“Tuần hàng Việt”: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
Xúc tiến thương mại Thứ năm, 07/05/2015 - 07:16 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội (giữa) thăm gian hàng bán các dụng cụ làm vườn |
“Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức bên lề Lễ hội Bơi Đăm tại Chợ hoa Tây Tựu những ngày cuối tháng 4 là chương trình mở đầu cho “Tuần hàng Việt” tại 30 quận, huyện, thị xã trên toàn TP. Hà Nội trong năm 2015.
Tại quận Bắc Từ Liêm, chương trình “Tuần hàng Việt” được tổ chức quy mô 2.000m2, với trên 60 gian hàng của 40 doanh nghiệp (DN), cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, giá hợp lý. Chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, dược phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm đặc sản vùng miền…
Nằm ở quận Bắc Từ Liêm, Tây Tựu là một làng nghề trồng hoa lâu đời của Thủ đô Hà Nội. Ngay từ sáng sớm ngày đầu khai mạc chương trình “Tuần hàng Việt”, người dân Tây Tựu đã tập trung về khu chợ hoa để tham quan, mua sắm. Khắp các gian hàng tràn ngập không khí mua sắm đông vui, tấp nập. Hai tay nặng trĩu các túi hàng, chị Nguyễn Thị Hoa - 38 tuổi, phường Tây Tựu - chia sẻ, biết tin có chương trình “Tuần hàng Việt” đã tranh thủ bớt chút công việc chăm cây, tỉa cành để đến đây mua sắm. Đến với chương trình, các chị hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa, hơn nữa nhiều loại sản phẩm còn có giá rẻ hơn ngoài chợ. Chị Phan Hồng Tuyết - 45 tuổi, trú tại phường Tây Tựu - cho rằng, “Tuần hàng Việt” đã tạo cơ hội cho chị và người dân trong quận Bắc Từ Liêm tiếp cận hàng Việt Nam mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, nhất là những mặt hàng thiết yếu được UBND TP.Hà Nội bình ổn giá.
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tổ chức 30 “Tuần hàng Việt” vào các dịp lễ lớn của đất nước và thành phố. Mỗi “Tuần hàng Việt” kéo dài từ 5 - 7 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, người dân tham gia kinh doanh, mua sắm. |
Không chỉ người dân Tây Tựu phấn khởi tham dự “Tuần hàng Việt”, mà nhiều người ở trung tâm thành phố cũng đến tham dự. Ôm bó hoa trong tay, chị Nguyễn Thị Hiền - quận Thanh Xuân - cho biết, đến đây, chị thỏa sức lựa chọn các loại hoa của Tây Tựu, từ hoa cúc, hoa hồng, đến các loại hoa mới nhập khẩu giống từ Hà Lan như: Ly vàng Campuma, ly đỏ rô, ly đỏ cà phê… Bên cạnh đó, các loại cây cảnh phong phú, đa dạng, cùng những dụng cụ làm vườn cũng là sức hút riêng của “Tuần hàng Việt” tại quận Bắc Từ Liêm.
Theo Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, chuỗi “Tuần hàng Việt” sẽ tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, chất lượng hàng hóa luôn được ngành công thương đặt lên hàng đầu. Việc tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt”, không chỉ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được hàng hóa đa dạng về chủng loại với chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, mà còn hỗ trợ DN mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá sản phẩm. “Thực tế, thời gian qua, không ít hàng hóa sản xuất trong nước bị làm nhái, làm giả, ảnh hưởng đến uy tín DN và niềm tin người tiêu dùng với hàng Việt. Thông qua chương trình “Tuần hàng Việt”, các DN sẽ tiếp cận trực tiếp, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng Thủ đô” - bà Lan nhấn mạnh.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản
Tin cùng chuyên mục

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia
