|
Theo đánh giá, kết quả trên thể hiện sự chuyển biến tích cực trong công tác CCHC của thành phố Hà Nội. Các lĩnh vực chỉ đạo điều hành CCHC, xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, hiện đại hóa hành chính… có sự cải thiện mạnh mẽ. Người dân, tổ chức và doanh nghiệp đã đánh giá cao hơn về chất lượng đội ngũ công chức, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm đối với công việc và việc không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân của công chức.
Hà Nội tiếp tục có những sáng kiến trong CCHC như: Công bố bộ dịch vụ công thí điểm theo cơ chế một cửa; hoàn thành số hóa bộ dữ liệu dân cư của Công an thành phố; tiếp tục đổi mới công tác tuyển dụng công chức qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thi tuyển và xây dựng phần mềm thi tuyển công chức.
Để đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố Hà Nội, Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội Hà Nội đã điều tra xã hội học đối với 6 dịch vụ hành chính công, bao gồm: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy đăng ký kết hôn, cấp giấy khai sinh và chứng thực. Theo đó, với tỷ lệ người dân hài lòng là 91,33%, cấp chứng minh nhân dân là dịch vụ hành chính công được người dân đánh giá tích cực nhất. Tiếp theo là dịch vụ cấp giấy khai sinh có 87,09% người dân hài lòng; đăng ký kết hôn (84,57%); giấy phép xây dựng nhà ở đạt (80,68%).
Để củng cố những tiêu chí CCHC đã đạt được, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, xây dựng phần mềm dữ liệu dùng chung và làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tăng cường giao tiếp, làm việc với cơ quan nhà nước thông qua môi trường điện tử.





