Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoạt động trong lĩnh vực Logistics khi vay vốn tại Ngân hàng Phương Đông (OCB) sẽ được hưởng lãi suất vay vốn chỉ từ 7,99%/năm.
Thiếu kinh nghiệm thực tế là lý do khiến nguồn nhân lực xuất nhập khẩu, logistics chưa đáp ứng được yêu cầu công việc tại doanh nghiệp.
Những năm gần đây, logistics Việt Nam có bước phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng ngành bình quân hằng năm đạt từ 14-16%.
Thủ tướng cho biết Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng lợi thế vị trí địa lý, tăng cường kết nối để sớm trở thành một đầu mối logistics quan trọng trong khu vực.
Chuỗi Hội nghị quốc tế lĩnh vực logistics gồm FIATA RAP, AFFA Mid-Year Conference và Hội nghị UNESCAP sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 13 - 15/7.
Nhằm thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ logistics trong bối cảnh hội nhập, các chuyên gia cho rằng, cần củng cố, tăng cường hơn các mối liên kết trong ngành.
Giá bán tôm của Việt Nam cao hơn của Ấn Độ 2 USD/kg và Ecuador 4 USD/kg do dịch vụ logistics yếu. Đây là rào cản lớn làm giảm sức cạnh tranh trong xuất khẩu.
Cảng Long An hợp long 7 cầu cảng góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tăng cường phát triển kinh tế liên vùng.
Để kéo giảm chi phí logistics cho nông sản, đòi hỏi hệ thống logistics phải sớm hoàn thiện rộng khắp. Đặc biệt là tại các vùng sản xuất nông nghiệp.
Chi phí logistics cao khiến nông sản Việt Nam xuất khẩu dù có nhiều lợi thế nhưng không cạnh tranh lại với các nước, đặc biệt là Thái Lan.
Ngành logistics Việt Nam còn phân tán, rời rạc nhưng khi kết hợp với tiềm năng tăng trưởng cao thì vẫn có thể tạo ra lợi nhuận đầu tư hấp dẫn.
Hai địa phương Quảng Bình và Quảng Trị đều có lợi thế phát triển logistics khi có cả cảng biển và cửa khẩu quốc tế, điều kiện giao thông thuận lợi.
Theo đánh giá của các chuyên gia, logistics là ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất tại Việt Nam, với tốc độ bình quân từ 14-16%/năm, quy mô 40-42 tỷ USD/năm
Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam (VILOG 2023) sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh hướng tới thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logistics.
Ngày 11/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra tọa đàm Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023). Đây là hoạt động trước thềm Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam.
Chiều 27/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số để xây dựng ngành logistics hiện đại, bền vững và Lễ công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2022.
Từ nay tới năm 2030, mỗi năm cả nước cần khoảng 20.000 lao động chất lượng cao ngành logistics. Tới 2030, ngành logistics sẽ cần khoảng 2 triệu lao động.
TP. Hồ Chí Minh đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông nhằm góp phần giảm chi phí cho ngành logistics.
Để phát triển logistics tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cần thúc đẩy phát triển vận tải xanh, các hệ thống bến cảng thủy nội địa, thúc đẩy tính liên kết vùng.
Tọa đàm Việt Nam – Singapore: Logistics, thương mại và kết nối được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp logistics, sản xuất Việt Nam-Singapore
Kiến nghị này vừa được Ban IV báo cáo Thủ tướng. Theo Ban IV, DN ngành logistics cho rằng Dự án Cảng quốc tế Cần Giờ có thể gây lãng phí, giảm nguồn lực đầu tư.
Cơ sở hạ tầng logistics đồng bằng sông Hồng đã có sự phát triển vượt bậc trong với hệ thống các trung tâm logistics, kho, dịch vụ hậu cần phát triển nhanh chóng
Chủ tịch Hiệp hội VALOMA cho rằng, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, ngành logistics đang có yêu cầu cao cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực.
“Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) tại Việt Nam” đã diễn ra chiều 1/3 tại TP. Hồ Chí Minh.
Sáng ngày 28/2 đã diễn ra Hội nghị trao đổi về sáng kiến Hộ chiếu Logistics thế giới và khả năng tăng cường hợp tác Việt Nam - UAE trong lĩnh vực logistics.
Mạng lưới Hộ chiếu logistics thế giới – World Logistics Passport (WLP) hiện chiếm 47% kim ngạch thương mại của toàn cầu.
LogiChain - Cuộc thi giải Case Study về Logistics và Chuỗi cung ứng dành cho sinh viên trên toàn quốc vừa tìm ra ngôi vị quán quân của mùa thứ hai.
Ngành logistics của Thành phố Hồ Chí Minh giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.
Dù là một ngành nhiều tiềm năng nhưng thực tế, phần lớn các doanh nghiệp logistics của Việt Nam có quy mô nhỏ, hạn chế về vốn và công nghệ cũng như năng lực hoạt động ở thị trường quốc tế.
Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc tập trung đầu tư, có chính sách để thúc đẩy phát triển logistics là vô cùng quan trọng