Cài App EVNHCMC CSKH để được giải quyết nhanh các dịch vụ về điện
Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng 19/07/2023 15:35 Theo dõi Congthuong.vn trên
Nhiều giải thưởng giá trị dành cho khách hàng khi cài app EVNHCMC CSKH EVNHCMC trao nhiều giải thưởng có giá trị cho khách hàng cài app EVNHCMC CSKH |
Không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt trên địa bàn, trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp cung cấp, nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng và hướng tới sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
![]() |
Nhân viên ngành điện TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH |
Theo đó, từ năm 2015, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả, nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng thông qua việc cung cấp một số dịch vụ mới để chủ động trao quyền cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của Tổng công ty.
Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng như: Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng, giảm bất thường cũng như cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất…
Đặc biệt, những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email… Từ đó khách hàng có thể chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện được linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.
Khách hàng sử dụng điện khi truy cập vào App EVNHCMC CSKH sẽ thấy biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp khách hàng nắm được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi sử dụng điện. Ngoài ra, khi vào mục “xem bảng chi tiết”, khách hàng sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng điện năng tiêu thụ theo ngày.
Ông Nguyễn Thanh Hồng (phường Hiệp Thành, quận 12) - cho biết: Từ ngày cài đặt và sử dụng App, tôi dễ dàng tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để kịp thời điều chỉnh. Đặc biệt hơn, từ ngày có App, tôi không lo quên đóng tiền điện. “Từ app EVNHCMC CSKH tôi biết số lượng điện tiêu thụ và đóng tiền điện đúng ngày. Nếu gia đình có sự cố về điện, chỉ mở app trên địa thoại thông minh và gọi điện miễn phí ngay trên App là được tiếp nhận và giải quyết. Tôi mong rằng ngành điện Thành phố tiếp tục duy trì, cải tiến thêm nhiều tiện ích để khách hàng ngày càng thuận tiện hơn” - ông Nguyễn Thanh Hồng chia sẻ.
Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, App EVNHCMC CSKH cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất… với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực.
Theo ghi nhận, việc cung cấp thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Là một khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Công viên phần mềm Quang Trung có lượng điện tiêu thụ hàng tháng rất lớn. Do đó, việc theo dõi cập nhật lượng điện tiêu thụ của đơn vị rất quan trọng. Theo anh Nguyễn Văn Nhân – Trưởng phòng Kỹ thuật điện nước Khu Công viên phần mềm Quang Trung, đơn vị thường xuyên truy cập App EVNHCMC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ chu kỳ 30 phút một lần. App của ngành điện rất trực quan, khách hàng dễ dàng nhận biết. Hiện nay, công ty có thể dễ dàng tra cứu các thông tin về sản lượng điện tiêu thụ, điều chỉnh phụ tải, thông số vận hành của công ty sao cho phù hợp.
“Nếu so sánh với trước đây, chúng tôi phải gọi điện qua tổng đài hoặc chỉ cập nhật chỉ số điện vào các ngày định kỳ… song đến nay các vấn đề trên đã được giải quyết qua app. Cũng từ app và các giải pháp tiết kiệm điện, chúng tôi đã chủ động hơn trong quá trình sử dụng điện cũng như tiết kiệm điện trong suốt thời gian vừa qua” – ông Nguyễn Văn Nhân chia sẻ.
Lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh) - cho biết: App EVNHCMC CSKH được triển khai từ năm 2015 đến nay và đã nâng cấp một lần, hiện có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng app này, chiếm gần 50%. Từ app, khách hàng có thể thông tin, sử dụng các dịch vụ về điện và theo dõi sản lượng điện tiêu dùng hàng ngày.
“Thời gian tới, ngành điện Thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua app… Đặc biệt là hỗ trợ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua app” – ông Phan Hoàng San - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Khách hàng thông tin.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

PC Quảng Ninh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng 2023

PC Đắk Lắk: Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp

Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

Lầm tưởng về thực phẩm gây nóng trong người

DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động
Tin cùng chuyên mục

JTI Việt Nam vào “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngay lần đầu tiên tham gia

Phân bón DAP Đình Vũ: Hiệu quả vượt trội cho cây trồng

Gần 600 triệu đồng được trao tặng trong hành trình “về nguồn” của EVNGENCO2

TNG Holdings Vietnam hướng đến một tương lai vì hạnh phúc trẻ thơ

Siberian Wellness tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2023”

Doanh nghiệp Sữa Cô Gái Hà Lan cùng đối tác tiên phong thực thi EPR

Lan tỏa yêu thương từ chương trình “Tiếp bước em đến trường”

Lan tỏa yêu thương qua chương trình “Tiếp bước em đến trường"

Đông đảo cán bộ nhân viên Công ty Than Quang Hanh tham gia thực tập chữa cháy

PC Đắk Lắk: Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam tổ chức hội thảo cho công nhân KCN Bắc Giang

Công đoàn EVNCPC: Tập trung các hoạt động an sinh xã hội

Vinh danh 64 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

DAP - Vinachem: Phong trào hội thao giúp nâng cao đời sống tinh thần người lao động

Có 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

WinCommerce đồng hành cùng tỉnh Sơn La phát triển nguồn cung cà phê bền vững

Nestlé Việt Nam tiếp tục được biểu dương vì thành tích đóng góp vào ngân sách nhà nước

Xuyên lăng kính Huda, thấu trải nghiệm hành trình ý nghĩa 'Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương' 2023

Tân Hiệp Phát hành trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” cho học sinh đặc biệt khó khăn
