Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống

Triển lãm Fi Vietnam 2024 đã khai mạc vào sáng ngày 9/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B Triển lãm Vietstock 2024: Hơn 400 doanh nghiệp giao thương, phát triển thị trường sản phẩm chăn nuôi

Fi Vietnam 2024 là triển lãm quốc tế về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, quy tụ 175 doanh nghiệp, đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Triển lãm năm nay tập trung vào đổi mới và phát triển bền vững, đem đến cơ hội cho doanh nghiệp, giới thiệu các sản phẩm tiên tiến, kết nối với các đối tác tiềm năng và tìm kiếm giải pháp tối ưu cho đơn vị doanh nghiệp.

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống
Cắt băng khai mạc triển lãm Fi Vietnam 2024 - (Ảnh: Ban tổ chức).

Fi Vietnam 2024, trưng bày đa dạng danh mục sản phẩm, từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu, hương vị, gia vị và công nghệ ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.

Đặc biệt, tại không gian trưng bày thức uống đổi mới (Bev Hub), khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các sản phẩm đồ uống sáng tạo, những ý tưởng độc đáo, nguyên liệu độc quyền và công thức đột phá lấy cảm hứng từ Việt Nam và châu Á.

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống
Fi Vietnam 2024 đem đến nhiều cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp - (Ảnh: Phương Hoa)

Ngoài ra, tại 03 khu gian hàng nguyên liệu: Nguyên liệu đồ uống (Bi); Nguyên liệu sức khỏe (Hi); Nguyên liệu tự nhiên (Ni), tại đây trưng bày giới thiệu các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và bền vững nhiều nguyên liệu mới, đột phá, tập trung vào sức khỏe toàn diện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và những giải pháp sáng tạo đáp ứng đa dạng nhu cầu của các doanh nghiệp F&B… mở ra cơ hội phát triển khác biệt cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống
Đông đảo khách tham dự triển lãm Fi Vietnam 2024 - (Ảnh: Ban tổ chức)

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Duy Lâm - Chủ tịch Hội KH&CN lương thực, thực phẩm Việt Nam cho biết, Fi Vietnam 2024 diễn ra để các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà chế biến, các đối tác trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, và khám phá những xu hướng mới nhất trong ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống, từ đó mở rộng cơ hội kinh doanh, hợp tác quốc tế, và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tại đây, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động khoa học công nghệ và đào tạo lĩnh vực thực phẩm cũng có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm và công nghệ mới, tham gia vào các buổi hội thảo chuyên đề, học hỏi kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia đầu ngành. Hiện nay xu hướng và tiến bộ về nguyên liệu và công nghệ xanh trong công nghiệp nguyên liệu thực phẩm có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển công nghiệp thực phẩm bền vững của mỗi quốc gia, gồm cả Việt Nam.

Những nguồn tài nguyên về nguyên liệu mới mà Việt Nam có thế mạnh và tiềm năng như từ biển hay từ phụ phế phẩm chế biến sẽ góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất thành phần nguyên liệu, thực phẩm bền vững.

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Điểm đến cho các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống
Ông Nguyễn Duy Lâm - Chủ tịch Hội KH&CN lương thực, thực phẩm Việt Nam, phát biểu tại triển lãm - (Ảnh: Ban tổ chức)

Song song với triển lãm là hội thảo “Business Breakfast do Saladplate và GlobalData PLC trình bày”. Đây là diễn đàn chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về các xu hướng mới nhất đang định hình ngành thực phẩm và đồ uống, từ sức khỏe tinh thần, sức khỏe toàn diện cho đến các sản phẩm thay thế độc đáo và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển sản phẩm.

Chủ đề “Xu hướng và tiến bộ mới về thành phần nguyên liệu và công nghệ trong ngành thực phẩm chức năng” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) sẽ mang đến cái nhìn sâu sắc về những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất thực phẩm chức năng tại Việt Nam diễn ra ngày 10/10/2024.

Tiếp đến là hội thảo với chủ đề “Giới thiệu về nguyên liệu, phụ gia hàng đầu, giúp tăng cường hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của ngành thực phẩm và đồ uống” diễn ra ngày 11/10/2024, sự kiện này giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin và giải pháp thực tiễn để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Đặc biệt, với cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và mục tiêu xây dựng một sự kiện xanh, Fi Vietnam sẽ trao tặng giải thưởng gian hàng bền vững (Better stands) để khuyến khích các đơn vị trưng bày tạo nên những gian hàng độc đáo từ các nguyên vật liệu tái chế. Đồng thời, triển lãm cũng tạo cơ hội cho khách tham quan tự tay tạo ra những chiếc Dreamcatcher từ vật liệu tái chế tại khu gian hàng phát triển bền vững. Đây là bước đi thiết thực trong việc giảm thiểu rác thải và xây dựng tương lai xanh, bền vững.

Fi Vietnam 2024 được đánh giá sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi triển lãm Fi toàn cầu, mang đến nhiều cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu, phụ gia thực phẩm mới, đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Fi Vietnam 2024 thuộc chuỗi triển lãm Fi Global do Informa Markets tổ chức. Triển lãm diễn ra từ 9/10 đến hết ngày 11/10/2024

Phương Hoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: triển lãm kết nối xúc tiến đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động