"Mãn nhãn" với những chùm vải chín mọng tại Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 đã thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, nhà sản xuất, chế biến, chợ đầu mối, siêu thị.
Hưng Yên: Nâng tầm sản phẩm OCOP Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Vai trò tiên phong và giải pháp của Thanh niên Cục QLTT Hưng Yên

Sáng ngày 27/5, tại Phố Trúc, khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023. Phiên chợ do Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên (UBND tỉnh Hưng Yên) tổ chức.

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Toàn cảnh khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023

Đã từ lâu nhãn lồng, vải Hưng Yên và rất nhiều nông sản của vùng đất Phố Hiến trù phú đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Đặc biệt, những năm gần đây, thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, nông sản của tỉnh Hưng Yên đã tiếp cận gần hơn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 có sự tham dự của các lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hưng Yên, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, thị ủy, huyện ủy, UBND TP. Hưng Yên và các huyện, thị xã trong tỉnh. Bên cạnh đó, phiên chợ cũng thu hút nhiều gian hàng đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh vải và nông sản của tỉnh; các doanh nghiệp, thương nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản; chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh nông sản trong và ngoài tỉnh và đông đảo du khách.

Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023 với quy mô 50 gian hàng trưng bày sản phẩm vải tươi và các sản phẩm đặc trưng của các hợp tác xã, nhà vườn của tỉnh để giới thiệu với quý vị và người tiêu dùng trong và ngoài nước về vải Hưng Yên cùng các sản phẩm đặc trưng của vùng đất Phố Hiến.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Hùng Nam – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên cho biết, Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng màu mỡ, có nhiều điều kiện thuận lợi để vừa phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ vừa phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững.

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Ông Nguyễn Hùng Nam – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên phát biểu tại chương trình

Những năm qua Hưng Yên không chỉ đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đô thị mà còn chú trọng đầu tư, cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá công nghệ cao, nâng cao giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Đồng thời, phát huy những giá trị truyền thống của địa phương về văn hoá, sản phẩm, con người Phố Hiến xưa.

Hưng Yên - Phố Hiến là quê hương nhãn lồng, tuy nhiên hiện nay không chỉ có nhãn lồng, Hưng Yên còn nhiều loại hoa quả, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao đã và đang được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng như: Chuối tiêu hồng Khoái Châu, Cam Hưng Yên, Mật ong hoa nhãn, Gà Đông Tảo, Vải lai chín sớm Phù Cừ, Vải trứng Hưng Yên, Nghệ Chí Tân, Hoa Xuân Quan…

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Vải lai chín sớm Phù Cừ

Trong đó, vải lai chín sớm Phù Cừ, vải trứng Hưng Yên từ lâu đã được người tiêu dùng tìm mua bằng được. Vải lai chín sớm Phù Cừ có đặc điểm vượt trội như quả to, vỏ quả màu sáng đẹp, vị ngọt thơm đặc trưng, thời điểm thu hoạch sớm hơn so với vải thiều. Vải trứng Hưng Yên thật sự là một loại vải đặc sắc với kích thước khi chín to bằng quả trứng gà, vỏ mỏng có màu đỏ tươi, có vị ngọt thơm, trọng lượng từ 16-22 quả/kg

Hiện nay, vải lai chín sớm Phù Cừ, vải trứng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận Nhãn hiệu hàng hoá và được trồng nhiều ở huyện Phù Cừ, huyện Ân Thi với tổng diện tích canh tác hơn 1.000 ha sản lượng trên 12.700 tấn. Trong đó, đã có nhiều tổ hợp tác, hộ trồng vải được cấp mã số vùng sản xuất xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Nhật Bản.

UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo tiếp tục lựa chọn, quy hoạch mở rộng vùng trồng vải đi đôi với việc hình thành các hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap hướng tới hữu cơ mang lại sản phẩm vừa tốt về chất lượng, đẹp về mẫu mã và an toàn cho người tiêu dùng.

Năm 2022, tại Khu đô thị Ecopark, Phiên chợ Vải Hưng Yên cũng đã được tổ chức rất thành công, được các doanh nghiệp, thương phân phân phối hoa quả, nông sản nhiệt tình hưởng ứng đưa Vải Hưng Yên phục vụ đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước và mang lại niềm vui cho người trồng Vải Hưng Yên.

Phiện chợ Vải Hưng Yên năm nay nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2023. Phiên chợ tiếp tục giới thiệu, quảng bá và khẳng định chất lượng sản phẩm Vải Hưng Yên nói riêng và nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung với người tiêu dùng.

Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Vải lai chín sớm Phù Cừ, Vải trứng Hưng Yên trao đổi, lắng nghe những góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ nhằm đưa Vải Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Dưới đây là một số hình ảnh về Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023:

Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Quả vải được đóng gói bắt mắt
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Những chùm vải chín mọng hấp dẫn người tiêu dùng
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Khách hàng có nhiều sự lựa chọn
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Các sản phẩm nổi tiếng khác của địa phương cũng xuất hiện tại phiên chợ
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Nhãn lồng - đặc sản của vùng đất Hưng Yên
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Gian hàng sản phẩm dược liệu
Khai mạc Phiên chợ Vải Hưng Yên năm 2023
Nhiều du khách đến thăm quan, mua hàng và chụp ảnh lưu niệm tại Phiên chợ Vải 2023
Thế Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hưng Yên

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động