Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp Hà Nội tại Hội chợ Mega Show Part I tại Hồng Kông (Trung Quốc).
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 Vinh danh 90 sản phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2023 Cách nào để nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc?

Khu gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng năm 2023 (Mega Show Part I) tại Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 23/10/2023 được thiết kế, trang trí tổng thể đẹp, ấn tượng. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đặt các tấm pano để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Tất cả các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ lần này đều là doanh nghiệp xuất khẩu, đã từng tham gia các hội chợ quốc tế ở nước ngoài, khả năng giao dịch đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu.

Việc chuẩn bị mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp rất chu đáo, 100% sản phẩm mẫu trưng bày tại hội chợ đều là mẫu mới của năm 2023. Vì vậy, hiệu quả giao dịch tốt. Ngay ngày mở cửa đầu tiên, một số doanh nghiệp đoàn Hà Nội đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu và đơn đặt hàng.

Theo thống kê của Ban tổ chức hội chợ, năm nay có hơn 52.500 lượt khách tham quan và giao dịch đến hội chợ. Trung bình một doanh nghiệp tham gia hội chợ đón tiếp hơn 100 nhà nhập khẩu (chủ yếu là châu Âu, châu Á, châu Mỹ…).

dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD
Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD

Riêng với khu gian hàng Hà Nội, theo báo cáo của các đơn vị, sau 4 ngày tham gia hội chợ có khoảng trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội. Như vậy, bình quân mỗi doanh nghiệp đón tiếp từ 15 - 20 khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và ký kết biên bản ghi nhớ và có khả năng ký kết hợp đồng xuất khẩu trong thời gian tới. Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm 2023 ước đạt trên 1 triệu USD.

Cụ thể, Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Thăng Long có 150 khách tham quan gian hàng, đã có 15 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ và dự kiến ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá trên 100.000 USD.

Công ty Công ty TNHH gốm sứ Hoàng Minh đã đón trên 80 khách hàng đến tham quan, ngoài những khách hàng tiềm năng của công ty, doanh nghiệp có từ 9 khách hàng mới ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến ký kết hợp đồng trị giá 50.000 USD.

Số lượng khách đến tham quan gian hàng của Công ty TNHH sơn mài Mỹ Thái là 90 khách, đã có trên 10 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ.

Còn tại Công ty TNHH sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thành Phát có số lượng khách hàng đến tham quan đông đảo trên 150 lượt người và đã có trên 20 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ tại hội chợ.

Công ty TNHH LC Home có khoảng 170 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ, trong đó có từ 40 khách hàng tiềm năng ký hợp đồng sau hội chợ. Dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ vào khoảng 40.000 USD. Đã ký được 2 hợp đồng trực tiếp tại hội chợ giá trị 20.500 USD...

, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ảnh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế

Trong thời gian tham gia Hội chợ, Đoàn công tác của Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng với Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc), Lãnh đạo Cục Công thương địa phương - Bộ Công Thương; Các Sở Công Thương Thanh Hóa, Bình Định, Kiên Giang, Bình Phước, Kon Tum… tham gia khai mạc hội chợ và tham quan khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ, gặp gỡ trao đổi với các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ.

Đồng thời, làm việc với Tập đoàn Comasia Limited của Hồng Kông để tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, phương thức tổ chức hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ và thảo luận phối hợp mời các nhà nhập khẩu đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ để quảng bá về Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ. Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước khu gian hàng Hà Nội

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng (Mega Show Part I) tại Hồng Kông nằm trong chuỗi các hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ ở châu Á được tổ chức liền nhau.

Đây là hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ có quy mô lớn, uy tín và hiệu quả được tổ chức thường niên hàng năm, các doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm kiếm được nhiều nhà nhập khẩu tiềm năng, mở rộng xuất khẩu sản phẩm và học hỏi xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm mới trên thế giới.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ và cho phép tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội tham gia hội chợ vào năm 2024 và các năm tiếp theo.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Hàng trăm sản phẩm thuộc 42 bộ sản phẩm của 32 doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh Khánh Hòa được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị kết nối cung - cầu.
Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Chiều 7/11, tại TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Sáng 7/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc năm 2024 quy tụ 425 gian hàng của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp về dược liệu...
Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Tại triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024, khách tham quan được nếm nhiều hương vị quốc tế từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Sáng 6/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024.
Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động