Doanh nghiệp được miễn phí gian hàng khi tham gia Hội chợ Dệt may (ISEA) và Da giày (FLSA) Melbourne 2018 |
Đây là hội chợ chuyên ngành dệt may lớn của Ấn Độ, do Hiệp hội Triển lãm dệt may quốc tế (International Garment Fair Association - IGFA) và Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng may mặc Ấn Độ (AEPC) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Bộ Công Thương Ấn Độ. Ông Piyush Goyal - Bộ trưởng Bộ Công Thương và Dệt may Ấn Độ đã tham dự và cắt băng khai trương hội chợ.
Phát biểu khai mạc, ông Piyush Goyal cho biết tầm quan trọng của ngành dệt may Ấn Độ đóng góp chung cho nền kinh tế, gần đây Ấn Độ đã ký các hiệp định thương mại tự do với UAE, Úc và đang đàm phán với các đối tác khác sẽ mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp dệt may.
Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 giới thiệu một loạt các sản phẩm đa dạng bao gồm các sản phẩm của ngành dệt may như sợi, bông hữu cơ, vải các phụ liệu cho ngành may, các loại vải bao gồm cả vải dệt thủ công. Sản phẩm dệt may gồm các sản phẩm cho nhà vệ sinh; chăn ga gối đệm; khăn vải cho nhà bếp; rèm cửa; quần áo đồng phục; quần áo thời trang; hàng may thêu; nhãn hàng thiết kế; các sản phẩm bền vững và các loại nước giặt khác nhau trong ngành may mặc.
Hội chợ đã thu hút được khoảng 350 nhà triển lãm tham gia giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất, hiện đại nhất đang được thế giới ưa chuộng.
Các doanh nghiệp dệt may và các nhà nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới được mời tham gia sự kiện này.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ để nghiên cứu thị trường, gặp gỡ đối tác và nghiên cứu xu hướng tiêu dùng mới của thế giới, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành dệt may yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi và thích ứng với nhu cầu và xu hướng mới.
Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 là một hội chợ dệt may uy tín quốc tế, nằm trong danh sách lâu năm được quan tâm trong khu vực Nam Á và trên toàn cầu.
Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 diễn ra trong tháng 1/2020 với 251 nhà triển lãm đã thu hút 1.123 lượt du khách trong đó có 575 khách nước ngoài, với doanh thu lên tới hơn 200 triệu USD trong thời gian diễn ra hội chợ.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hai hội chợ gần đây trong năm 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Cả hai sự kiện đều nhận được sự đánh giá cao từ phía những người tham gia, giúp các nhà xuất khẩu của Ấn Độ giới thiệu các thiết kế mới nhất của họ trong lĩnh vực may mặc và phụ kiện may mặc.
Ban tổ chức đánh giá cao sự tham dự của đoàn doanh nghiệp Việt Nam và mong muốn sớm đưa đoàn doanh nghiệp Ấn Độ sang thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.