Thứ sáu 09/05/2025 23:33

10 doanh nghiệp Đắk Lắk xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh và quảng bá những sản phẩm thương hiệu đến với doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Ngày 25/10, tại thành phố Jeonju (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc), Triển lãm thực phẩm lên men quốc tế lần thứ 21 (IFFE 2023) đã được khai mạc. Hội chợ thu hút hơn 40 doanh nghiệp từ 13 quốc gia bao gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Italia, Hy Lạp,... và khoảng 300 công ty và tổ chức thực phẩm của Hàn Quốc tham gia triển lãm, trưng bày và bán hơn 2.000 loại thực phẩm lên men khác nhau.

Ông Kim Kwan Young - Tỉnh trưởng tỉnh Jeollabuk (bìa trái) ghé thăm cụm gian hàng tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Danh Đức

Dự triển lãm lần này, tỉnh Đắk Lắk tham gia với 10 gian hàng của 10 công ty để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Theo ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, đây là một cơ hội hiếm có mà Sở Công Thương tỉnh kết nối được cho các doanh nghiệp Đắk Lắk trong suốt 6 năm qua từ khi hai tỉnh Đắk Lắk và Jeollabuk ký kết quan hệ hữu nghị.

"Với vai trò cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương, đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế trọng điểm của Sở. Sau 4 lần đưa đoàn doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia triển lãm IFFE, có nhiều doanh nghiệp đã trưởng thành và thành công xuất khẩu vào thị trường này", ông Dương cho biết thêm.

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tại gian hàng chung của tỉnh tại triễn lãm. Ảnh: Danh Đức

Lần thứ 2 tham gia triễn lãm, ông Trương Ngọc Quang - Giám đốc Công ty ca cao Nam Trường Sơn – nhìn nhận đây là hoạt động quả bá thiết thực và cực kỳ hiệu quả mà Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã mang đến cho doanh nghiệp.

"Ở lần tham gia trước, chúng tôi đã có thêm những nhà mua hàng doanh nghiệp tại Hàn Quốc và Nhật Bản về sản phẩm ca cao nguyên liệu, lần này kỳ vọng sẽ kết nối được với các sản phẩm thành phẩm để bán vào hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Những chuyến xúc tiến thương mạiquốc tế như này là cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi có cơ hội phát triển kinh doanh", ông Quang nói.

Triễn lãm IFFE được tổ chức định kỳ hàng năm và là lần thứ 21 được tổ chức từ năm 2003 đến nay. Đây là một trong những triển lãm thực phẩm quy mô quốc tế uy tín hàng đầu của Hàn Quốc.

IFFE 2023 diễn ra từ ngày 25-30/10, tại quảng trường Sân vận động World Cup Jeonju.

Vào tháng 12/2017, Đắk Lắk thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Jeollabuk. Từ đó đến nay, hai bên không ngừng mở rộng mối quan hệ với nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm, giao lưu trên các lĩnh vực: kinh tế - đầu tư, du lịch, văn hóa, y tế, giáo dục…

Những hoạt động này không chỉ đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh doanh, mở rộng đầu tư mà còn được coi là một trong những phương thức ngoại giao nhân dân hiệu quả, có nhiều ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai tỉnh nói riêng, hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

Ngọc Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025