Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 hoàn thành đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người Việt

Chiều ngày 3/11/2021, chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên "Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0" tổ chức lễ tổng kết hành trình triển khai, theo hình thức trực tuyến.

Chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 là một sáng kiến của Google với sứ mệnh tạo ra nguồn nhân lực kỹ thuật số là bệ phóng cho một thế hệ doanh nhân thời đại số, đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại tại Việt Nam. Mang mục tiêu trao “Cơ hội học, phát triển và thành công" cho 500.000 người Việt Nam, chương trình chính thức được triển khai tại Việt Nam từ năm 2018 thông qua các chương trình đào tạo trực tiếp miễn phí kỹ năng số, kỹ năng mềm tại bốn trung tâm giảng dạy: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650.000 người được đào tạo, vượt 130% mục tiêu đặt ra.
Trải qua hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650.000 người được đào tạo, vượt 130% mục tiêu đặt ra.

Từ tháng 7/2019, thông qua sự phối hợp hỗ trợ của Bộ Công Thương, chương trình mở thêm các hình thức giảng dạy khác như: Chuyến xe công nghệ Digital Bus tổ chức các lớp học di động tại vùng sâu vùng xa, ra mắt ứng dụng Primer giúp trau dồi kiến thức ngay trên điện thoại di động, tổ chức các hội thảo chuyên đề như "Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số" phối hợp cùng Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh (7/2020), các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước. Từ tháng 4/2020, đáp ứng những yêu cầu mới trong tình hình đại dịch COVID, chương trình chuyển sang giảng dạy trực tuyến 100% thông qua kênh YouTube Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0.

Các học viên được tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật số đa dạng bao gồm: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội: Làm thế nào để tạo một trang website đơn giản; Tăng cường độ phủ sóng của trang web và kỹ năng dành cho nữ lãnh đạo…Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650.000 người được đào tạo trước thời hạn đặt ra, vượt 130% mục tiêu 500.000. Đó là nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ thực hiện chương trình và sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan ban ngành, các tổ chức doanh nghiệp và nhiều trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước.

Đánh giá về Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng, sự thành công của chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ là tiền đề để chúng ta có thêm nhiều chương trình vì cộng đồng, giúp hoạt động chuyển đổi số, thương mại điện tử nhanh hơn và sâu sắc hơn, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam sớm phục hồi và tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo".

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cũng nhìn nhận, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến cuộc sống và công việc kinh doanh của phụ nữ. Nhưng cơ hội sẽ luôn mở ra với những người có sự chủ động. Đó là những người dám đón đầu thời cơ, dám đối mặt với khó khăn và tự tin tiến bước. Càng khó khăn, như đợt giãn cách vừa qua, phụ nữ chúng ta càng phải giữ cho mình sự chủ động, tự bổ sung hành trang kiến thức về kinh tế, về người tiêu dùng, để tiếp tục con đường tự chủ kinh tế của người phụ nữ Việt Nam.

Chương trình đã tạo ra những cơ hội chưa từng có cho mỗi cá nhân tham dự nói riêng và đóng góp tích cực đến sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam nói chung.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'