Bài viết trên KBS cho rằng khi xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, các hãng trên thế giới đang đổ xô đến Việt Nam và Việt Nam đang có sức hút mạnh mẽ.
Với việc dừng các quy định về phân cấp, phân vùng quản lý dịch Covid-19 và nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch đã tạo điều kiện cho hoạt động tại Móng Cái.
Năm 2022 được coi là năm “mở cửa” thị trường Trung Quốc của ngành nông nghiệp Việt Nam khi nhiều loại nông sản được ký Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc như sầu riêng, khoai lang, chuối, tổ yến.
Tính cả năm 2022 xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã cán đích 1 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2021; và đây cũng là lần đầu tiên ngành hàng cá ngừ đạt giá trị tỷ USD
Với sự điều hành quyết liệt và linh hoạt của Chính phủ, nền kinh tế Việt Nam vẫn đứng vững, lĩnh vực Công Thương đạt được những thành tựu quan trọng.
Năm 2022, bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản đều có sự tăng trưởng ấn tượng.
Nhờ sự chủ động, thích ứng linh hoạt và các giải pháp hiệu quả của Bộ Công Thương, xuất khẩu năm 2022 đã có những bước tăng trưởng ngoạn mục.
Xuất khẩu của Việt Nam trong 11 tháng năm 2022 ghi nhận mức tăng trưởng cao hơn nhập khẩu.
Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Australia đạt kỷ lục mới 15,7 tỷ USD, tăng 26,91% so với năm trước.
Theo số liệu Tổng cục Hải quan, tính chung trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả giảm tới 17,3% với kim ngạch 1,7 tỷ USD.
Những ngày giáp Tết, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn miệt mài xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm để tìm kiếm đơn hàng mới trong năm 2023.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đan Mạch đạt 721,06 triệu USD.
Dệt may, đồ gỗ, thủy sản là những nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn sang thị trường Nhật Bản trong năm 2022, dẫn đầu là dệt may, đạt xấp xỉ 4,1 tỷ USD.
Năm 2023, các ngành hàng xuất nhập khẩu đặt mục tiêu sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường nhằm phát huy con số kim ngạch kỷ lục năm 2022.
Các tỉnh vừa đạt được mốc xuất khẩu 10 tỷ USD là Phú Thọ và Hải Dương với kim ngạch lần lượt là 11,8 tỷ USD và 10,46 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế thương mại song phương giữa Việt Nam – Lào đã đạt nhiều thành tựu song vẫn còn nhiều dư địa góp phần tô thắm tình cảm hữu nghị đặc biệt 2 nước.
Việc thành công vào Nhật Bản cho thấy trái nhãn tươi Việt Nam đã vượt qua “phép thử” về chất lượng và hoàn toàn có thể vào các thị trường khác trên thế giới.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu 823.128 tấn sắt thép trong tháng 12/2022, tăng 40,2% so với tháng trước đó.
Với nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc, cả năm 2022 xuất khẩu rau quả sẽ thu về khoảng 3,4 tỷ USD.
Việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch chống dịch COVID-19 và mở cửa biên giới với Việt Nam từ ngày 8/1 sẽ là cơ hội tăng xuất khẩu nông thủy sản.
Việc mở cửa biên giới, nới lỏng biện pháp phòng dịch COVID-19 được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp XK nông sản Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng đầu năm 2023.
Việt Nam đã xuất khẩu chính ngạch lô nhãn tươi đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Tổng khối lượng lô hàng là hơn 10 tấn và được vận chuyển bằng đường hàng không
Ngày 5/1, huyện Cao Phong phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình tổ chức lễ xuất chuyến hàng cam Cao Phong đầu tiên sang Anh.
Xuất khẩu cao su, rau quả và hạt điều đã mang về 9,72 tỷ USD trong năm qua, góp phần đáng kể vào con số 53,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp.
Năm 2022 có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 70,1% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Sáng 03/01/2023, S&P Global công bố báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 12/2022.
Ngoài yếu tố chất lượng hay giá hàng hóa, sản phẩm bao bì xanh ngày càng chiếm một vai trò quan trọng, tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Năm 2022 nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam đã vươn lên và đạt nhiều kết quả ấn tượng. Đây là cơ sở để doanh nghiệp tiếp tục kỳ vọng vào đà tăng trưởng mới
Dự kiến trong năm 2022 xuất khẩu gạo đạt 7 triệu tấn gạo với trị giá 3,5 tỷ USD. Đây là một kết quả đầy ấn tượng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.
Trong bối cảnh kinh doanh có nhiều thay đổi các doanh nghiệp xuất khẩu cần tái cấu trúc doanh nghiệp, thích ứng với tình hình mới.