Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô
Thương mại 24/05/2023 22:02 Theo dõi Congthuong.vn trên
Rộn ràng Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 |
Chiều 24/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng |
Có quy mô trên 130 gian hàng, với sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang…, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 được tổ chức để xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: vải thiều, xoài, và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố.
Đem đến nhiều sản phẩm sữa Mộc Bắc như: sữa chua, sữa chua nếp cẩm,… bà Phạm Thị Liên - đại diện Công ty Cổ phần sữa và giống bò sữa Mộc Bắc (xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) - cho biết, hiện sản phẩm của công ty đã đưa vào hệ thống siêu thị WinMart và 180 cửa hàng thực phẩm sạch tại thị trường Hà Nội.
Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và rất ưa chuộng, vì vậy, tham gia các kỳ hội chợ trong đó Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, bà Phạm Thị Liên mong muốn kết nối nhiều hơn nữa với các khách hàng để mở rộng thị trường. “Hiện chúng tôi vẫn chưa làm hết công suất, do đó, việc mở rộng thị trường nhiều hơn nữa giúp sản phẩm có thể đi xa hơn và đến được nhiều hơn với người tiêu dùng”, bà Phạm Thị Liên chia sẻ.
![]() |
Người tiêu dùng Thủ đô đến mua sắm sản phẩm tại Tuần hàng |
Hiện đang bắt đầu vào vụ vải thiều, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội không thể thiếu mặt hàng này. Mang đến các sản phẩm vải u hồng và vải trứng trắng đến quảng bá đến với người tiêu dùng Thủ đô, chị Đặng Thị Lý – HTX dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Cường (Hải Dương) - cho biết, năm nay dù mất mùa, sản lượng chỉ bằng 2/3 năm ngoái nhưng bù lại được giá. Vải đầu mùa cũng dao động từ 70.000 – 90.000 đồng/kg.
Dự báo giá bán vải thiều năm nay ổn định và ở mức cao hơn năm ngoái. Hiện, sản phẩm vải thiều Hải Dương đã có mặt tại hệ thống siêu thị tại Nam Định, thành phố Vinh, Hà Tĩnh,… và xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc. “Hàng đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất sạch và hữu cơ, giá bán của chúng tôi cao hơn so với sản xuất thông thường từ 15.000 – 20.000 đồng/kg”, chị Đặng Thị Lý chia sẻ.
Chọn mua những túm vải đầu mùa, chị Nguyễn Thu Trang (Long Biên, Hà Nội) – cho biết: “Tôi mua một về biếu hai bên gia đình nội, ngoại. Giá cả có đắt hơn năm ngoái một chút. Dù vị chưa được đậm vị như chính vụ, nhưng mã đẹp, sáng, vị ngọt thanh”.
![]() |
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 |
Bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng…
Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói …. để đưa vào kênh phân phối hiện đại.
Đáng chú ý, nhiều trái cây, nông sản không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như tại siêu thị AEON tại Nhật Bản, hay hệ thống siêu thị của Central Group tại Thái Lan….
![]() |
Đánh giá cao công tác chủ động, thích ứng của nhiều địa phương trong việc đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao cũng như đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt,… bà Trần Thị Phương Lan cũng cho hay, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP.
Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương.
Theo các chuyên gia, việc tổ chức Tuần hàng đúng vào thời điểm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn sẽ hỗ trợ rất lớn cho bà con nông dân trong vấn đề đầu ra của sản phẩm cũng như kết nối vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
Tuần hàng sẽ được diễn ra tại đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên (trước Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên) từ ngày 24/5 - 28/5.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus
Tin cùng chuyên mục

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao
