Người Việt có thể mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ

Thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt đã được hình thành trong giai đoạn dịch vừa qua được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì trong trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé… vì nỗi lo dịch bệnh trở lại.

Theo đánh giá từ các sàn thương mại điện tử, trong quý III vừa qua việc áp dụng giãn cách xã hội đã thúc đẩy người Việt mua sắm qua online tăng mạnh. Báo cáo quý III/2021 (từ ngày 1/7/2021 đến ngày 30/9/2021) của Lazada Việt Nam cho thấy, lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên Lazada đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo báo cáo này, bên cạnh ngành hàng bách hóa, các ngành hàng liên quan đến bảo vệ sức khỏe cũng như phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà tiếp tục tăng trưởng bền vững theo đà phát triển từ quý II/2021. Đáng chú ý, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Người Việt có thể mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ
Các sàn thương mại điện tử không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt các sáng kiến mới giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà.

Thực tế quý III/2021 vừa qua đánh dấu một giai đoạn cực kỳ khó khăn khi làn sóng Covid-19 thứ 4 và tình trạng giãn cách xã hội được áp dụng rộng khắp trên nhiều thành phố lớn. Trong bối cảnh đó, các sàn thương mại điện tử đã phải không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt các sáng kiến mới giúp khách hàng an tâm mua sắm tại nhà cũng như giảm gánh nặng chi tiêu thông qua các chương trình ưu đãi hàng ngày và loạt chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Chẳng hạn với Lazada có cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” với giải thưởng lên đến 230 triệu đồng; gói hỗ trợ thúc đẩy doanh số cho mỗi nhà bán hàng mới trị giá lên đến 11 triệu đồng cho mỗi người… Cùng với đó, Lazada Logistic đưa ra nhiều sáng kiến khiến quy trình giao hàng diễn ra ổn định và nhanh chóng, đảm bảo nhu cầu thiết yếu của khách hàng, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể Lazada đã linh động mở thêm 5 trung tâm phân loại hàng hóa tại nhiều quận huyện khác nhau, từ đó có thể linh hoạt để điều phối hàng hóa. Công nghệ AI cũng được áp dụng vào khâu giao hàng nhằm cung cấp cho tài xế đoạn đường ngắn nhất, từ đó gia tăng tối đa hiệu suất giao hàng. Trong Lễ hội mua sắm 9.9 vừa qua, Lazada ghi nhận đơn hàng giao nhanh nhất chỉ trong vòng 30 phút.

Với Shopee cũng liên tục giới thiệu đến người dùng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá 50%, bộ sưu tập hàng tiêu dùng nhanh, góp phần đem lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm an toàn, tối ưu với mức chi phí thấp. Đồng thời, chú trọng tăng cường hệ thống kho vận, dịch vụ giao hàng để hỗ trợ quy mô và tần suất mua sắm trực tuyến đang tăng nhanh.
"Chúng tôi đã nỗ lực trong việc đảm bảo vận hành, cung ứng hàng hóa cho người dùng và đóng góp sức lực vào chuỗi cung ứng hàng hóa trong giai đoạn thực hiện giãn cách. Chúng tôi cũng đồng hành cùng các dự án do Sở Công Thương và Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh triển khai nhằm hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân; hỗ trợ nông dân đưa nông sản phân phối trên sàn thương mại điện tử"- ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho biết.

Từ những dữ liệu mua sắm của người Việt trong quý III, các sàn thương mại dự báo rằng, thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành và phát huy trong giai đoạn giãn cách sẽ tiếp tục được duy trì trong trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đã và đang hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn như “Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale to”, Lễ hội mua sắm 12.12 trên các sàn thương mại điện tử; cũng như thường xuyên vào các sàn này mỗi ngày để theo dõi và chọn mua các sản phẩm có giá giảm sâu, thu thập voucher từ mục “Mã giảm giá”, voucher tích lũy và tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí, game quy đổi ưu đãi…

Về ngành hàng thì bách hóa, điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. Các ngành hàng làm đẹp, thời trang sẽ có thể bùng nổ trong quý IV năm nay khi các hoạt động dần trở lại trạng thái bình thường mới cũng như mùa mua sắm cuối năm và Tết đến cận kề. Một điểm đáng chú ý khác là người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé… vì nỗi lo dịch bệnh trở lại, lo ngại thiếu hụt hàng hóa hay giao hàng gián đoạn. Trong khi đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô hay hoa trái sẽ được mua vào khoảng thời gian cận Tết hơn.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Gia Định đón nhận kiểm định bốn ngành học

Trường Đại học Gia Định đón nhận kiểm định bốn ngành học

Ga Hải Phòng chính thức trở thành điểm du lịch

Ga Hải Phòng chính thức trở thành điểm du lịch

Bộ Nội vụ trình phương án sắp xếp cấp xã năm 2025

Bộ Nội vụ trình phương án sắp xếp cấp xã năm 2025

Thời tiết hôm nay 10/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 10/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 10/5/2025: Gió đông bắc mạnh dần

Thời tiết biển hôm nay 10/5/2025: Gió đông bắc mạnh dần

Doanh thu

Doanh thu 'Viết tiếp câu chuyện hòa bình' tháng 4 sẽ dành tặng cựu chiến binh

Sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện: Xã sẽ nhận thêm 120 việc

Sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện: Xã sẽ nhận thêm 120 việc

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nam tính lại vốn đầu tư cao tốc

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nam tính lại vốn đầu tư cao tốc

Ông Trần Sỹ Thanh: Báo chí là đối tác chiến lược của Thủ đô Hà Nội

Ông Trần Sỹ Thanh: Báo chí là đối tác chiến lược của Thủ đô Hà Nội

Thiếu tướng Nguyễn An Phong giữ chức Chính ủy Hải quân

Thiếu tướng Nguyễn An Phong giữ chức Chính ủy Hải quân

Khi ‘lòng xe điếu’ được chứng nhận sản phẩm gia truyền nổi tiếng quốc gia’?

Khi ‘lòng xe điếu’ được chứng nhận sản phẩm gia truyền nổi tiếng quốc gia’?

Bàn giao chức Phó Chính ủy Quân khu 3 giữa hai Thiếu tướng

Bàn giao chức Phó Chính ủy Quân khu 3 giữa hai Thiếu tướng

Trung tướng Đào Tuấn Anh giữ chức Tư lệnh Quân đoàn 34

Trung tướng Đào Tuấn Anh giữ chức Tư lệnh Quân đoàn 34

Đại biểu đề xuất đánh thuế vào một mặt hàng liên quan thói quen trăm triệu người

Đại biểu đề xuất đánh thuế vào một mặt hàng liên quan thói quen trăm triệu người

Mận cherry Sơn La đổ bộ Hà Nội, giá siêu rẻ

Mận cherry Sơn La đổ bộ Hà Nội, giá siêu rẻ

Đề xuất nhân rộng mô hình trồng lúa phát thải thấp

Đề xuất nhân rộng mô hình trồng lúa phát thải thấp

Đảng bộ Tiểu đoàn DK1 bước vào nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Tiểu đoàn DK1 bước vào nhiệm kỳ mới

70 năm ngành điện Hải Phòng: Dòng điện của niềm tin và khát vọng...

70 năm ngành điện Hải Phòng: Dòng điện của niềm tin và khát vọng...

Trung tâm dạy thêm mọc như

Trung tâm dạy thêm mọc như 'nấm sau mưa': Cảnh báo khoảng trống quản lý

Company Day 2025: Bệ phóng cho sinh viên bước vào ngành dầu khí

Company Day 2025: Bệ phóng cho sinh viên bước vào ngành dầu khí