“Tuần hàng Việt”: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô

“Tuần hàng Việt” tại chợ hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm - chương trình đầu tiên trong chuỗi 30 “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã thực sự tạo được “cú huých”, kích thích tiêu dùng tại một quận mới của Thủ đô, góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả. 
“Tuần hàng Việt”: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội (giữa) thăm gian hàng bán các dụng cụ làm vườn

“Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức bên lề Lễ hội Bơi Đăm tại Chợ hoa Tây Tựu những ngày cuối tháng 4 là chương trình mở đầu cho “Tuần hàng Việt” tại 30 quận, huyện, thị xã trên toàn TP. Hà Nội trong năm 2015.

Tại quận Bắc Từ Liêm, chương trình “Tuần hàng Việt” được tổ chức quy mô 2.000m2, với trên 60 gian hàng của 40 doanh nghiệp (DN), cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, giá hợp lý. Chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, dược phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm đặc sản vùng miền…

Nằm ở quận Bắc Từ Liêm, Tây Tựu là một làng nghề trồng hoa lâu đời của Thủ đô Hà Nội. Ngay từ sáng sớm ngày đầu khai mạc chương trình “Tuần hàng Việt”, người dân Tây Tựu đã tập trung về khu chợ hoa để tham quan, mua sắm. Khắp các gian hàng tràn ngập không khí mua sắm đông vui, tấp nập. Hai tay nặng trĩu các túi hàng, chị Nguyễn Thị Hoa - 38 tuổi, phường Tây Tựu - chia sẻ, biết tin có chương trình “Tuần hàng Việt” đã tranh thủ bớt chút công việc chăm cây, tỉa cành để đến đây mua sắm. Đến với chương trình, các chị hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa, hơn nữa nhiều loại sản phẩm còn có giá rẻ hơn ngoài chợ. Chị Phan Hồng Tuyết - 45 tuổi, trú tại phường Tây Tựu - cho rằng, “Tuần hàng Việt” đã tạo cơ hội cho chị và người dân trong quận Bắc Từ Liêm tiếp cận hàng Việt Nam mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, nhất là những mặt hàng thiết yếu được UBND TP.Hà Nội bình ổn giá.

Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tổ chức 30 “Tuần hàng Việt” vào các dịp lễ lớn của đất nước và thành phố. Mỗi “Tuần hàng Việt” kéo dài từ 5 - 7 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, người dân tham gia kinh doanh, mua sắm.

Không chỉ người dân Tây Tựu phấn khởi tham dự “Tuần hàng Việt”, mà nhiều người ở trung tâm thành phố cũng đến tham dự. Ôm bó hoa trong tay, chị Nguyễn Thị Hiền - quận Thanh Xuân - cho biết, đến đây, chị thỏa sức lựa chọn các loại hoa của Tây Tựu, từ hoa cúc, hoa hồng, đến các loại hoa mới nhập khẩu giống từ Hà Lan như: Ly vàng Campuma, ly đỏ rô, ly đỏ cà phê… Bên cạnh đó, các loại cây cảnh phong phú, đa dạng, cùng những dụng cụ làm vườn cũng là sức hút riêng của “Tuần hàng Việt” tại quận Bắc Từ Liêm.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, chuỗi “Tuần hàng Việt” sẽ tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, chất lượng hàng hóa luôn được ngành công thương đặt lên hàng đầu. Việc tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt”, không chỉ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được hàng hóa đa dạng về chủng loại với chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, mà còn hỗ trợ DN mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá sản phẩm. “Thực tế, thời gian qua, không ít hàng hóa sản xuất trong nước bị làm nhái, làm giả, ảnh hưởng đến uy tín DN và niềm tin người tiêu dùng với hàng Việt. Thông qua chương trình “Tuần hàng Việt”, các DN sẽ tiếp cận trực tiếp, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng Thủ đô” - bà Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm Automechanika 2022 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 173 doanh nghiệp công nghiệp cơ khí đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Đắk Nông, Hậu Giang: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản vào các siêu thị TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh Đắk Nông, Hậu Giang đưa hàng trăm sản phẩm đặc trưng giới thiệu với hệ thống bán lẻ và các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

Triển lãm chuyên ngành chăn nuôi quốc tế đầu tiên mở lại sau dịch

ILDEX Vietnam kỳ vọng tạo cơ hội kết nối, giao thương trực tiếp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong ngành chăn nuôi Việt Nam sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch.
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Với sự tham gia của 15 doanh nghiệp, HTX, cùng 24 gian hàng, Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 đã chính thức khai mạc sáng 29/6 tại Hà Nội.
Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 5-6/7: Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Từ ngày 5-6/7 sẽ diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Việt Nam- Liên bang Nga xúc tiến thương mại lĩnh vực dệt may

Ngày 28/6 đã diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.
Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Café show Việt Nam: Sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê

Triển lãm Café show Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2022 nhằm tạo sân chơi cho doanh nghiệp, chuyên gia ngành cà phê.
Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt Nam tại thị trường Lào

Do có văn hoá và ngôn ngữ tương đồng, giá thành hợp lý, chất lượng tốt, hàng Thái Lan đang chiếm lợi thế cạnh tranh với hàng Việt tại thị trường Lào.
Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Ngày 22/6/2022, tại Ấn Độ đã diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại giữa bang Kerala với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022.
Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Thông qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa cánh cửa thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Ngày 17/6/2022, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 (67th India International Garment Fair – IIGF) đã khai mạc ngày 20/6, tại Trung tâm triển lãm India Expo Centre, Ấn Độ.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Hội thảo trực tuyến hợp tác giữa bang Kerala - Ấn Độ với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến sẽ diễn ra ngày 22/6/2022.
Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Theo kế hoạch mới ban hành của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Ngày 22/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động