Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến với khách du lịch Quảng Trị: Quảng bá sản phẩm OCOP trong dịp nghỉ lễ thu hút khách hàng |
Trong đó, có 108 sản phẩm OCOP. Thời gian qua, giá trị giao dịch thương mại qua sàn thương mại điện tử này đạt trên 1 tỷ đồng.
Sàn thương mại điện tử Postmart.vn đã không chỉ hỗ trợ người nông dân tiêu thụ hàng hoá mà còn tích cực tập huấn cho người nông dân quen với việc sử dụng sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hoá. Đồng thời đóng gói bao bì chuyên nghiệp, hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.
Sàn thương mại điện tử Postmart hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân |
Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh Yên Bái tổ chức phổ biến, tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kết nối hộ sản xuất nông nghiệp với sàn thương mại điện tử để hướng dẫn tham gia giao dịch trên.
Cùng với đó, các xã, phường, thị trấn chủ động cung cấp thông tin mùa vụ, sản lượng thu hoạch, nuôi trồng; thời điểm thu hoạch sản phẩm nông nghiệp cho sàn thương mại điện tử; hướng dẫn hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; xây dựng tài liệu hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tài khoản và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử bằng nhiều hình thức khác nhau.
Đào tạo, hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp về kỹ năng số và cách thức để có thể sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn thương mại điện tử; xây dựng quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận để hỗ trợ kỹ thuật tác nghiệp cho hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn thương mại điện tử; triển khai giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa uy tín trên sàn để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy của khách hàng khi mua sản phẩm nông sản.
Về phía UBND tỉnh, sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại đối với những sản phẩm OCOP; đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản qua mô hình “Thương mại điện tử xuyên biên giới”; đổi mới mẫu mã bao bì sản phẩm; hướng dẫn các hộ sản xuất nông nghiệp về kỹ năng số và cách thức để có thể sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Cùng với đó, từng bước tạo điều kiện cho các hộ sản xuất nông nghiệp làm chủ về công nghệ, chủ động tiếp cận, xây dựng các sản phẩm và sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.