Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Thứ tư, 22/06/2022 - 10:39 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại |
Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Alibaba.com triển khai thực hiện với chủ đề “Hương vị Việt Nam thăng hoa thế giới”, tập trung cho ngành hàng nông sản, thực phẩm và đồ uống.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà trở thành hướng đi bắt buộc đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp để thích ứng và tận dụng những cơ hội mới nhằm duy trì và mở rộng thị trường. Số lượng các công nghệ, nền tảng ứng dụng thương mại điện tử, quản lý sản xuất, quản lý bán hàng đang ngày càng gia tăng. Ngày càng nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã triển khai sâu và rộng trong nhiều năm qua nhằm khai thác các giá trị xuyên thời gian và không biên giới.
Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia và doanh nghiệp cùng trao đổi các vấn đề về công nghệ, giải pháp khả thi cho xuất khẩu sản phẩm hàng hóa, ứng dụng thành công trong kinh doanh.
![]() |
Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số xúc tiến thương mại thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp |
Trong đó sẽ bàn thảo 2 vấn đề chính: Thứ nhất, hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa từng bước lập kế hoạch, thực hiện được kế hoạch chuyển đổi số trên cơ sở các nguồn lực hiện có, thay đổi nhận thức và tư duy về việc tận dụng các công cụ số. Cục Xúc tiến thương mại chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ cho 10.000 doanh nghiệp về gói chuyển đổi số trọn gói cho doanh nghiệp.
Thứ hai, trong năm 2022, trong khuôn khổ hợp tác với Alibaba.com, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Alibaba.com thiết kế, xây dựng và triển khai “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilon”. Cục cũng sẽ phối hợp với sàn Aliababa.com thực hiện các chương trình hỗ trợ cho hơn 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa trang bị thêm những công cụ và xây dựng năng lực, thích ứng với tiến trình phát triển chung, sẵn sàng vượt qua các thách thức.
Hai bên cũng có kế hoạch triển khai các khoá huấn luyện cho hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh tế tại các tỉnh, thành trong cả nước nhằm nâng cao tư duy thương mại điện tử B2B của các doanh nghiệp, trực tiếp bán hàng (livestream). Tổ chức các sự kiện đào tạo để nâng cao nhận thức về chuyển đổi số của doanh nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực có năng lực trong nghiệp vụ thương mại điện tử.
Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: Hoạt động xúc tiến thương mại số đang không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xúc tiến xuất khẩu.
Cục Xúc tiến thương mại luôn tích cực, nhanh chóng và sáng tạo nhằm ứng dụng thực hiện các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và Hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) tại Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?
Tin cùng chuyên mục

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại

Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan

Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Thị trường châu Phi: Thách thức lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022

Chính thức diễn ra Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An
