Hà Nội: Quảng bá hàng Việt ra ngoại thành

Chương trình “Tuần hàng Việt” tại huyện Quốc Oai được tổ chức trong những ngày Hà Nội tưng bừng kỷ niệm 62 năm Ngày tiếp quản Thủ đô là “cú huých” kích thích tiêu dùng của bà con nơi đây, đồng thời tạo cơ hội cho sản phẩm Việt chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Hà Nội.
Hà Nội: Quảng bá hàng Việt ra ngoại thành
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm gian hàng sản phẩm làng nghề của huyện Quốc Oai

Rộn ràng mua sắm

Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai phối hợp tổ chức tại trục đường Bắc Nam, khu đô thị Quốc Oai. Cách trung tâm Hà Nội 20km về phía Tây Bắc, khu đô thị Quốc Oai vẫn đang trong giai đoạn khởi động nên còn ít trung tâm thương mại, siêu thị, do vậy, “Tuần hàng Việt” đã trở thành sự kiện nổi bật thu hút đông đảo người dân nơi đây.

Diễn ra trong 4 ngày, từ 9 - 13/10/2016, “Tuần hàng Việt” tại huyện Quốc Oai đã thu hút hàng trăm lượt người dân đến tham quan, mua sắm. Đi cùng cả chồng và hai con, chị Nguyễn Thị Yến, 38 tuổi, trú tại xã Cộng Hòa, chỉ vào 2 túi đồ nặng trĩu chồng đang xách, vui vẻ cho biết: Nghe thông báo có “Tuần hàng Việt”, cả gia đình chị đã rộn ràng từ mấy hôm trước. Đến đây, thấy hàng hóa phong phú, chất lượng bảo đảm, giá lại rất hợp lý, chị rất ưng ý với những món hàng đã lựa chọn của mình.

Chứng kiến hàng người dân nườm nượp vào “Tuần hàng Việt” tham quan, mua sắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm phấn khởi cho biết: Chương trình “Tuần hàng Việt” với hàng hóa phong phú cùng nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo cơ hội cho người dân trong huyện được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá hợp lý, đồng thời mang đến cho bà con không khí lễ hội vui tươi phấn khởi nhân kỷ niệm 62 năm Ngày tiếp quản Thủ đô.

Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá

Tham dự Tuần hàng Việt tại huyện Quốc Oai có 110 gian hàng của 90 DN, cơ sở sản xuất, làng nghề, với chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề. Chương trình có sự tham gia của nhiều mặt hàng truyền thống từ các cơ sở, hộ sản xuất, làng nghề trên địa bàn huyện Quốc Oai như: Hội sinh vật cảnh huyện Quốc Oai; Bún làng So, Làng nghề mộc dân dụng và đục chạm gỗ cao cấp Yên Quán, Ngọc Than…

Không chỉ người dân huyện Quốc Oai hào hứng với sự kiện “Tuần hàng Việt”, mà các DN tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân với sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt. Vui vẻ nhìn khách mua chật kín gian hàng, Chủ tịch Công ty Anh Khoa, ông Đào Viết Mạnh cho biết, công ty anh vốn chuyên sản xuất giày thể thao ở Nga, sản phẩm đã xuất khẩu đi nhiều thị trường lớn trên thế giới. Về Việt Nam năm 2015, với mẫu mã phong phú, chất lượng tốt và giá hợp lý, giày Anh Khoa đã được thị trường trong nước đón nhận. Anh Đào Viết Mạnh chia sẻ “không ngờ sự quan tâm của bà con với hàng Việt lại lớn đến vậy”, và bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn những “Tuần hàng Việt” để đơn vị anh tham gia nhằm quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến gần hơn với bà con.

Theo bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - chương trình “Tuần hàng Việt” đã và đang chứng tỏ hiệu quả trong việc hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, có được đầu ra ổn định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ngoại thành mua sắm hàng hoá. Quan trọng hơn, hoạt động này đã tạo cơ hội cho thương hiệu sản phẩm Việt chiếm được tình cảm và sự tin cậy của người dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - Trần Thị Phương Lan: Để hàng Việt chiếm lĩnh sâu hơn thị trường nội địa, bên cạnh sự nỗ lực của ngành Công Thương hỗ trợ thông qua các chương trình xúc tiến hàng Việt, còn đòi hỏi chính bản thân DN cần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển hệ thống phân phối, nhất là tại khu vực ngoại thành.

Tuấn An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.
Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động