Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, ban, ngành.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tỷ lệ lưu thông hàng Việt đạt hơn 95%

Để cùng xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt cũng như khích lệ doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm có chất lượng, sức cạnh tranh cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và nhân dân.

Vải thiều Lục Ngạn đã đã chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: HA
Nhiều sản phẩm có xuất xứ Bắc Giang đã chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất cũng chú trọng ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, tạo ra sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Bắc Giang như: Vải thiều Lục Ngạn; gà đồi Yên Thế; chè Bản Ven; mỳ Chũ; cây ăn quả có múi của huyện Lục Ngạn… đã chinh phục người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo, Sở Công Thương Bắc Giang đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động: Ngoài việc duy trì hình thức thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến như trước đây, Sở kịp thời ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho doanh nghiệp, người dân; đẩy mạnh công tác xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm chủ lực ra nước ngoài bằng việc xây dựng, số hóa cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại (tạo mã QR code) đối với các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh đã được điều tra, thống kê.

Đồng thời xây dựng bộ tài liệu bằng clip và hình ảnh mô tả, quảng cáo sản phẩm chuyên biệt về sản phẩm vải thiều, mỳ gạo Chũ bằng tiếng Anh, tiếng Trung được gắn mã QR và số hóa phục vụ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc thông qua cơ quan Thương vụ của Việt Nam tại các nước; tiếp, làm việc với các đoàn công tác trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu thu mua vải thiều, nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang.

Tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại những hội chợ, hội nghị kết nối giao thương ở các tỉnh, thành phố trên cả nước; phối hợp với UBND huyện Tân Yên, huyện Lục Ngạn tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều…; thường xuyên hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục khuyến mại, kích cầu tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday, qua đó tuyên truyền vận động doanh nghiệp bán hàng Việt có thương hiệu, chất lượng cao, đảm bảo giá cả hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Văn Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh, việc ứng dụng thương mại điện tử ngày càng sôi động. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã khai thác, tận dụng lợi thế thương mại điện tử nhằm quảng bá, mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng.

Ngoài khai thác, tận dụng lợi thế thương mại điện tử, doanh nghiệp trong tỉnh cũng tích cực đổi mới phương thức sản xuất, chuyển đổi sang công nghệ sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường; đầu tư công nghệ, cải thiện mẫu mã, bao bì sản phẩm, bổ sung chính sách hậu mãi... nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cuộc vận động đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng… trên địa bàn. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ Việt Nam được các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, lưu thông và tiêu dùng trong tỉnh đạt trên 95%.

Phát huy vai trò của công đoàn

Để cuộc vận động lan tỏa mạnh mẽ hơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong công nhân, viên chức, người lao động.

Theo đó, Liên đoàn Lao động tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 326/KHMTTWBCĐTWCVĐ ngày 19/7/2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Công văn số 610-CV/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Bắc Giang về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung mới về cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp...

Đẩy mạnh tuyên truyền trách nhiệm của doanh nghiệp trong xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Liên đoàn lao động huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Nhà văn hóa Lao động tỉnh và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2024 sát với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động; thường xuyên quảng bá những sản phẩm chủ lực của tỉnh; tuyên truyền để người lao động trong tỉnh hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong tiêu dùng hàng Việt, trong đó nhấn mạnh việc mua các sản phẩm, dịch vụ của các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức công đoàn trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động.

Lồng ghép thực hiện các nội dung của cuộc vận động với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn; phát huy vai trò của nữ công nhân viên chức lao động trong việc mua sắm, nội trợ quan tâm hưởng ứng các nội dung của cuộc vận động.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh kiểm tra việc triển khai và tổ chức thực hiện cuộc vận động ở các cấp công đoàn; đề xuất, phối hợp biểu dương, khen thưởng, vinh danh những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt cuộc vận động, tôn vinh sản phẩm, thương hiệu Việt nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam.

Thời gian tới, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục cùng vào cuộc để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trong tình hình mới; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thương hiệu Việt và sản phẩm OCOP của Bắc Giang.

Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Trước những kết quả tích cực đã đạt được, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động.

Cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Để cuộc vận động ngày càng hiệu quả, thực chất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh đến việc phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát, phát hiện, tố giác hành vi sản xuất và tiêu thụ, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu để ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động