Hà Nội: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Xúc tiến thương mại Thứ hai, 10/10/2016 - 13:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Ảnh minh họa |
Trong những ngày đầu tháng 10 này, cả Hà Nội đang tưng bừng kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng thủ đô với nhiều hoạt động phong phú. Tại huyện Thanh Trì, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện đã tổ chức Tuần hàng Việt.
Nằm ven phía Nam và Đông Nam Hà Nội, Thanh Trì là huyện sản xuất nông nghiệp với nhiều làng nghề nổi tiếng. Tham dự Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì lần này có trên 120 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề. Hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề, sản phẩm đặc sản vùng miền của các địa phương… với chất lượng tốt, giá hợp lý.
Đến từ sớm khi chương trình Tuần hàng Việt tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Thanh Trì còn chưa chính thức khai trương, bà Trần Thị Lài cùng mấy người bạn ở xã Tứ Hiệp đã tranh thủ vòng quanh các gian hàng và mua được 2 túi đồ nặng trĩu. Vẻ hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt, bà Trần Thị Lài chia sẻ: Đến với Tuần hàng Việt, bà mua sắm được nhiều đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt gia đình và yên tâm về chất lượng cũng như giá cả. Đây cũng là tâm lý chung của nhiều người dân khi tham gia Tuần hàng Việt.
Các đơn vị tham gia Tuần hàng Việt đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý. Kỳ vọng chương trình Tuần hàng Việt sẽ góp phần giúp quảng bá thương hiệu Việt cho doanh nghiệp, đại diện Công ty CP sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Quang Minh - đơn vị chuyên sản xuất giày thể thao, dép quai hậu - cho biết, sức mua tại các chương trình Tuần hàng Việt khá tốt. Đơn vị này hy vọng, qua những Tuần hàng Việt này, sản phẩm giày dép của Quang Minh sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.
Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Trong năm 2016, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Thông qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thương mại nâng cao, mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam... |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản
Tin cùng chuyên mục

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia
