TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”

Các siêu thị, chợ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa trở lại, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi ngay từ đầu năm.
Nhiều siêu thị mở cửa xuyên Tết Nguyên đán phục vụ người dân Thị trường Tết: Hàng hóa đầy ắp siêu thị, sức mua "ấm" dần

Siêu thị vừa mở cửa đã thực hiện khuyến mãi

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, từ ngày 11/2 (nhằm mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), nhiều điểm bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ngay sau Tết của người dân.

Cụ thể, trong ngày 11/2, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... của nhà bán lẻ Saigon Co.op đã đồng loạt mở cửa trong buổi sáng và chuẩn bị những mặt hàng tươi sống như gà, hoa tươi, trái cây… để phục vụ nhu cầu mua sắm sau Tết của người dân, cũng như những ngày lễ đầu năm của các gia đình.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”
Khách hàng chọn mua trái cây ngày đầu năm tại một siêu thị Co.opmart

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Saigon Co.op cho biết, nhằm phục vụ cho những nghi thức đầu năm mới của gia đình Việt, Co.opmart, Co.opXtra đã chuẩn bị sẵn những mặt hàng tươi sống như gà ta chéo cánh, trứng gia cầm, thịt heo, hoa tươi, trái cây (buởi, dưa hấu, xoài …). Siêu thị cũng bổ sung những mặt hàng rau củ, trái cây, rau xanh… để đáp ứng nhu cầu ẩm thực thanh đạm, đặc biệt trong những ngày người dân có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn chiên xào, đồ ngọt.

Cũng theo vị đại diện này, từ nay đến ngày 14/2 (nhằm mùng 5 Tết) hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op sẽ mở cửa đến 12h trưa và từ ngày 15/2 (nhằm mùng 6 Tết), toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op mở cửa hoạt động bình thường.

Tại hệ thống các siêu thị Lotte Mart ở khu vực quận 7, Gò Vấp, Tân Bình... cũng đã mở cửa kinh doanh trở lại vào 10h sáng mùng 2 Tết và kéo dài khung giờ hoạt động đến 21h.

Còn hệ thống siêu thị Emart, sau khi nghỉ 2 ngày (mùng 1 và mùng 2 Tết), đến hôm nay 12/2 (nhằm ngày mùng 3 Tết Nguyên đán) đã hoạt động bình thường trong khung giờ từ 7h30 sáng đến 10h30 tối.

Đối với chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods), vào mùng 2 và mùng 3 Tết có 50 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh hoạt động từ 6h đến 21h, các cửa hàng còn lại hoạt động từ 6h đến 13h. Nhà bán lẻ này cho biết, từ 13/2 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán) trở đi các cửa hàng trong chuỗi hoạt động bình thường trở lại (từ 6h đến 21h).

Cùng với việc đồng loạt hoạt động trở lại, các nhà bán lẻ cho biết đang thực hiện một số chương trình giảm giá ngay đầu năm để thu hút người tiêu dùng. Đơn cử hệ thống siêu thị Emart triển khai chương trình “Giá rẻ quốc dân”, bắt đầu tư ngày 12/2 và kéo dài đến 28/2/2024 (áp dụng tại Emart Phan Văn Trị và Emart Sala). Theo đó, hai siêu thị này sẽ giảm giá đến 50% cho nhiều sản phẩm như thịt tươi sống, hàng thời trang, thực phẩm chế biến…

Còn hệ thống Co.opmart, Co.opXtra… có chương trình “Hái lộc vàng, phú quý cả năm”, bắt đầu triển khai từ ngày 15/2 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28/2/2024. Trong chương trình này, các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ quả… sẽ được áp dụng giảm từ 15-25%; các loại bánh, kẹo, sữa… được giảm đến 35%; hàng thời trang giảm đến 40%...

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”
Khách hàng tập trung đông ở những khu vực kinh doanh thực phẩm, đồ ăn, thức uống chế biến sẵn

Theo ghi nhận, những mặt hàng rau củ, trái cây, rau xanh là những mặt hàng được khách hàng lựa mua nhiều để đáp ứng nhu cầu ẩm thực thanh đạm sau trong những ngày người dân có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn nhiều đạm, chiên xào, đồ ngọt. Nhìn chung khách hàng tập trung đông ở những khu vực kinh doanh thực phẩm, đồ ăn, thức uống chế biến sẵn, nhất là tại các trung tâm thương mại.

Quán cà phê đông khách đầu năm

Cùng với việc mở cửa trở lại sau Tết của các siêu thị, tại nhiều chợ truyền thống như: Bến Thành, Tân Định, Bà Chiểu, Thị Nghè, Nguyễn Văn Trỗi, Hòa Hưng, Thạnh Đông Tây... đã có các quầy, sạp mở cửa trở lại, khai trương đầu năm mới. Tuy nhiên lượng mua sắm chưa nhiều, người dân chủ yếu mua hoa tươi và rau củ quả. Giá cả các mặt hàng có nhích hơn so với ngày thường song nhiều người dân cho biết mức này có thể chấp nhận được.

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”
Một quán cà phê đông đúc khách
TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”
Khách hàng phải xếp hàng để chờ oder nước tại quầy

Đáng chú ý, nhiều hệ thống cửa hàng cà phê như Starbucks, Highlands Coffee,… không nghỉ mà hoạt động xuyên Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tại các hệ thống cửa hàng cà phê này, lượng khách đến trong ngày đầu năm khá đông, trong đó những cửa hàng ở khu vực trung tâm quận 1 đến 11h đêm vẫn còn rất đông khách.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này, hoạt động triển khai phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thành phố đảm bảo theo kế hoạch, nhất là công tác bình ổn giá và thời gian hoạt động tại kênh bán lẻ hiện đại và mạng lưới chợ truyền thống.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Bộ Công Thương cảnh báo tình trạng phát sinh chi phí không chính thức khi mua ô tô

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), tình trạng thu phí không chính thức khi mua ô tô đang gia tăng. Xe càng khan, giá càng chênh nhiều.
Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Người tiêu dùng lo lắng chất lượng viên uống Pharmacity hoạt huyết

Sản phẩm “Viên uống Pharmacity hoạt huyết” khiến người tiêu dùng hoang mang khi nhà máy có liên quan đến vụ sản xuất hàng giả vừa được Bộ Công an triệt phá...
Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi: Cảnh giác từ những dấu hiệu đầu tiên

Thu hồi sản phẩm lỗi không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là hành động chủ động bảo vệ người tiêu dùng từ những dấu hiệu nhỏ nhất, tránh rủi ro lớn.
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.

Tin cùng chuyên mục

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.
VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Mobile VerionPhiên bản di động