Thứ tư 14/05/2025 07:36

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).

Triển lãm quốc tế, chuyên ngành nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam 2024, sẽ diễn ra vào ngày 9 - 11/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Bà Rose Chitanuwat - Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Công ty Informa Makets - thông tin về Triển lãm Fi Vietnam 2024 tại buổi họp báo. Ảnh: P.H

Thông tin tại họp báo, bà Rose Chitanuwat - Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Công ty Informa Makets - cho biết, ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam đang trên đà phát triển, với những dấu hiệu tích cực, tăng trưởng trung bình hàng năm ấn tượng đạt 10 - 12%. Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam năm 2023 đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Indonesia và Philippines.

Do đó Công ty Informa Makets - đơn vị tổ chức triển lãmlàm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội chia sẻ, khám phá đa dạng sản phẩm, từ những nguyên liệu, hương vị gia vị truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu, các công nghệ thực phẩm và đồ uống hiện đại trên thế giới.

Triển lãm Fi Vietnam 2024 mở rộng quy mô gấp đôi so với năm 2023. Ảnh: Informa Makets

Tại kỳ tổ chức năm nay, Triển lãm Fi Vietnam 2024 mở rộng quy mô tăng gấp đôi so với năm 2023, chia ra 4 khu gian hàng để tăng cường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp F&B toàn cầu, về đa dạng ngành hàng như: Nguyên liệu đồ uống; nguyên liệu sức khỏe; nguyên liệu tự nhiên; khu gian hàng doanh nghiệp mới, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp, đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan.

Ngoài ra, bên cạnh triển lãm còn diễn ra hội nghị, hội thảo khoa học - Informa Markets hợp tác cùng các tổ chức và hiệp hội, ngành hàng, các chuyên gia và doanh nghiệp đầu ngành F&B, trong ngành thực phẩm và đồ uống, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp và khách tham dự.

Họp báo về triển lãm Fi Vietnam 2024. Ảnh: P.H

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, đơn vị đồng tổ chức triển lãm - cho biết, thị trường thực phẩm đồ uống Việt Nam có xu hướng tăng trong thời gian tới. Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng năm 2024 tăng 7,3% so với cùng kỳ, đạt gần 3,2 triệu tỷ đồng. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 10,2%.

Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là một sự kiện quan trọng trong sự phát triển bền vững, của hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng cao, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, xuất khẩu, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài, ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm để tiếp cận đúng mục tiêu, xây dựng quan hệ hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, và tìm kiếm nguyên liệu, thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: triển lãm kết nối xúc tiến đầu tư

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn