Bắc Giang phát huy vai trò của các tổ chức trong sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cơ quan, ban, ngành.
Doanh nghiệp bán lẻ Việt chung tay tiêu thụ hàng Việt Cao Bằng: Tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tỷ lệ lưu thông hàng Việt đạt hơn 95%

Để cùng xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt cũng như khích lệ doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm có chất lượng, sức cạnh tranh cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bắc Giang đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thường xuyên của các cơ quan, đơn vị và nhân dân.

Vải thiều Lục Ngạn đã đã chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: HA
Nhiều sản phẩm có xuất xứ Bắc Giang đã chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất cũng chú trọng ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa, tạo ra sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Bắc Giang như: Vải thiều Lục Ngạn; gà đồi Yên Thế; chè Bản Ven; mỳ Chũ; cây ăn quả có múi của huyện Lục Ngạn… đã chinh phục người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo, Sở Công Thương Bắc Giang đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động: Ngoài việc duy trì hình thức thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến như trước đây, Sở kịp thời ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho doanh nghiệp, người dân; đẩy mạnh công tác xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm chủ lực ra nước ngoài bằng việc xây dựng, số hóa cơ sở dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại (tạo mã QR code) đối với các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh đã được điều tra, thống kê.

Đồng thời xây dựng bộ tài liệu bằng clip và hình ảnh mô tả, quảng cáo sản phẩm chuyên biệt về sản phẩm vải thiều, mỳ gạo Chũ bằng tiếng Anh, tiếng Trung được gắn mã QR và số hóa phục vụ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc thông qua cơ quan Thương vụ của Việt Nam tại các nước; tiếp, làm việc với các đoàn công tác trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm hiểu thu mua vải thiều, nông sản chủ lực tỉnh Bắc Giang.

Tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh tại những hội chợ, hội nghị kết nối giao thương ở các tỉnh, thành phố trên cả nước; phối hợp với UBND huyện Tân Yên, huyện Lục Ngạn tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều…; thường xuyên hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục khuyến mại, kích cầu tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday, qua đó tuyên truyền vận động doanh nghiệp bán hàng Việt có thương hiệu, chất lượng cao, đảm bảo giá cả hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Văn Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang, hiện nay trên địa bàn tỉnh, việc ứng dụng thương mại điện tử ngày càng sôi động. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã khai thác, tận dụng lợi thế thương mại điện tử nhằm quảng bá, mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng.

Ngoài khai thác, tận dụng lợi thế thương mại điện tử, doanh nghiệp trong tỉnh cũng tích cực đổi mới phương thức sản xuất, chuyển đổi sang công nghệ sản xuất sản phẩm sạch, an toàn và thân thiện với môi trường; đầu tư công nghệ, cải thiện mẫu mã, bao bì sản phẩm, bổ sung chính sách hậu mãi... nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Đánh giá của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, cuộc vận động đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng… trên địa bàn. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ Việt Nam được các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, lưu thông và tiêu dùng trong tỉnh đạt trên 95%.

Phát huy vai trò của công đoàn

Để cuộc vận động lan tỏa mạnh mẽ hơn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong công nhân, viên chức, người lao động.

Theo đó, Liên đoàn Lao động tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 326/KHMTTWBCĐTWCVĐ ngày 19/7/2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Công văn số 610-CV/TU ngày 19/8/2021 của Tỉnh ủy Bắc Giang về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung mới về cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp...

Đẩy mạnh tuyên truyền trách nhiệm của doanh nghiệp trong xây dựng và đăng ký thương hiệu hàng hóa, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Liên đoàn lao động huyện, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Nhà văn hóa Lao động tỉnh và công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2024 sát với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động; thường xuyên quảng bá những sản phẩm chủ lực của tỉnh; tuyên truyền để người lao động trong tỉnh hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong tiêu dùng hàng Việt, trong đó nhấn mạnh việc mua các sản phẩm, dịch vụ của các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức công đoàn trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động.

Lồng ghép thực hiện các nội dung của cuộc vận động với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong các cấp công đoàn; phát huy vai trò của nữ công nhân viên chức lao động trong việc mua sắm, nội trợ quan tâm hưởng ứng các nội dung của cuộc vận động.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh kiểm tra việc triển khai và tổ chức thực hiện cuộc vận động ở các cấp công đoàn; đề xuất, phối hợp biểu dương, khen thưởng, vinh danh những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt cuộc vận động, tôn vinh sản phẩm, thương hiệu Việt nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam.

Thời gian tới, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục cùng vào cuộc để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động trong tình hình mới; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thương hiệu Việt và sản phẩm OCOP của Bắc Giang.

Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, người tiêu dùng ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

Trước những kết quả tích cực đã đạt được, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động.

Cơ quan chức năng tăng cường hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Để cuộc vận động ngày càng hiệu quả, thực chất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh đến việc phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát, phát hiện, tố giác hành vi sản xuất và tiêu thụ, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu để ngày càng nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động