175 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10% - 12% mỗi năm, ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống

Ngày 9/10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đã khai mạc Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).

175 Doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống

Gian hàng trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống - Fi Vietnam 2024 (ảnh Phương Hoa)

Tại lễ khai mạc, các chuyên gia kinh tế đánh giá, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 10%-12% mỗi năm, ngành thực phẩm Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ thực phẩm thế giới.

Ngành sản xuất chế biến thực phẩm đã trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, chiếm tỷ trọng đáng kể 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Tỷ trọng giá trị sản xuất cao này không chỉ phản ánh thế mạnh hiện tại mà còn hé lộ tiềm năng phát triển trong tương lai của ngành.

175 Doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống
Đông đảo khách tham quan tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống - Fi Vietnam 2024 (ảnh Phương Hoa)

Sự phát triển kinh tế, gia tăng dân số và sự cải thiện mức sống đã đẩy mạnh nhu cầu đa dạng hóa các sản phẩm F&B, ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống tại Việt Nam. Điều này tạo động lực mạnh mẽ để ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không ngừng phát triển, tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Năm 2023, doanh thu của ngành thực phẩm đồ uống đã vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Philippines. Sự phát triển này không chỉ góp phần đảm bảo an ninh lương thực, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm và nâng cao vị thế quốc gia

FI Việt Nam được kỳ vọng sẽ là triển lãm thương mại lý tưởng về đổi mới, giáo dục và hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN do có sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu trong ngành và những nhà sáng tạo tốt nhất khu vực ASEAN.

175 Doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống
Bà Lý Kim Chi- Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại sự kiện lễ khai mạc (ảnh BTC)

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Việt Nam luôn coi trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp. Fi Vietnam 2024 không chỉ là diễn đàn để giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiên tiến, mà còn là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác uy tín, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm nội địa về hương vị, chất lượng, và giá thành, hướng đến mục tiêu xuất khẩu bền vững vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Đồng quan điểm, bà Phạm Khánh Phong Lan - Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ đối với ngành thực phẩm và đồ uống của TP. Hồ Chí Minh mà còn đối với cả nước. Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tin rằng với sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và quy chuẩn an toàn cao, ngành thực phẩm Việt Nam sẽ ngày càng vươn cao, vươn xa trên thị trường quốc tế.

Triển lãm Fi Vietnam năm nay có sự tham gia của hơn 175 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây trưng bày đa dạng danh mục sản phẩm, từ những công nghệ tiên tiến đến các nguyên liệu, hương vị, gia vị, của ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới và của Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 9 đến 11/10, do Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng các cơ đơn vị tổ chức.

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ triển lãm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

Cung giảm, cầu tăng đẩy giá dừa lên mức cao nhất từ trước đến nay. Dự báo, xuất khẩu dừa có thể đạt trên 1,2 tỷ USD năm nay.
EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Campuchia trở thành quốc gia thứ 5 sau Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines ký Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng tươi sang thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Phải mạnh dạn, có thể rất đau, nhưng bỏ đi những luật không cần thiết, những nghị định đang là rào cản sẽ tạo động lực để kinh tế tư nhân bứt phá.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Nhu cầu hàng hóa, nông sản của thị trường EU là rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để đưa được hàng vào châu Âu đó là tiêu chuẩn, chất lượng.
Mobile VerionPhiên bản di động