Cốt lõi là tạo sự hài lòng cho người dân

Cốt lõi là tạo sự hài lòng cho người dân

“Mục tiêu căn bản, cốt lõi của cải cách hành chính và thực hiện quy chế dân chủ là tạo sự hài lòng cho người dân. Chính vì vậy, công việc này phải được thực hiện nghiêm túc và quyết liệt” - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hà Hùng - nhấn mạnh.
Hà Nội cần đẩy mạnh cải cách hành chính

Hà Nội cần đẩy mạnh cải cách hành chính

Ngày 14/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, đã làm việc với lãnh đạo TP. Hà Nội về công tác cải cách hành chính (CCHC).
Cải cách hành chính: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Cải cách hành chính: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các nội dung của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Theo đó, tăng cường công tác chỉ đạo, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp về kết quả CCHC.
Hà Nội vươn lên top đầu về cải cách hành chính

Hà Nội vươn lên top đầu về cải cách hành chính

Năm 2014, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của thành phố Hà Nội là 91,21%, xếp vị trí thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị “Thông báo kết quả xác định chỉ số CCHC và đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội năm 2014” diễn ra ngày 12/10. 
Cải cách hành chính ngành thuế: Động lực cho kinh tế phát triển

Cải cách hành chính ngành thuế: Động lực cho kinh tế phát triển

Cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính thuế nói riêng luôn được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế coi là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên thực hiện cùng với nhiệm vụ quản lý thu ngân sách nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Chưa bao giờ tốc độ cải cách hành chính thuế diễn ra nhanh và mạnh như thời gian qua.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Sáng ngày 15/7/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn I (2021-2015) và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020. Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chủ trì hội nghị.
EVN HCMC: Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ khách hàng

EVN HCMC: Đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ khách hàng

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của 77.334 lượt khách hàng tại các quầy giao dịch  thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) năm 2014 cho thấy, 99,75% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ; 99,88% khách hàng hài lòng với thái độ của giao dịch viên và 99,68% khách hàng hài lòng về không gian giao dịch.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Nỗ lực cải cách hành chính

Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Nỗ lực cải cách hành chính

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành tập trung rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý.
Thủ tướng đốc thúc quyết liệt Cải cách hành chính

Thủ tướng đốc thúc quyết liệt Cải cách hành chính

Chính phủ coi CCHC là một trọng tâm trong công tác điều hành. Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã chỉ rõ cải cách thể chế, CCHC trong đó TTHC là một khâu đột phá. Việc chúng ta đang làm không có gì mới, vẫn là quán triệt Nghị quyết của Đảng. Do đó, phải coi đây là một trọng tâm công tác. Từng cán bộ, công chức phải làm hết sức mình với tinh thần phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.
​Cải cách hành chính phải bằng hành động, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể

​Cải cách hành chính phải bằng hành động, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2015, các thành viên Chính phủ đã dành nhiều thời gian tập trung thảo luận nội dung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2015, trong đó có vấn đề về cải cách hành chính (CCHC).
Phải tạo chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính

Phải tạo chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính

Cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia là những vấn đề được Chính phủ trong phiên họp thường kỳ cuối cùng của năm 2014, diễn ra ngày 30/12 dành nhiều thời gian thảo luận. Trước đó, đây cũng là một trọng tâm được “mổ xẻ” tại hội nghị của Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương ngày 29/12, triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...  
Cải cách toàn diện để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Cải cách toàn diện để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

​Trong năm 2014, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được UBDT thực hiện quyết liệt tạo ra bước chuyển quan trọng trên nhiều khâu. Năm 2015 và những năm tiếp theo, nhiệm vụ CCHC sẽ được gắn với công tác dân tộc như thế nào? Đây là vấn đề được Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hà Hùng - Trưởng ban CCHC của Ủy ban Dân tộc (UBDT) trao đổi với phóng viên Chuyên đề Dân tộc Thiểu số & Miền núi - Báo Công Thương nhân năm mới 2015 và Xuân Ất Mùi.
Tạo bước đột phá trong 5 khâu quan trọng

Tạo bước đột phá trong 5 khâu quan trọng

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Dân tộc Thiểu số & Miền núi – Báo Công Thương về cải cách hành chính (CCHC) phục vụ công tác dân tộc trong năm 2014, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc (UBDT) Hà Hùng - Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của UBDT cho biết: Năm 2014 được xác định là năm tạo đột phá nhiều khâu nhằm đưa công tác CCHC của UBDT đi vào nền nếp để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Chính phủ và lãnh đạo UBDT đặt ra.
Vấn đề quan tâm đặc biệt  trong cải cách hành chính

Vấn đề quan tâm đặc biệt trong cải cách hành chính

Cải cách hành chính (CCHC) đang được Ủy ban Dân tộc (UBDT) tập trung triển khai mạnh mẽ. Phóng viên Chuyên đề Dân tộc Thiểu số và Miền núi - Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm (PCN) UBDT Hà Hùng về vấn đề này.
Quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

Quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

Mới đây, tại trụ sở Cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT), Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT - Giàng Seo Phử đã chủ trì buổi họp quán triệt về công tác cải cách hành chính (CCHC) phục vụ công tác dân tộc của hệ thống làm công tác dân tộc từ Trung ương đến địa phương.
Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu cải cách hành chính

Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu cải cách hành chính

Hôm nay (5/9), tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã công bố chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2013 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương. Theo kết quả, Bộ Công Thương xếp hạng 6/19 bộ, cơ quan ngang bộ về chỉ số này.
Quảng Ninh: Cải cách hành chính để phát triển

Quảng Ninh: Cải cách hành chính để phát triển

Chuyển nền hành chính mệnh lệnh sang nền hành chính phục vụ nhân dân, lấy người dân làm trung tâm. Đó là quan điểm chỉ đạo quyết liệt, nhất quán và xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn hiện nay.
Triển khai thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2015

Triển khai thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2015

Sáng nay (4/5), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ về chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; triển khai kế hoạch CCHC giai đoạn 2011- 2015 và năm 2012.
Công nghệ thông tin thúc đẩy cải cách hành chính

Công nghệ thông tin thúc đẩy cải cách hành chính

Trang thông tin điện tử tổng hợp (TTĐTTH) được huyện Thuận Thành xây dựng nhằm từng bước giúp người dân, doanh nghiệp (DN) nắm vững và áp dụng các chủ trương, chính sách của Nhà nước, của tỉnh; đặt cơ sở ban đầu cho việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) bằng các dịch vụ trực tuyến.
Cải cách hành chính: Nhiều doanh nghiệp chưa thể cảm nhận

Cải cách hành chính: Nhiều doanh nghiệp chưa thể cảm nhận

“Có thể tất cả các cố gắng của chúng ta tại Đề án 30 là mới đưa ra minh bạch hóa, thống kê về mặt thủ tục. Còn việc áp dụng các thủ tục đó trong thực tiễn như thế nào chưa tác động đến cảm nhận của doanh nghiệp”, TS. Trần Hữu Huỳnh hướng xuống dưới khán phòng, nói.