Bộ Công Thương khẳng định: Không có doanh nghiệp độc quyền trong sản xuất thép không gỉ tại Việt Nam

Bộ Công Thương khẳng định: Không có doanh nghiệp độc quyền trong sản xuất thép không gỉ tại Việt Nam
Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương nhận được một số thông tin phản ánh của một số trang báo về việc thị trường thép không gỉ cán nguội tại Việt Nam đang có dấu hiệu độc quyền, bị thao túng về giá, chất lượng với nguyên nhân là do Bộ Công Thương áp thuế chống bán phá giá (CBPG) một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ năm 2014. Để phản hồi các nội dung phản ánh trên, Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) – Bộ Công Thương đã có phản hồi, làm rõ hơn vấn đề này.    

Hàng hóa không đảm bảo chất lượng nhưng phường vẫn vận động người dân nên chấp nhận

Hàng hóa không đảm bảo chất lượng nhưng phường vẫn vận động người dân nên chấp nhận
Đối thoại với người dân, lãnh đạo phường An Khê cho biết cơ quan chức năng đã xử phạt Công ty Toàn Cầu vì bán hàng kém chất lượng, không có hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, vẫn vận động người dân nên nhận sản phẩm đã mua với thông báo “nếu bà con muốn kiện phải vào tận Bình Dương để kiện chứ không thể kiện tại Đà Nẵng”. Cách trả lời này không làm thỏa mãn đại đa số người dân tham gia đối thoại.

Vụ cát tặc tại Huế: Tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can liên quan mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ

Vụ cát tặc tại Huế: Tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can liên quan mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ
Ngày 22/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, tạm hoãn xuất cảnh và quyết định phê chuẩn khởi tố bị can đối với Nguyễn Công Dũng – Giám đốc, Trần Thị Hồng Tứ - kế toán của doanh nghiệp tư nhân Công Dũng có địa chỉ tại huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước”.    

Cảnh giác trước vấn nạn mực in giả

Cảnh giác trước vấn nạn mực in giả
Mực in giả là ngành kinh doanh thu về hơn 1,2 nghìn tỉ USD trong năm 2017, và được dự đoán sẽ tăng đến 1,82 nghìn tỉ USD vào năm 2020 trên phạm vi toàn cầu. Do vậy các doanh nghiệp trong ngành sản xuất mực in đang phải hợp tác cùng các cơ quan chức năng để chống lại vấn nạn này.

Đà Nẵng: Làm rõ việc bán hàng kém chất lượng cho người dân

Đà Nẵng: Làm rõ việc bán hàng kém chất lượng cho người dân
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng khẳng định không cấp phép hay xác nhận tổ chức sự kiện cho công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Truyền thông Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) tổ chức các hoạt động tư vấn, giới thiệu, phân phối sản phẩm tại các địa điểm công cộng.

Vụ cát tặc tại Huế: Khởi tố thêm 5 bị can mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ

Vụ cát tặc tại Huế: Khởi tố thêm 5 bị can mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ
Ngày 11/7, Thượng tá Phạm Trung Chính - Phó Trưởng Công an TP. Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, liên quan đến chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát, ngày 10/7, cơ quan điều tra Công an TP.Huế đã tống đạt quyết định khởi tố thêm 5 bị can, bắt tạm giam thời hạn 3 tháng về tội mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ.    

Cần xử lý nghiêm hàng hoá nhập lậu đội lốt hàng Việt Nam

Cần xử lý nghiêm hàng hoá nhập lậu đội lốt hàng Việt Nam
Không phải khi Tập đoàn Asanzo dùng hàng Trung Quốc dán mác hàng Việt bị lộ, nhiều người đã biết rõ trên thị trường hiện nay đã tồn tại một thực trạng là dùng hàng ngoại nhập dán mác ‘Made in Vietnam” khá phổ biến nhằm trục lợi người tiêu dùng và lợi ích quốc gia.

Toyota Việt Nam triệu hồi 201 xe Toyota Vios thay thế lỗi túi khí

Toyota Việt Nam triệu hồi 201 xe Toyota Vios thay thế lỗi túi khí
Ngày 26/6/2019, được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam đã thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 đối với xe Toyota Vios để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía sau, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 25/1/2014.    

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chưa đủ mạnh làm chỗ dựa cho người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Chưa đủ mạnh làm chỗ dựa cho người tiêu dùng
Mặc dù Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời được 8 năm (có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), giúp người tiêu dùng giải quyết đơn khiếu nại thành công trên 80%, nhưng thời gian qua, thực trạng xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn phổ biến ở nhiều cấp độ và ngày càng diễn biến phức tạp. Cơ chế, biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đủ mạnh, bao quát, kịp thời, làm chỗ dựa tin cậy cho người tiêu dùng đấu tranh bảo vệ quyền lợi của mình.    

Bảo hành sản phẩm: Người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình

Bảo hành sản phẩm: Người tiêu dùng cần tự bảo vệ mình
Bảo hành, hậu mãi sau bán hàng luôn là một trong những vấn đề người tiêu dùng (NTD) kiến nghị nhiều nhất tới các cơ quan bảo vệ quyền lợi NTD. Tuy nhiên, chính NTD lại chưa nhận thức, nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi của mình trong nhiều trường hợp. 

Đọc nhiều