ sản phẩm tại Bình Định, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước, “Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung.
Cùng với đó, điểm nhấn của chương trình lần này là đẩy mạnh phân phối hàng Việt qua cả phương thức truyền thống và thương mại điện tử sẽ góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp phân phối hàng hóa các tỉnh, thành phố với doanh nghiệp sản xuất, tạo điều kiện hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động trong tiêu thụ sản phẩm tới thị trường cả nước.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thanh Hóa: Sở Công Thương là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp

Sở Công Thương Đồng Nai hoàn thành 34,25% kế hoạch xúc tiến thương mại

Tuần Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra từ ngày 4 - 8/7/2022

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh
Tin cùng chuyên mục

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022
