Chiều ngày 18/8, tại Central Plaza Ladprao Bangkok, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group tổ chức đã chính thức khai mạc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng lãnh đạo cấp cao một số Bộ, ngành Việt Nam và Thái Lan đã đến dự và cắt băng khai mạc.
Là trung tâm kinh tế - chính trị của cả nước, Hà Nội không chỉ nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn tích cực giao thương, hợp tác với các địa phương nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển.
Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức từ ngày 22 - 26/12/2016 đã thực sự là “cú huých” tiêu dùng, tạo nên một dịp lễ hội mua sắm với bà con huyện Thạch Thất.
Chương trình “Tuần hàng Việt” tại huyện Quốc Oai được tổ chức trong những ngày Hà Nội tưng bừng kỷ niệm 62 năm Ngày tiếp quản Thủ đô là “cú huých” kích thích tiêu dùng của bà con nơi đây, đồng thời tạo cơ hội cho sản phẩm Việt chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Hà Nội.
Hàng hóa tại các Tuần hàng Việt do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu, do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất, đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của bà con ngoại thành.
“Tuần hàng Việt” tại thị xã Sơn Tây do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức trong những ngày đầu tháng 9/2016 là sự kiện nằm trong chuỗi “Chương trình bán hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016, thực sự tạo được “cú huých” kích thích tiêu dùng tại thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô nói chung, góp phần bình ổn thị trường.
Đầu tháng 6 vừa qua, Tuần hàng Việt Nam tại Pháp và Italia đã chính thức diễn ra. Nếu như Tuần hàng Việt Nam tại Pháp đã được tổ chức lần thứ ba thì đây là lần đầu Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Italia. Tuần lễ được tổ chức với kỳ vọng giúp hàng Việt xuất khẩu (XK) mạnh hơn vào thị trường Pháp, Italia nói riêng và châu Âu nói chung.
Ngày 21/3/2016, Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP. Hà Nội (HASMEA) và Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2016 - 2020.
Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Chương trình “Tuần hàng Việt” không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng mà còn giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời qua đó đưa hàng bình ổn giá tới tay người tiêu dùng.
Chương trình “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã giúp người dân các huyện ngoại thành tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Trong các ngày 9- 11/6/2015, Tuần hàng Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trước thềm sự kiện này.
“Tuần hàng Việt” tại chợ hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm - chương trình đầu tiên trong chuỗi 30 “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã thực sự tạo được “cú huých”, kích thích tiêu dùng tại một quận mới của Thủ đô, góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.
Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (âm lịch), thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 26/4 đến 30/4/2015, tại Chợ hoa Tây Tựu, đường Tây Tựu, Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình Tuần hàng Việt.
Trong điều kiện tổng cầu của nền kinh tế tăng chậm, các thị trường tiêu thụ giảm sức mua, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hà Nội bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với các giải pháp linh hoạt, sáng tạo cùng tinh thần đoàn kết nhất trí cao, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai, đôn đốc thực hiện hiệu quả, góp phần tạo những chuyển biến tích cực, đúng hướng cho kinh tế Thủ đô phát triển.
Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Khánh Hòa vừa tổ chức họp triển khai Chương trình Tuần hàng Việt khuyến mãi tại Nha Trang (từ ngày 11 - 21/12/2014). 25/30 doanh nghiệp tham dự họp đã đăng ký bán hàng trong dịp này.
Sáng ngày 22/9, Tuần hàng Việt Nam lần thứ hai được khai trương tại Siêu thị Casino Saint Dedier, quận 8, tại Thủ đô Paris, Pháp. Đây là hoạt động thiết thực để hàng hóa và các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng Pháp, rồi sau đó thâm nhập thị trường châu Âu.