Lâm Đồng: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP Đà Lạt
Xúc tiến thương mại Chủ nhật, 04/12/2022 - 17:14
Hà Nội: Tiếp tục mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP |
Ngày 4/12, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa qua Sở đã chủ trì, phối hợp UBND thành phố Đà Lạt và Công ty cổ phần công nghệ sinh học rừng hoa Đà Lạt cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ công bố điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng tại số 7A/1 đường Mai Anh Đào, P8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Lâm Đồng tại cửa hàng của Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt bước đầu có 26 sản phẩm; trong đó, có 16 sản phẩm OCOP 4 sao và 10 sản phẩm OCOP 3 sao của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã. Toàn bộ các mặt hàng đều là sản phẩm đặc trưng của địa phương Lâm Đồng như: Hoa tươi mãi mãi, cà phê, hạt maca, mật ong, cao atiso, sinh tố, nước cốt trái cây, đông trùng hạ thảo, rượu nấm linh chi, bột rau các loại, hạt bí Nhật, sachi và các sản phẩm từ sach.
![]() |
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Lâm Đồng tại TP Đà Lạt bước đầu có 26 sản phẩm. Ảnh: SCTLD |
Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho hay, đây là địa chỉ tin cậy nhằm quảng bá và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng đã được cơ quan cấp tỉnh đánh giá, thẩm định và công nhận theo các tiêu chí quy định, tạo niềm tin đối với du khách và người tiêu dùng yên tâm mua sắm, sử dụng dụng sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Lâm Đồng thúc đẩy hoạt động quảng bá, liên kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm.
Để vận hành ổn định và hoạt động uy tín, tạo lòng tin với du khách và người tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh đã đề nghị Công ty cổ phần công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt tổ chức hoạt động kinh doanh đúng với quy định, thông tin về sản phẩm rõ ràng, niêm yết giá sản phẩm đầy đủ, phục vụ khách hàng chu đáo và tổ chức hợp tác kinh doanh với đối tác theo hướng bền vững.
Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng, Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải có trách nhiệm với sản phẩm trưng bày, đảm bảo chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng.
Theo Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, việc nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được thực hiện theo Quyết định số 1404/QĐ-BCT ngày 28/5/2020 của Bộ Công Thương về đề án, nhiệm vụ thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm và Kế hoạch số 6083/KH-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 24/8/2021 về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn liền với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2025.
Trước đó, năm 2020, Sở Công thương Lâm Đồng đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng tại Khu du lịch Langbiang, thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương).
Tin mới nhất

Longform | Mật ong Việt ở trời Tây

Cơ hội chinh phục thị trường Nhật Bản của nông sản Việt

Gia Lai: Hội chợ thương mại, không gian mở cho sản vật địa phương

Đắk Lắk: Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Buôn Ma Thuột

Đắk Lắk: Đẩy mạnh tiêu thụ Hồ tiêu thông qua mở rộng các chuỗi liên kết
Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Chương trình OCOP nhận được sự đồng hành, tích cực tham gia của người dân

Gia Lai: 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Tỉnh Sơn La Tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Quảng Nam: Xúc tiến thương mại, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP miền núi

Đắk Nông ra mắt hợp tác xã du lịch nông nghiệp đầu tiên

Đắk Lắk: Xuất khẩu mắc ca chính ngạch đầu tiên qua thị trường Nhật Bản

Xúc tiến thương mại: “Chắp cánh” cho xuất khẩu nông sản Sơn La

Ngành Công Thương Hà Tĩnh nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Hà Tĩnh: Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối

Hành trình đưa nông sản Bắc Kạn xuất khẩu sang trời Tây

Điện Biên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại biên giới

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu

Tiêu thụ nông sản: Bài học từ Bắc Giang

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh kết nối cung cầu nông sản miền núi

Đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Xúc tiến thương mại- Đòn bẩy cho phát triển thương mại miền núi

Gặp người đưa miến dong Na Rì của tỉnh Bắc Kạn xuất ngoại

Liên kết sản xuất- tiêu thụ: Mô hình phát triển kinh tế hay cho bà con dân tộc thiểu số

Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
