Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh "phủ sóng" trên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ địa phương tiêu thụ nông sản.
Trà Vinh: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản và OCOP lên sàn thương mại điện tử Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh

Trong chuyến công tác mới đây cùng đoàn của Sở Công Thương, doanh nghiệp, Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh để làm việc với các sàn thương mại điện tử, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã nhận được nhiều trải nghiệm thực tế bổ ích nhằm kết nối trực tiếp và thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ các nhóm hàng như: Thực phẩm/sản phẩm chế biến, trái cây, nông sản… của tỉnh Trà Vinh trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng bán hàng trực tuyến.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Thanh - Trưởng Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết, thời gian qua Trung tâm đã tập trung nghiên cứu, triển khai thường xuyên các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường hơn nữa việc tận dụng công cụ số, tiếp cận các sàn thương mại điện tử. Qua đó, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã tham gia các sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee, Mekong expo.vn, Postmart.vn, Lazada.vn, Voso.vn,...

Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh
Đoàn công tác làm việc với sàn thương mại điện tử Tiki

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện 14 cơ sở, doanh nghiêp, hợp tác xã Trà Vinh cũng đã có cơ hội giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình như: Cam sành, măng cụt, sầu riêng, dừa sáp trái, dưa lưới, bưởi da xanh, nước mắm rươi, bánh tét, chả các loại, tôm khô, cá khô… Đồng thời, mong muốn được kết nối kinh doanh, đưa sản phẩm của mình lên bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử tiki, lazada…

Một số hợp tác xã đã có kiến nghị với Sở Công Thương Trà Vinh về việc phối hợp với Công ty TNHH Interspace Việt Nam (Accesstrade) tổ chức các lớp tập huấn đào tạo TikToker cho các đơn vị để thuận tiện cho việc bán hàng trên TikTok Shop.

Qua kết nối này, đại diện của các sàn thương mại điện tử đã chia sẻ, đề nghị doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Trà Vinh quan tâm đáp ứng một số yêu cầu như: Các chứng nhận liên quan đến sản xuất; Giấy kiểm định chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; Giấy phép đăng ký kinh doanh; Giấy phép đăng ký bản quyền thương hiệu (nếu có), Bảng báo giá chi tiết sản phẩm (tên sản phẩm, hình ảnh, quy cách đóng gói, trọng lượng, thời gian và cách thức bảo quản,...); Quy cách đóng gói hàng hóa… Các sàn cũng cho biết, sau buổi làm việc này sẽ cho nhân viên quản lý nhà bán hàng, ngành hàng bách hoá hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã Trà Vinh đưa hàng lên bán trực tuyến trên sàn.

Cầu nối đưa nông sản Trà Vinh
Ông Dương Phát đại diện Droppii giới thiệu về quy mô và cách vận hành của Trung tâm xử lý đơn hàng Droppii

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn cũng đã có chuyến tham quan thực tế ngay tại văn phòng Droppii Growth Hub tại TP. Hồ Chí Minh. Chia sẻ tại chuyến tham quan này, Droppii đã giới thiệu về quy mô và cách vận hành của Trung tâm xử lý đơn hàng Droppii, đồng thời cũng chia sẻ thông tin về mô hình kinh doanh cũng như những điều kiện tuyển chọn sản phẩm đầu vào.

Bên cạnh đó, Droppii cũng được nghe các doanh nghiệp giới thiệu về những đặc sản địa phương và có những giải đáp thắc mắc để hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm lên nền tảng Droppii. Ông Dương Phát đại điện Droppii cho biết, sau buổi làm việc này, Droppii sẽ có trao đổi cụ thể với các cơ sở, doanh nghiệp Trà Vinh để kết nối, đưa sản phẩm Trà Vinh lên nền tảng Droppii kinh doanh trực tuyến.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia do Cục Thương mại và kinh tế số chủ trì. Cùng với kế hoạch hoạt động của Dự án Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Trà Vinh năm 2023 (SME Trà Vinh), đây là cơ hội để Trung tâm Tin học và Công nghệ số hiểu hơn tình hình thực tế cũng những thuận lợi, vướng mắc mà các sàn đang gặp phải để từ đó có những tham mưu hợp lý cho lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để đưa ra những giải pháp phù hợp với thực tế giúp hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cách triển khai bán hàng qua các nền tảng công nghệ hiện đại.

Ông Thanh khẳng định, Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa Sở Công Thương Trà Vinh với các sàn thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng tiêu thụ hàng hóa nông sản thông qua hình thức trực tuyến.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động