Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Tự hào hàng Việt Thứ hai, 19/09/2016 - 13:04 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan (thứ hai bên trái) thăm gian hàng bánh kẹo truyền thống |
Chương trình “Tuần hàng Việt” tại thị xã Sơn Tây lần này có quy mô 120 gian hàng, thu hút 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, với các nhóm hàng chủ yếu là: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, thuỷ hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dược phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm nhựa, đồ dùng học tập… Theo Ban tổ chức, các đơn vị tham gia chương trình đều cam kết mang đến đây những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý.
Thị xã Sơn Tây là trung tâm kinh tế của khu vực phía Tây Bắc thủ đô Hà Nội. Ngay trong ngày khai trương “Tuần hàng Việt” đã thu hút được động đảo người dân đến tham quan mua sắm. Chị Nguyễn Ánh Tuyết (41 tuổi) trú tại phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây chia sẻ - mặc dù giờ đây, tại thị xã cũng có nhiều cửa hàng bán hàng hóa, song chị vẫn thích đến với “Tuần hàng Việt” bởi ở đây có nhiều chủng loại sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú cho chị lựa chọn, đảm bảo chất lượng và giá cả lại hợp lý.
Không chỉ người tiêu dùng háo hức với “Tuần hàng Việt” mà các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng rất kỳ vọng ở chương trình này. Chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống, chuyên về kẹo lạc, kẹo dồi tại thị xã Sơn Tây cho biết, sản phẩm kẹo lạc của đơn vị anh đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với khối lượng khá lớn. Đến với “Tuần hàng Việt” này, anh mong muốn sản phẩm của đơn vị anh đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt” các doanh nghiệp còn giới thiệu sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền các địa phương các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Lai Châu...
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Hà Nội triển khai chương trình “Tuần hàng Việt” tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc các thành phần kinh tế có điều kiện giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu hàng hóa, nâng cao uy tín trên thị trường tạo dựng uy tín, qua đó giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển.
Chương trình “Tuần hàng Việt” là dịp để người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng hàng hóa Việt, đảm bảo góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Đắk Nông: Hàng Việt Nam chiếm 70% hệ thống phân phối

Người tiêu dùng Việt Nam: Ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”
Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thành phố Hà Nội đa dạng hình thức khuyến mại, triển khai kích cầu tiêu dùng

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và sản phẩm

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Lâm Đồng lên kế hoạch đưa hàng Việt Nam về chợ truyền thống

TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Triển khai Cuộc vận động trong tình hình mới: Thiết thực, hiệu quả

Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Làm thế nào để gọi vốn đầu tư, xúc tiến thương mại hiệu quả cho dự án và sản phẩm khởi nghiệp?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

An Giang sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng Việt về nông thôn

Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Gia tăng thị phần tại thị trường nội địa: Không dễ nếu vẫn giữ nếp kinh doanh cũ

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết

Hà Nội: Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
