Thứ hai 21/04/2025 06:33

Cảnh giác với trang web mạo danh EVNHANOI để lừa đảo

EVNHANOI cảnh báo khách hàng cần cảnh giác với cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán tiền điện.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những trang web, cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán tiền điện thông qua các hình thức không chính thức.

Trong thời gian gần đây, một số đối tượng lừa đảo đã tạo ra các trang web giả mạo, mạo danh nhân viên điện lực, nhằm thu hút người dùng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện các giao dịch thanh toán không an toàn. Các trang web này thường sử dụng giao diện giống với trang web chính thức của EVNHANOI để đánh lừa người dùng.

Ông Minh Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ rằng, gia đình ông thường thực hiện các giao dịch thanh toán điện trực tuyến và không bao giờ bị quá hạn. Tuy nhiên, ông đã phát hiện một trang web lừa đảo cùng với nhiều số điện thoại không chính thống. Khi kiểm tra lại với tổng đài 19001288 của EVNHANOI, ông được xác nhận rằng không có các số điện thoại giống như trang web đăng tải.

Trang web sử dụng số điện thoại không chính thống

Đại diện EVNHANOI khẳng định tuyệt đối chỉ có một số hotline duy nhất của EVNHANOI, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện, đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Khách hàng cần thận trọng khi gặp các trang web hoặc những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc thanh toán tiền điện. Để xác minh thông tin và đảm bảo an toàn, khách hàng nên liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288

Khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội cần thông báo ngay đến Tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại 19001288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.

Để giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin về điện, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân truy cập website EVNHANOI hoặc cài đặt ứng dụng của EVNHANOI (App EVNHANOI) để cập nhật các thông tin về điện thường xuyên, liên tục từ chính Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.
Văn Huyện
Bài viết cùng chủ đề: EVNHANOI

Tin cùng chuyên mục

Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050

Sản lượng điện sạch giảm, châu Âu đối mặt phát thải tăng

PC Hải Phòng: Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2025

Mùa khô bất thường: NSMO chủ động ‘chạy trước’ nắng nóng

EVNCPC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá phát điện than năm 2025

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá nhập khẩu điện từ Lào

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên nhân tiền điện tăng vọt thời gian qua

Bình Dương chủ động ứng phó với phụ tải điện tăng cao

Phụ tải điện tăng, ngành điện miền Nam chủ động ứng phó

Phải hoàn thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào tháng 9/2025

Tăng liên kết điện khí: Giải mã từ NSMO và PV GAS