Bức tranh trên thị trường bán lẻ đang khá sáng màu khi các doanh nghiệp đồng loạt tuyên bố lãi “khủng” và có nhiều kế hoạch mở cửa hàng mới.
Phi vụ mua lại giữa chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K và 7-Eleven được kỳ vọng kích hoạt làn sóng M&A xuyên biên giới bùng nổ trong năm 2024.
“Cuộc chơi” trên thị trường bán lẻ ngày càng sôi động khi nhiều doanh nghiệp bán lẻ nội nô nức mở thêm các cửa hàng mới.
Hãng nội y nổi tiếng Victoria’s Secret vừa đặt cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ.
UBND tỉnh Cao Bằng thông tin, tổng mức bán lẻ hàng hóa trong 7 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh ước đạt 5.089,49 tỷ đồng, tăng 13,41% so cùng kỳ năm trước.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành 7 tháng đầu năm ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường nội địa liên tục đón tin vui khi nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ra mắt. Điều này kỳ vọng giúp sức mua cuối năm tăng cao.
Bức tranh thị trường bán lẻ Việt Nam đang đan xen những sắc màu và việc mở rộng cửa hàng của UNIQLO sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Tăng lương từ ngày 1/7/2024; giảm thuế VAT xuống 8% đến hết năm 2024... là những yếu tố giúp gia tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cuối năm.
Theo Cục Thống kê tỉnh Bến Tre, trong tháng 5/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa của địa phương này ước đạt gần 4.600 tỷ đồng, tăng gần 10% so cùng kỳ.
Thị trường bán lẻ toàn cầu ghi nhận sự quay lại của người tiêu dùng, khiến tỷ lệ lấp đầy tại các phố mua sắm lớn trên thế giới đạt mức cao hơn trước đại dịch.
Việc thành lập Hiệp hội bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ góp phần tạo sức bật cho thị trường bán lẻ của thành phố lên tầm cao hơn.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ 2023 nhờ đóng góp của ngành du lịch.
Tổng Cục Thống kê công bố thông tin kinh tế- xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024, trong đó có tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng.
Vượt qua những khó khăn của nền kinh tế, Đảng bộ Saigon Co.op đã có những quyết sách kịp thời, sáng tạo, giúp phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể.
Các siêu thị, chợ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa trở lại, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi ngay từ đầu năm.
Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong tháng 1/2024, các chỉ số sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hóa, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng ổn định.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2024 ước tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước.
Cận Tết Nguyên đán, nhiều điểm bán mới đã được các nhà bán lẻ đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng.
Tập đoàn BJC BigC Thái Lan đặt mục tiêu mở rộng 56 trung tâm phân phối vào năm 2028 trên toàn quốc, tập trung vào các đại siêu thị và dịch vụ ăn uống.
Đại siêu thị Emart Phan Huy Ích sẽ khai trương ngày 7/12/2023 tại Trung tâm thương mại Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích (quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh).
Tổng cục Thống kê đánh giá từ nay đến cuối năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có thể tăng trở lại.
Các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đang nắm bắt cơ hội sức mua cải thiện để tung ra những chương trình kích cầu nhằm tạo cú huých mua sắm cuối năm.
Khó khăn do nhu cầu suy yếu, tồn kho, mặt bằng cao gây áp lực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ, toàn ngành trông chờ sức cầu hồi phục vào cuối năm
Các kênh bán lẻ Việt đã bung khuyến mại nhằm đón đầu xu hướng mua sắm sôi động của thị trường nội địa thời điểm cuối năm.
Cuộc đua giảm giá, tăng khuyến mại để giành giật thị phần khiến nhiều nhà bán lẻ điện máy, công nghệ không còn lợi nhuận
Thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ ở TP. Hồ Chí Minh đang tăng nguồn hàng dự trữ để phục vụ dịp lễ Tết, đặc biệt là Tết Nguyên đán 2024.
Trong giai đoạn khó khăn hiện nay cần có sự hợp lực giữa nhiều cấp, ngành để đẩy mạnh kích cầu bán lẻ, góp phần phát triển kinh tế.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng ước đạt 5.105,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ.
VinShop vừa tổ chức lễ Tri ân Tạp hóa Việt để vinh danh những tiểu thương đã đồng hành cùng Vinshop trong công cuộc số hóa ngành bán lẻ truyền thống.