Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp Hà Nội tại Hội chợ Mega Show Part I tại Hồng Kông (Trung Quốc).
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 Vinh danh 90 sản phẩm đạt giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2023 Cách nào để nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của đồng bào dân tộc?

Khu gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng năm 2023 (Mega Show Part I) tại Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 23/10/2023 được thiết kế, trang trí tổng thể đẹp, ấn tượng. Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đặt các tấm pano để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)

Tất cả các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ lần này đều là doanh nghiệp xuất khẩu, đã từng tham gia các hội chợ quốc tế ở nước ngoài, khả năng giao dịch đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu.

Việc chuẩn bị mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp rất chu đáo, 100% sản phẩm mẫu trưng bày tại hội chợ đều là mẫu mới của năm 2023. Vì vậy, hiệu quả giao dịch tốt. Ngay ngày mở cửa đầu tiên, một số doanh nghiệp đoàn Hà Nội đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu và đơn đặt hàng.

Theo thống kê của Ban tổ chức hội chợ, năm nay có hơn 52.500 lượt khách tham quan và giao dịch đến hội chợ. Trung bình một doanh nghiệp tham gia hội chợ đón tiếp hơn 100 nhà nhập khẩu (chủ yếu là châu Âu, châu Á, châu Mỹ…).

dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD
Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm ước đạt trên 1 triệu USD

Riêng với khu gian hàng Hà Nội, theo báo cáo của các đơn vị, sau 4 ngày tham gia hội chợ có khoảng trên 2.000 lượt khách hàng tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội. Như vậy, bình quân mỗi doanh nghiệp đón tiếp từ 15 - 20 khách hàng tiềm năng quan tâm đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và ký kết biên bản ghi nhớ và có khả năng ký kết hợp đồng xuất khẩu trong thời gian tới. Dự kiến giá trị hợp đồng xuất khẩu ký kết từ các khách hàng tiềm năng trong năm 2023 ước đạt trên 1 triệu USD.

Cụ thể, Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Thăng Long có 150 khách tham quan gian hàng, đã có 15 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ và dự kiến ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trị giá trên 100.000 USD.

Công ty Công ty TNHH gốm sứ Hoàng Minh đã đón trên 80 khách hàng đến tham quan, ngoài những khách hàng tiềm năng của công ty, doanh nghiệp có từ 9 khách hàng mới ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến ký kết hợp đồng trị giá 50.000 USD.

Số lượng khách đến tham quan gian hàng của Công ty TNHH sơn mài Mỹ Thái là 90 khách, đã có trên 10 khách hàng tiềm năng ký kết biên bản ghi nhớ, dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ.

Còn tại Công ty TNHH sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Thành Phát có số lượng khách hàng đến tham quan đông đảo trên 150 lượt người và đã có trên 20 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ tại hội chợ.

Công ty TNHH LC Home có khoảng 170 khách hàng ký kết biên bản ghi nhớ, trong đó có từ 40 khách hàng tiềm năng ký hợp đồng sau hội chợ. Dự kiến doanh số từ hợp đồng sau hội chợ vào khoảng 40.000 USD. Đã ký được 2 hợp đồng trực tiếp tại hội chợ giá trị 20.500 USD...

, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ảnh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế

Trong thời gian tham gia Hội chợ, Đoàn công tác của Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng với Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc), Lãnh đạo Cục Công thương địa phương - Bộ Công Thương; Các Sở Công Thương Thanh Hóa, Bình Định, Kiên Giang, Bình Phước, Kon Tum… tham gia khai mạc hội chợ và tham quan khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ, gặp gỡ trao đổi với các doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ.

Đồng thời, làm việc với Tập đoàn Comasia Limited của Hồng Kông để tăng cường hợp tác, kết nối doanh nghiệp quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, phương thức tổ chức hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ và thảo luận phối hợp mời các nhà nhập khẩu đến tham quan, giao dịch tại Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ để quảng bá về Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ. Hà Nội được tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội, khu gian hàng còn quảng bá hình ánh và con người Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại thị trường Hồng Kông (Trung Quốc)
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước khu gian hàng Hà Nội

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng (Mega Show Part I) tại Hồng Kông nằm trong chuỗi các hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ ở châu Á được tổ chức liền nhau.

Đây là hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ có quy mô lớn, uy tín và hiệu quả được tổ chức thường niên hàng năm, các doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm kiếm được nhiều nhà nhập khẩu tiềm năng, mở rộng xuất khẩu sản phẩm và học hỏi xu hướng thiết kế mẫu mã sản phẩm mới trên thế giới.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ và cho phép tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội tham gia hội chợ vào năm 2024 và các năm tiếp theo.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động